Tin MU 14/11: Quỷ đỏ Old Trafford muốn đẩy đi Lingard và Henderson

(VOH) - Theo The Sun, MU đang lên phương án đẩy đi 2 cầu thủ không được ra sân thường xuyên tại đội một; CĐV MU giận dữ với quyết định người thay thế Solskjaer từ ban lãnh đạo.

Nhiều cầu thủ MU muốn sa thải Solskjaer

Do MU đang đi không đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer, một số thành viên chủ chốt của đội bóng này đang muốn BLĐ Quỷ Đỏ thay HLV.

Đây là thông tin vừa được tiết lộ bởi nhà báo người Anh Duncan Castles. Phát biểu trên Transfer Window Podcast, Duncan Castles cho biết: "Thật khó tin là HLV Solskjaer vẫn còn trụ lại được ở MU sau những kết quả tệ hại như vậy. Bầu không khí trong phòng thay đồ không ủng hộ ông ấy.

MU muốn đẩy đi Lingard và Henderson - Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers
Nhiều cầu thủ MU muốn sa thải Solskjaer.

Theo tôi được biết thì một số cầu thủ có tiếng nói đang cảm thấy đã đến lúc BLĐ nên thay đổi vị trí HLV. Họ cho rằng mình phải có trách nhiệm làm gì đó để đội bóng tốt lên. Những cầu thủ này cho rằng MU đang sở hữu đội hình chất lượng và với lực lượng hiện có thì đáng ra đội bóng cần phải thu được những kết quả khả quan hơn.

Hãy nhớ rằng, HLV Solskjaer đang có trong tay đội hình trị giá cả tỷ bảng. Trong lịch sử MU, trước đây chưa bao giờ đội bóng có trong tay dàn sao đắt giá đến thế".

Chuỗi trận tệ hại khiến MU rơi xuống tận vị trí thứ 6 trên BXH Premier League. Về phần mình, HLV Solskjaer phải chịu sức ép không nhỏ từ dư luận. Đáng chú ý, từng có thời điểm có thông tin cho rằng BLĐ MU chỉ cho HLV Solskjaer 3 trận để giữ ghế, nhưng đến giờ họ vẫn giữ HLV này dù thành tích chưa được cải thiện.

Pogba đã chơi trận cuối cùng cho MU

Tiền vệ Paul Pogba bị dính chấn thương đùi trong đợt triệu tập ĐTQG tháng 11. Anh sẽ phải ngồi ngoài 2 tháng và chắc chắn bỏ lỡ các trận đấu sắp tới của Pháp và MU.

Khi bình phục trong tháng 1, ban lãnh đạo MU đang tính chuyện bán Pogba ngay hoặc để anh ra đi theo dạng tự do vào cuối mùa. Theo tờ The Sun, “Quỷ đỏ” đã chán ngấy việc phải chiều lòng Pogba cùng người đại diện của anh, Mino Raiola.

Lần gần nhất Pogba ra sân cho MU là trong trận thua 0-5 trước Liverpool. Anh đã phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 và đây có thể đã là trận cuối cùng của cầu thủ 28 tuổi cho đội chủ sân Old Trafford.

MU muốn đẩy đi Lingard và Henderson - Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers
Pogba có thể sẽ sớm rời MU.

MU tính bán Lingard với giá rẻ và cho mượn Henderson

Theo The Sun, MU đang lên phương án đẩy đi 2 cầu thủ không được ra sân thường xuyên tại đội một. Jesse Lingard có thể được bán với giá chỉ 10 triệu bảng trong khi Dean Henderson được cho mượn với thời hạn lên tới 18 tháng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021, West Ham đã hỏi mua Lingard sau khi anh có màn trình diễn ấn tượng trong 6 tháng theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, MU đã hét giá lên tới 25 triệu bảng và khiến Búa tạ phải thối lui.

MU muốn đẩy đi Lingard và Henderson - Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers
MU tính bán Lingard với giá rẻ.

