Tin chuyển nhượng 19/11: Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh

(VOH) - Lewandowski bày tỏ nguyện vọng được thi đấu tại Ngoại hạng Anh; Chelsea đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của tiền vệ trẻ Gavi.

Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Robert Lewandowski vẫn đang là trung phong số 1 của Bayern Munich dù đã bước sang tuổi 33. Tuy nhiên, thủ quân đội tuyển Ba Lan vẫn muốn rời Allianz Arena để tìm kiếm một thử thách mới.

Theo tờ The Athletic, cựu tiền đạo Dortmund đã hỏi người đồng đội trên tuyển quốc gia Matty Cash về môi trường tại Ngoại hạng Anh. Hậu vệ 24 tuổi hiện đang chơi cho Aston Villa và vừa về nước để thi đấu vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Ba Lan.

Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh - Barca lo lắng mất Gavi vào tay Chelsea
Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Có thể thấy, "Lewy" đang có ý định rõ ràng về việc chuyển đến giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Thông tin trên ngay lập tức được báo chí Anh liên hệ với Man Utd, đội bóng đã bày tỏ sự quan tâm với chân sút người Ba Lan trong một thời gian dài.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang có hai tiền đạo cắm đúng nghĩa trong đội hình là Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani. Tuy nhiên, chân sút người Uruguay gần như chắc chắn sẽ ra đi ở phiên chợ hè sang năm, đồng nghĩa với việc United sẽ cần thêm một tiền đạo khác để chia lửa với CR7.

Không chỉ MU, một số đội bóng lớn tại Anh khác cũng dành sự quan tâm đối với số 9 của Bayern Munich. Danh sách này bao gồm Man City, Chelsea và cả Liverpool.

Lewandowski đã ghi 317 bàn và có 67 đường kiến tạo sau 346 lần ra sân cho Bayern kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2014. Mùa trước, anh được giới truyền thông đánh giá là người sẽ giành Quả bóng vàng 2020 nếu giải thưởng này được tổ chức.

Messi cam kết tập trung cho PSG sau khi Argentina có vé dự World Cup

Sau khi cầm hòa ĐT Brazil 0-0 đồng thời ĐT Chile để thua 0-2 trước ĐT Ecuador, ĐT Argentina đã chính thức có vé tới Qatar vào năm sau. Sau khi hoàn tất nhiệm vụ đưa Albiceleste giành vé tới World Cup 2022, Messi giờ đây sẽ tập trung nhiều hơn cho PSG.

Trong điều khoản hợp đồng gia nhập PSG có điều khoản Messi được quyền ưu tiên cho ĐT Argentina bất cứ khi nào cần thiết. Tuy nhiên, BLĐ của đội bóng thành Paris vẫn cảm thấy khó chịu khi Messi dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vẫn về tập trung ĐTQG trong tháng 11 này.

Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh - Barca lo lắng mất Gavi vào tay Chelsea
Messi cam kết tập trung cho PSG sau khi Argentina có vé dự World Cup.

Trước đó, Messi đã không thể ra sân trong 2 trận đấu với RB Leipzig và Bordeaux nhưng vẫn thi đấu khoảng 20 phút cuối trận đấu với Uruguay và 90 phút trận gặp Brazil tại vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, sau khi Argentina chính thức giành vé, Messi có thể được miễn triệu tập trong 4 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. La Pulga tin rằng mình nên dành nhiều thời gian hơn PSG sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ với Albiceleste.

PSG và LĐBĐ Argentina gần đây đã thảo luận về vấn đề này, và họ đưa ra những lý do giải thích tại sao điều đó sẽ có lợi cho cả hai bên nếu Messi vắng mặt ở 4 trận cuối cùng của vòng loại World Cup.

Lượt trận vòng loại tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 1/2022. Và bây giờ chúng ta cùng chờ xem liệu HLV Lionel Scaloni có gọi Messi về hay tuân theo thỏa thuận với PSG. PSG đang hy vọng Messi sẽ trở lại sớm nhất có thể, đặc biệt là ở trận đấu quan trọng tại Champions League với Manchester City diễn ra trong vòng chưa đầy một tuần tới.

Chelsea sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng của Gavi

Cầu thủ 17 đã chiếm được suất đá chính tại Barca mùa giải này đồng thời thi đấu ấn tượng cho ĐT Tây Ban Nha. Hợp đồng hiện tại của anh dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2023 và El Nacional cho biết Chelsea đang quan tâm đến việc chiêu mộ cầu thủ này.

Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea được cho là rất hâm mộ cầu thủ trẻ này và coi anh như một ngôi sao tiềm năng trong tương lai. The Blues hiện có Jorginho, N'Golo Kante và Mateo Kovacic là những lựa chọn xuất phát ở hàng tiền vệ cùng với Saul, Ross Barkley và Ruben Loftus-Cheek dự bị.

Lewandowski muốn trải nghiệm tại Ngoại hạng Anh - Barca lo lắng mất Gavi vào tay Chelsea
Chelsea sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng của Gavi.

HLV Thomas Tuchel vẫn sẽ cám thấy hứng thú nếu có thêm một tiền vệ trẻ trung và đầy chất lượng như Gavi trong đội hình của mình. Trước sự ve vãn của Chelsea, Barca đang tìm cách "trói chân" Gavi thật chặt. Theo đó, Blaugrana có thể đưa điều khoản giải phóng hợp đồng của anh lên tới 900 triệu euro, tương tự nhu Pedri và Ansu Fati.

Ở trận thắng 1-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Thụy Điển vào Chủ nhật vừa qua, Gavi đã thi đấu cực kỳ nổi bật. Và HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha cũng đã dành những lời tán dương cho tiền vệ trẻ được coi là truyền nhân của Xavi này.