Tin MU 12/2: Vị trí phù hợp nhất với Bruno Fernandes là gì?

HLV Carlos Carvalhal cho biết sở trường của Bruno Fernandes là vị trí tiền vệ box-to-box thay vì dâng cao chơi hộ công.

Với số tiền 55 triệu euro chưa kể phụ phí, Manchester United đã có được sự phục vụ của Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon tháng 1 vừa qua. Với việc Paul Pogba liên tục chấn thương, tiền vệ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa Quỷ đỏ.

Thực tế là Fernandes đang mang tới kỳ vọng sau khi chơi rất hay ở trận ra mắt với Wolves tại Premier League, chỉ 2 ngày sau khi tới MU. Ở trận đấu hôm đó, anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng chơi hai vị trí từ hộ công tới tiền vệ trung tâm.

Carvalhal chỉ ra vị trí sở trường của Fernandes

Carvalhal chỉ ra vị trí sở trường của Fernandes

Sau thử nghiệm, chưa rõ Solskjaer sẽ tiếp tục dùng Fernandes lâu dài ở vai trò nào. Thầy cũ của tuyển thủ Bồ Đào Nha tại Sporting Lisbon là Carlos Carvalhal mới lên tiếng về việc này.

Theo HLV 54 tuổi, Fernandes phù hợp nhất trong vị trí tiền vệ box-to-box nhờ nguồn năng lượng dồi dào. Carvalhal nói trên Sky Sports:

“Fernandes không phải một số 10. Anh ấy chơi tiền vệ nhưng có nhiều phẩm chất nổi bật. Đó là người từ dứt điểm, kiến thiết, phân phối bóng hay đá phạt trực tiếp đều rất tốt.”

“Nhưng anh ấy không phải một số 10. Đó là một số 8, một tiền vệ box-to-box với tầm bao quát rộng rãi thay vì chỉ làm bóng. Đó là người có thể thu hồi bóng, tổ chức tấn công.”

“Đó là một cầu thủ rất thú vị và tài năng. Tôi có cảm giác Fernandes giống như một HLV trên sân cỏ vậy. Anh ấy có thể làm mọi công việc từ vòng cấm bên này đến vòng cấm bên kia.”

C.T