Tin bóng đá hôm nay: Messi lỡ trận đấu tới của PSG

(VOH) - Messi đang bị đau bắp chân và cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ; Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 87 triệu bảng để sở hữu cầu thủ trẻ 19 tuổi Bellingham.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG, Mbappe bị đau thắt ngực

Cách đây vài ngày, Messi mới ghi 1 bàn thắng tuyệt vời trong trận PSG hòa Benfica 1-1 ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League 2022/23. Đây là trận đấu mà ngôi sao người Argentina sinh năm 1987 chỉ đá đến phút 81 trước khi rời sân để nhường chỗ cho Pablo Sarabia.

Theo thông tin vừa được chia sẻ trên trang web chính thức của PSG thì Messi đang bị đau bắp chân và cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ. Dự kiến vào ngày mai cựu tiền đạo Barca sẽ lại tiến hành kiểm tra để đánh giá chính xác mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG - Real đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham
Messi lỡ trận đấu tới của PSG, Mbappe bị đau thắt ngực.

Không chỉ riêng Messi mà một tiền đạo đình đám khác của PSG là Kylian Mbappe cũng đang gặp rắc rối với sức khỏe. Tuy nhiên, trong khi Messi buộc phải vắng mặt vào cuối tuần này thì Mbappe vẫn có tên trong danh sách các cầu thủ PSG tới làm khách của Reims.

Messi đang có phong độ khá tốt khi anh đã ghi 8 bàn và đóng góp 8 đường kiến tạo trong 13 trận đá cho PSG kể từ đầu mùa. Qua chia sẻ của HLV Galtier, anh được kỳ vọng sẽ tái xuất ở trận PSG gặp lại Benfica vào tuần tới.

Sampaoli và thử thách lớn ở Sevilla

Ký hợp đồng một năm rưỡi với nhiệm vụ vực dậy Sevilla sau một thời gian sa sút, Jorge Sampaoli khẳng định rằng ông không đến với tư cách một “lính cứu hỏa”, mà là như một HLV đầy tham vọng. Nhà cầm quân người Argentina này muốn cùng đội bóng xứ Andalucia thành công ở mọi đấu trường, nhưng đi kèm với một điều kiện...

Đó là ông muốn đội bóng phải được tăng cường lực lương ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới! Ưu tiên trong kế hoạch tăng cường lực lượng cũng rất rõ ràng, đó là mua thêm những cầu thủ phòng ngự có chất lượng. Bởi theo Sampaoli, đây chính là nguyên nhấn khiến Sevilla thi đấu bết bát ở cả hai mặt trận La Liga (1 thắng, 4 thua và 2 hòa sau 7 vòng đấu) lẫn Champions League (1 hòa và 2 thua sau 3 trận).

Theo tin nội bộ từ Sevilla, yêu cầu tăng cường ít nhất 4 cầu thủ ở phiên chợ mùa Đông tới của HLV Sampaoli đã được GĐTT Mochi ủng hộ. Và nhiệm vụ vị thuyền trưởng mới lúc này là sớm chặn đứng đà sa sút của đội bóng. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, song Sampaoli tin là ông có thể làm được dựa vào sự hiểu biết nhờ từng dẫn chính đội bóng này ở mùa giải 2016/17.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG - Real đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham
Sampaoli và thử thách lớn ở Sevilla.

Ribery tính nghỉ hưu ở tuổi 39

Ribery chuyển tới Salernitana từ mùa hè năm ngoái từ đội bóng đồng hương Fiorentina với hi vọng có thể kéo dài sự nghiệp tới năm 40 tuổi. Tuy nhiên, nhà vô địch Bundesliga 9 lần này đã không thi đấu kể từ giữa tháng 8 năm nay vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Trên thực tế, đây không phải tổn thương mới với "gã mặt sẹo". Ribery đã bị đau rất nhiều lần ở đầu gối và ảnh hưởng không nhỏ tới giai đoạn cuối sự nghiệp của anh.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG - Real đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham
Ribery tính nghỉ hưu ở tuổi 39.

Theo L'Equipe, Ribery đang tính đến chuyện treo giày ngay lập tức sau khi có kết quả kiểm tra đầu gối lần cuối. Sau đó, cầu thủ 39 tuổi sẽ nhận vai trò đại sứ cho Salernitana tới hết mùa giải.

Lần gần nhất Ribery ra sân là khi Salernitana thua Roma 0-1 ở trận ra quân mùa giải hôm 14/8. Trước đó, cựu tuyển thủ Pháp mang băng thủ quân CLB trong trận thua Parma ở Coppa Italia.

Tính ra, trong 2 mùa giải, Ribery mới chỉ ra sân 25 lần và chưa ghi được bàn nào cho Salernitana.

Real Madrid đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham

Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 87 triệu bảng để sở hữu cầu thủ trẻ 19 tuổi này. Nếu thành công, Bellingham sẽ trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất lịch sử. Theo Marca, Real đang có những động thái đầu tiên trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao Borussia Dortmund, bất chấp việc các đội bóng Premier League vẫn theo sát cầu thủ này, bao gồm cả giai đoạn Bellingham còn chơi cho Birmingham cho tới nay.

Liverpool, Man United, Chelsea và ĐKVĐ Man City đều đang để mắt tới cầu thủ 19 tuổi. Nhưng Real tin rằng họ đang có lợi thế để thuyết phục Dortmund đồng ý một thỏa thuận trước khi vụ chuyển nhượng diễn ra vào cuối mùa giải 2022/23.

Ban lãnh đạo Real tin rằng sự xuất hiện của Bellingham sẽ hoàn thành việc hoàn thiện bộ khung cho tuyến giữa trong nhiều năm tới. Real, đội đã bán Casemiro cho Manchester United vào tháng 8 và biết rằng thời gian không còn nhiều cho Luka Modric, 37 tuổi và Toni Kroos 32 tuổi.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG - Real đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham
Real Madrid đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham.

Barca theo đuổi hậu vệ 60 triệu

Từ sau Dani Alves, Barca vẫn chưa tìm được hậu vệ phải tầm cỡ nào. Họ đã sử dụng Sergi Roberto, Sergino Dest, Nelson Nemedo ở vị trí này nhưng tất cả đều chơi không được như kỳ vọng.

Họ cũng đã chiêu mộ lại “người cũ” Hector Bellerin nhưng tỏ ra không mấy tin tưởng anh này nên chỉ kí 1 năm. Ngoài ra, hợp đồng của Roberto sẽ hết hạn vào năm sau.

Barca, do đó, đang mở cuộc tìm kiếm hậu vệ phải mới. Diogo Dalot (MU), Singo (Torino) và Vanderson (Monaco) là những cái tên được nhắm đến trong đó Vanderson được Monaco định giá tới 60 triệu euro.

Messi lỡ trận đấu tới của PSG - Real đi bước đầu tiên trong việc mua Bellingham
Barca muốn có Vanderson của Monaco.