Tin tennis 17/12: Ngày thi đấu thứ ba Giải VĐQG 2021

(VOH) - Ngày 16/12, giải quần vợt VĐQG – Cup HANAKA 2021 bước sang ngày thi đấu thứ ba, với các trận tứ kết đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

Các cặp đôi hạt giống mạnh đều vào bán kết Giải quần vợt VĐQG 2021

Ở nội dung đôi nam, cặp hạt giống số 3 Lã Xuân Hậu/Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) đã có trận thắng dễ dàng trước cặp đôi Cao Đức Báu/Chu Trường Quân (Công An Nhân Dân) với tỉ số 6-2, 6-1.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ ba
Lã Xuân Hậu/Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Nối tiếp tại nội dung đôi nam, cặp đôi “lão làng” Hoàng Thành Trung/Trần Văn Chất (CLB Quần vợt TPS) bị dẫn trước cách biệt và không may để thua ở phút quyết định với tỉ số 0-6, 5-7 trước cặp “đàn em” Từ Lê Khánh Duy/Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Ở một diễn biến khác, cặp hạt giống số 2 Lê Quốc Khánh/Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) cũng đã thể hiện được đẳng cấp khi nhanh chóng vượt mặt cặp đôi Phạm La Hoàng Anh/Trần Quốc Cường (CLB Hải Đăng Tây Ninh) với tỉ số chênh lệch 6-0, 6-1.

Còn tại trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết nội dung đôi nam, cặp hạt giống số 1 Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) tiếp tục giữ vững phong độ khi không mất quá nhiều thời gian để đánh bại cặp đôi Ngô Hùng Thuận/Nguyễn Nhật Quang (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số 6-1, 6-2.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ ba
Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM).

Đến với nội dung đôi nữ, cặp hạt giống số 1 Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) đã nhanh chóng giành chiến thắng trước cặp đôi chủ nhà Nguyễn Thị Xuân Hoà/Trần Thị Huyền Trang (Bắc Ninh) với tỉ số 6-2, 6-0.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ ba
Trương Vinh Hiển/Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh TPHCM).

Dù là lần đầu tiên kết hợp tại nội dung đôi nam nữ tại một giải đấu ở cấp độ quốc gia, song cặp đôi Trương Vinh Hiển/Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh TPHCM) đã thể hiện được sự ăn ý khi đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại cặp đôi Hoàng Bảo Long/Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) với tỉ số 6-0, 6-4.

Nhà vô địch US Open 2021 nhiễm Covid-19

Tay vợt 19 tuổi Emma Raducanu thông báo rút lui ngay trước thềm khởi tranh giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi, do bị nhiễm Covid-19. "Tôi rất phấn khích được chơi trước các khán giả nhiệt tình ở Abu Dhabi, nhưng kết quả dương tính với Covid-19 đã khiến tôi không thể làm được điều đó", Emma Raducanu thông báo hôm 15/12.

Đăng quang tại Flushing Meadows hồi tháng 9/2021, Emma Raducanu trở thành tay vợt vòng loại đầu tiên vô địch giải Grand Slam. Cô cũng chính là tay vợt Anh đầu tiên vô địch US Open trong hơn 40 năm.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ ba
Nhà vô địch US Open 2021 nhiễm Covid-19.

Giải đấu biểu diễn Mubadala World Tennis Championship 2021 sẽ diễn ra từ ngày 16-18/12 tại Abu Dhabi. Thế chỗ Emma Raducanu là Ons Jabeur - tay vợt Tunisia từng chơi trận tứ kết Wimbledon 2021, trong trận gặp Belinda Bencic ở nội dung đơn nữ.

Tại Tokyo hồi tháng 7/2021, Belinda Bencic đã giành HC vàng Olympic đơn nữ và HC bạc đôi nữ (cùng đồng hương người Thụy Sỹ Viktorija Golubic).

Nội dung của nam sẽ có sự góp mặt của Rafael Nadal cùng một số tay vợt tên tuổi như Dominic Thiem, Andy Murray, Andrey Rublev, Casper Ruud và Denis Shapovalov.

Nadal tiết lộ vẫn đau nhưng cố thi đấu

Trong buổi phỏng vấn trước thềm giải đấu World Tennis Championship tại Abu Dahbi, Rafael Nadal tiết lộ bản thân không đặt nhiều hy vọng tại giải đấu này. “Tôi rất hạnh phục khi có thể thi đấu trở lại. Không chỉ bởi những chấn thương, tôi đã chấn thương rất nhiều lần trong sự nghiệp. Nhưng lần này tôi sẽ cố nén đau để thi đấu.

Tôi sẽ cố thử. Tất nhiên, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều rồi nên tôi mới ở đây. Tôi biết là trở lại không phải điều dễ dàng. Tôi không có nhiều kỳ vọng ở thời điểm hiện tại. Tôi tới đây với kỳ vọng được chơi trước đám đông một lần nữa, đấu với những tay vợt hàng đầu thế giới và cảm nhận. Vậy thôi”.

Tsitsipas giải thích vì sao tiêm vắccin Covid-19

Trong buổi phỏng vấn mới đây tại quê nhà Hy Lạp, Tsitsipas tiết lộ lý do vì sao tiêm vắccin Covid-19. “Tôi không quảng bá cho việc tiêm chủng nhưng cũng không chống lại. Tôi ủng hộ quyết định của mọi người. Còn tôi không phải là bác sĩ. Tôi chỉ là một vận động viên nên góc nhìn có thể không giống thầy thuốc. Nhưng tôi tiêm vắccin để có được một cuộc sống bình thường".