Tin thể thao 31/1: Jorginho chỉ đủ trình đá bóng sân 5 người

Những lời chê bai của cựu danh thủ Tony Cascarino nhắm vào tiền vệ tân binh người Ý của Chelsea với phong độ sa sút và dường như đã bị bắt bài trong thời gian qua.

Sau thời gian đầu mùa giải hòa nhập nhanh chóng và khởi đầu ấn tượng, đóng vai trò hạt nhân quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến lối chơi tấn công mới mẻ của Chelsea, tiền vệ Jorginho dần dà bị các đối thủ kiềm tỏa, bắt bài và trở nên nhạt nhòa.

Bên cạnh đó với việc là cầu thủ phải cày ải nhiều nhất đội bóng thủ đô London kể từ đầu mùa giải, tân binh người Ý gốc Brazil bị bào mòn thể lực kéo theo phong độ sa sút là điều không thể tránh khỏi.

Jorginho

Không khó hiểu với những lời chỉ trích không ngớt nhắm vào Jorginho, như người cũ Tony Cascarino nhận xét hậu bối ở Chelsea thể hiện trình độ chỉ như một cầu thủ futsal chơi bóng đá 5 người và giờ đã trở thành một mắt xích vô hại ở Stamford Bridge.

Phát biểu của cựu danh thủ người CH Ireland sau khi chứng kiến đội bóng cũ thảm bại kinh hoàng 0-4 trên sân Bournemouth: “Chelsea giờ đây thực sự quá đỗi tệ hại và Jorginho chính là đại diện cho cơn khủng hoảng hiện tại.”

“Cậu ấy được nhiều CLB theo đuổi và về đây với một số tiền rất lớn, thế nhưng cuối cùng cũng chỉ là một nỗi thất vọng. Hãy nhìn mà xem, đây là trình độ của một cầu thủ chơi bóng đá sân 5 người chứ không phải chuyên nghiệp.”

“Trông Jorginho có vẻ đẳng cấp với cách di chuyển nhẹ nhàng, thanh thoát và cơ động, cũng như cả những bước chạm bóng gọn gàng, nhưng cậu ấy dường như dễ dàng bị lật mặt ngay khi các đối thủ tăng cường chơi pressing. Hệ quả kéo theo, Chelsea trở nên vô hại với mỗi lần triển khai bóng của mình.”