Premier League: Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân

(VOH) - Carrick đang trở thành ứng viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng của Middlesbrough; Man City vừa bị FA phạt 260.000 bảng vì để CĐV tràn xuống sân.

Chelsea bổ nhiệm Christopher Vivell làm GĐKT

Kể từ khi chia tay Petr Cech vào mùa hè, Chelsea đã bị khuyết mất vị trí GĐKT. Ông chủ Todd Boehly từng có thời điểm phải đảm nhận cả vai trò này và đi đàm phán các hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Đến tận bây giờ, họ mới tìm ra được một người đảm trách chuyên nghiệp và đó là Vivell. Vào thứ Sáu vừa qua, Vivell chia tay RB Leipzig với lý do "không cùng chí hướng". Đây thực tế là một lý do khó lọt tai nhiều người bởi Vivell đã làm việc ở đại diện Bundesliga từ năm 2020 và đạt được nhiều thành tựu.

Với việc thu nạp được một nhân vật mới 35 tuổi nhưng từng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tập đoàn Red Bull, Chelsea tin tưởng kế hoạch hoàn thiện đội ngũ của mình đã đạt được một bước tiến lớn.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Chelsea bổ nhiệm Christopher Vivell làm GĐKT.

Pep Guardiola lên tiếng trước kiến nghị cấm Haaland ra sân

Mới đây, trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh, một NHM tạo ra một kiến nghị với nội dung: “Cấm Erling Haaland thi đấu vì anh ta là người máy”. Theo AS, cuộc kiến nghị của CĐV này đã bất ngờ nhận được hơn 2 triệu lượt ủng hộ.

Chia sẻ trước thềm trận gặp Southampton, HLV Pep Guardiola đã lần đầu lên tiếng về những kiến nghị đòi cấm Haaland thi đấu. Khi được phóng viên đặt câu hỏi, thuyền trưởng của Man City ban đầu còn phải hỏi lại vì chưa hình dung chuyện gì xảy ra. Sau khi tiếp nhận được câu hỏi, Pep Guardiola chỉ nở một nụ cười và nói rằng việc các người hâm mộ đối địch đòi cấm Haaland thi đấu chỉ là một trò đùa.

"Đó chỉ là một trò đùa, một trò đùa khá thú vị đấy. Haaland có bản năng săn bàn đáng kinh ngạc. Cậu ấy luôn có mặt trước một giây khi trái bóng bay đến. Với những cầu thủ kiểu này, HLV chẳng còn gì để hướng dẫn. Cảm ơn vì đã chọn chúng tôi [Haaland], chúng tôi thật may mắn khi có được cầu thủ tài năng này." Pep nói với phóng viên.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Pep Guardiola nở nụ cười vì cho rằng bản kiến nghị hài hước đòi cấm Haaland thi đấu là một trò đùa hài hước.

Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân

Man City vừa bị FA phạt 260.000 bảng vì để CĐV tràn xuống sân và cảnh bảo không được để tình trạng này tiếp diễn. Sự việc xảy ra khi The Citizens lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2 mùa trước để lên ngôi vô địch với khoảng cách chỉ 1 điểm so với Liverpool. Thủ môn Robin Olsen của Villa đã bị hành hung trong lúc lộn xộn. Xà ngang ở một cầu môn bị đổ dưới sức nặng khi các CĐV trèo lên.

Những tuần cuối cùng của mùa giải 2021/22 luôn bị gián đoạn bởi một loạt các hành động tràn vào sân từ phía CĐV. Tháng trước, Everton đã bị phạt 300.000 bảng khi để CĐV xuống sân trong trận đấu cuối cùng gặp Crystal Palace. Trong khi đó, tiền đạo Billy Sharp của Sheffield United đã bị một CĐV quá khích húc đầu sau trận thua bán kết playoff gặp Nottingham Forest.

Dữ liệu do Bộ Nội vụ Anh công bố vào tháng trước cho thấy có 441 vụ CĐV vào sân tại các trận đấu ở Anh và xứ Wales mùa trước, tăng 127% so với mùa giải 2018-19, mùa giải cuối cùng không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của Covid-19.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân

Cựu tiền vệ của Man United Michael Carrick đang trở thành ứng viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng của Middlesbrough. Cựu danh thủ 41 tuổi đã nằm trong danh sách của Middlesbrough sau khi đội bóng này sa thải HLV Chris Wilder. Một cuộc đàm phán giữa Carrick và Middlesbrough có thể diễn ra vào đầu tuần tới.

Carrick vẫn chưa tìm được công việc mới kể từ thời điểm rời Old Trafford năm ngoái. Ông từng có 3 trận dẫn dắt Quỷ đỏ dưới cương vị HLV tạm quyền sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer mất việc. HLV tạm quyền Ralf Rangnick đến và có ngỏ lời muốn giữ Carrick ở lại đội ngũ huấn luyện nhưng ông từ chối.