Không được ra đi, Lingard đành ở lại và vẫn có những màn trình diễn tốt mỗi khi được vào sân. Nhưng anh lại không được ra sân quá nhiều. Tính đến thời điểm này, Lingard mới có 8 lần ra sân trên mọi đấu trường với vỏn vẹn 154 phút thi đấu.

Hợp đồng của Lingard sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và không có dấu hiệu gì đôi bên sẽ ký hợp đồng mới. Chính vì thế, MU đang có ý định bán anh ngay trong tháng 1 tới để thu về một khoản tiền.

Theo đó, Quỷ đỏ chỉ đặt giá tiền vệ người Anh có 10 triệu bảng, ít hơn quá nửa so với số tiền mà họ yêu cầu trong mùa Hè. Lingard hiện vẫn có mối quan hệ tốt với HLV David Moyes của West Ham nên nhiều khả năng anh sẽ quay lại đội bóng này.

MU muốn đẩy đi Lingard và Henderson - Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers
Dean Henderson cũng đang bị MU đẩy đi dạng cho mượn.

Ngoài Lingard, một ngôi sao nữa cúng có thể rời sân Old Trafford trong tháng 1 tới là thủ thành Dean Henderson. Người gác đền 24 tuổi đã mất vị trí chính thức về tay David De Gea sau 1 mùa "cướp" suất của người đàn anh.

De Gea vẫn đang chơi quá hay ở mùa giải này và cơ hội để Henderson ra sân là rất ít ỏi. Chính vì thế, anh cần được ra sân để tiếp tục duy trì đà phát triển cũng như cạnh tranh một suất góp mặt tại ĐT Anh ở World Cup 2022.

Tuy nhiên với tuổi đời còn rất trẻ và tiềm năng lớn của Henderson, Man United không muốn bán đứt anh mà chỉ có thể đem cho mượn. Thậm chí, MU sẵn sàng thực hiện một hợp đồng cho mượn kéo dài tới 18 tháng.

CĐV MU giận dữ với quyết định người thay thế Solskjaer từ ban lãnh đạo

Theo truyền thông Anh, ban lãnh đạo MU đã xác định HLV Brendan Rodgers sẽ là người kế nhiệm Ole Solskjaer. Thông tin này ngay lập tức nhận về những phản ứng gay gắt từ các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford.

Theo đó, nhiều NHM Quỷ đỏ cho rằng chiến lược gia người Bắc Ireland không phải là cái tên phù hợp để dẫn dắt MU. Thay vì vậy, phần đông ý kiến đều mong muốn nhìn thấy Zinedine Zidane cập bến Old Trafford, dù chiến lược gia người Pháp không tỏ ra hào hứng trước cơ hội này.

MU muốn đẩy đi Lingard và Henderson - Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers
Fan MU không dành sự tín nhiệm cho Rodgers.

Một cổ động viên có tên Kwaku Mingor bình luận: "Rodgers ư? Tôi mong là Man Utd không nghiêm túc". Một tài khoản khác có tên Daniel Willis thẳng thắn nói: "Tôi mong rằng ông ta sẽ ở lại đội bóng hiện tại". Một người khác cho biết: "Chúng tôi muốn Zidane!".

Một nguyên nhân khác dẫn đến phản ứng dữ dội của các fan hâm mộ đến từ việc chiến lược gia 48 tuổi từng có thời gian gắn bó với Liverpool. Như chúng ta đã biết, The Kop chính là đối thủ không đội trời chung với MU tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Quỷ đỏ có vẻ như sẽ chấp nhận mạo hiểm với nhà cầm quân người Bắc Ireland. Một số nguồn tin tại xứ sương mù cho biết Rodgers đang tìm kiếm một căn hộ ở Manchester để sẵn sàng cho cuộc sống mới.

Trước đó, MU đã để mất Antonio Conte vào tay Tottenham sau khi không thể đi đến thống nhất với chiến lược gia người Ý. Một ứng viên khác là Erik ten Hag cũng từ chối lời mời từ nước Anh vì đang hạnh phúc với công việc hiện tại ở Ajax.