Tin chuyển nhượng 01/05: Mata sẽ tới Barca nếu...

Tiền vệ Juan Mata được đồn đoán sẽ cập bến Barca ở Hè 2019, song anh chỉ có cơ hội thi đấu ở Camp Nou nếu chấp nhận giảm lương.

Mùa giải này, tiền vệ Juan Mata vẫn được sử dụng khá nhiều trong màu áo MU. Ngôi sao sinh năm 1988 vừa ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa MU và Chelsea. Hợp đồng của cầu thủ 30 tuổi với đội bóng của nước Anh còn thời hạn đến Hè 2019, nhưng một bản hợp đồng mới vẫn chưa được thông qua. Mata đang đứng trước khả năng rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mata sẽ tới Barca nếu chấp nhận giảm lương

Mata sẽ tới Barca nếu chấp nhận giảm lương

Thực ra MU muốn giữ Mata ở lại, song họ chỉ chấp nhận gia hạn thêm 12 tháng đồng thời buộc anh phải giảm lương. Cựu sao Chelsea không đồng ý với yêu cầu này, và đó là lý do khiến bản giao kèo mới chưa được thông qua. Chứng kiến Mata chưa ký hợp đồng với MU, nhiều đội bóng muốn có cầu thủ này.

Theo Goal, Barca là đội bóng muốn có Mata. Đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng ký hợp đồng 2 năm với tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, Barca sẽ chỉ ký hợp đồng với cầu thủ 30 tuổi nếu anh chấp nhận giảm lương. Hiện tại số 8 đang nhận 170.000 bảng/tuần ở Old Trafford, đội bóng xứ Catalan chỉ muốn đáp ứng mức lương 110.000 bảng cho Mata.

Ngoài Barca thì Atletico Madrid hay Valencia cũng muốn ký hợp đồng với Mata. Cầu thủ sinh năm 1988 tuyên bố anh chưa nghĩ đến tương lai, hiện cựu sao Chelsea vẫn tập trung vào thi đấu. Khi mùa giải khép lại anh mới tính đến chuyện rời Old Trafford hay ký thêm hợp đồng mới. 

C.T