Về phần Middlesbrough, sau khi chia tay Wilder, họ giờ muốn tuyển mộ một HLV trẻ hơn để làm việc bên cạnh giám đốc bóng đá Kieran Scott. Trong quá khứ, Carrick từng làm trợ lý cho cả Solskjaer lẫn Jose Mourinho tại Man United. Việc ông bất ngờ rời Old Trafford là một bất ngờ bởi lúc ấy mọi chuyện đang rất sủa. Dưới bàn tay của Carrick, MU thắng 2 và hòa 1.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân.

Arsenal thiệt quân trước đại chiến Liverpool

Trước thềm trận đấu quan trọng gặp Liverpool cuối tuần này, nhiều khả năng Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Oleksandr Zinchenko. Trước đó, Zincheko không tập luyện cùng toàn đội sau trận derby London gặp Tottenham và mới nhất anh cũng không cùng Arsenal dự trận đấu tại lượt trận thứ 3 Europa League.

Theo ký giả Charles Watts, HLV Arteta vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến Zinchenko nhưng khả năng cao anh đã bị dính chấn thương. Tuy nhiên, để tránh để lộ kế hoạch nên "thuyền trưởng" Arsenal chưa ra thông báo chính thức.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Oleksandr Zinchenko nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Liverpool.

Pep Guardiola chỉ ra đội bóng mạnh nhất Ngoại hạng Anh

Mặc dù Man City đang thi đấu rất hay ở mùa giải này với thành tích bất bại sau 8 trận đã đấu nhưng HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông chưa phải là CLB mạnh nhất ở Ngoại hạng Anh hiện tại.

"Còn một điều mà tôi mong chúng ta đừng quên rằng Man City không phải là đội chơi hay nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thực tế đã chỉ ra rằng City đang không phải là đội đầu bảng mà đó là Arsenal. Vì vậy, Arsenal mới đang chính là đội hùng mạnh nhất". - Tờ Metro dẫn lại phát biểu của thuyền trưởng Man City.

Trước thềm đại chiến, Jurgen Klopp hết lời khen ngợi... dàn sao Arsenal

Tối chủ nhật tuần này (giờ VN), Liverpool sẽ có chuyến làm khách được dự báo không hề dễ dàng tới sân của Arsenal, đội đang xếp đầu bảng và có phong độ cao. HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao tài năng của dàn cầu thủ trong tay Mikel Arteta hiện tại:

"Tôi phải nói thật, tôi dành sự tôn trọng rất lớn. Arsenal sở hữu nhiều tài năng trong những năm qua. Như Martinelli, tôi đã thích thú cậu ấy từ lâu và giờ, cậu ấy trở thành cầu thủ mà tôi mong đợi. Như Martin Ødegaard, tôi từng nói chuyện với cậu ấy năm 15 tuổi, khi cả thế giới muốn sở hữu cậu ấy nhưng cậu ấy quyết định đến Real Madrid. Cậu ấy giờ đã trở thành cầu thủ mà mọi người kỳ vọng.

Như Saka nữa, kể từ ngày đầu tiên đến nay cậu ấy đều chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Còn Gabriel Jesus, ai cũng rõ cậu ấy xuất sắc thế nào trong màu áo Manchester City, trong vai trò một số 9, người có vị trí chính thức trong đội hình. Nếu ai muốn mua thì chỉ có thể là Mikel, người hiểu rõ Jesus hơn ai hết."

Trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Arsenal đang có phong độ cao và lợi thế sân nhà chắc chắn muốn "đổi vận" trước Liverpool, đối thủ thường xuyên đánh bại họ trong những mùa giải gần đây.

Liverpool muốn có Sergej Milinkovic Savic

Tiền vệ người Serbia của Lazio Sergej Milinkovic Savic đã nằm trong tầm ngắm của Liverpool. Do tất cả những James Milner, Jordan Henderson và Thiago đều vật lộn với chấn thương nên ông Juergen Klopp muốn củng cố hàng tiền vệ bằng cách chiêu mộ Milinkovic-Savic.

Lazio áp giá chuyển nhượng tiền vệ chủ chốt của họ không dưới 60 triệu euro và Liverpool muốn gán trung vệ Joe Gomez vào vụ này để giảm chi phí tiền mặt phải trả. Joe Gomez xếp sau những Van Dijk, Ibrahima Konate và Joel Matip trong lựa chọn của ông Klopp cho vị trí trung vệ.

Carrick sắp trở lại Ngoại hạng Anh cầm quân - Man City bị phạt nặng vì để CĐV tràn vào sân
Liverpool muốn có Sergej Milinkovic Savic.