Tin tức V-League 9/1: V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng

(VOH) - V-League 2022 với 13 đội tranh tài sau 26 vòng đấu để tìm ra nhà vô địch và tránh "điều không ai mong muốn" là một suất xuống hạng; Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại năm 2021 đáng nhớ của bóng đá Việt Nam

2021 là thời điểm 3 trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á được diễn ra. Tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng để khép lại hành trình vòng loại thứ 2 với vị trí nhì bảng, qua đó giành suất vào vòng loại cuối cùng khi là 1 trong 5 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất, mở ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Dù 6 trận đã qua của vòng loại thứ 3 World Cup, trước những đội bóng hàng đầu châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo không có được kết quả như mong đợi nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ cũng đã mang đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ để một ngày, giấc mơ World Cup sẽ có thể thành hiện thực.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
Nhìn lại năm 2021 đáng nhớ của bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Với futsal Việt Nam, góp mặt tại World Cup đã không còn là giấc mơ, tháng 9/2021, kỳ World Cup futsal tại Lít-va đã là lần thứ 2 chúng ta góp mặt tại đấu trường cao nhất của futsal thế giới.

Tại đây, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã tái lập thành tích mà futsal Việt Nam đã có được trong kỳ World Cup 5 năm trước đó khi tiến vào vòng 1/8. Đội trưởng Văn Vũ cùng các đồng đã có một giải đấu ấn tượng dù phải chạm trán với những đối thủ hàng đầu thế giới như CH Czech, Nga hay Brazil.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
Futsal Việt Nam có một kỳ World Cup đáng nhớ.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho cúp bóng đá nữ Châu Á AFC 2022, giải đấu thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành quyền tham dự sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại vào những tháng cuối năm 2021. Đó là 2 chiến thắng ấn tượng của Huỳnh Như cùng các đồng đội lần lượt trước ĐT Maldives và ĐT Tajikistan. Năm 2021 cũng đã đánh dấu suất tham dự VCK U23 Châu Á 2022 của U23 Việt Nam sau khi chúng ta vượt qua vòng loại.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
ĐT bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng loại vào những tháng cuối năm 2021.

Năm qua, ngoài niềm vui, bóng đá Việt Nam cũng chứng kiến những tiếc nuối khi chúng ta đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 tại Singapore. Còn với sân chơi quốc gia, nhiều giải đấu đã không thể kết thúc trọn vẹn, thậm chí là chẳng thể tổ chức vì dịch bệnh.

Thế nhưng lúc này, bỏ lại những tiếc nuối phía sau, 2022 đã bắt đầu và bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến một năm với nhiều hy vọng và khởi sắc mới.

Hồ Văn Ý xuất hiện trong top 10 đề cử thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2021

Thủ thành Hồ Văn Ý của ĐT futsal Việt Nam vừa vinh dự góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2021. Đây là giải thưởng do trang thông tin futsal uy tín thế giới Futsalplanet bình chọn.

Đáng chú ý, Hồ Văn Ý là thủ thành duy nhất trong khu vực Đông Nam Á xuất hiện ở top 10 cuộc bình chọn. Một đại diện châu Á khác cũng được Futsalplanet đề cử là thủ môn Samimi của tuyển Iran.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
Hồ Văn Ý chơi xuất sắc trong màu áo ĐT Futsal Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Hồ Văn Ý nhận vinh dự này. Trước đó, anh được 1 lần đề cử vào năm 2018.

Việc lọt vào top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới 2021 là phần thưởng xứng đáng với màn trình diễn tuyệt vời của Hồ Văn Ý ở FIFA Futsal World Cup 2021. Tại giải đấu ở Lithuania, "người nhện" sinh năm 1997 liên tục có những pha cứu thua xuất thần góp phần giúp tuyển futsal Việt Nam lọt vào tới vòng 1/8.

Vừa qua, Hồ Văn Ý đã góp mặt trong top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021. Ở danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Futsal 2021, thủ thành Hồ Văn Ý cũng xuất hiện cùng với các ứng viên khác như Châu Đoàn Phát hay Nguyễn Minh Trí.

Hồ Văn Ý sinh năm 1997, trưởng thành từ CLB Hoàng Thư Đà Nẵng rồi khoác áo Thái Sơn Nam từ năm 2018. Anh bén duyên với futsal khá tình cờ, người phát hiện ra tài năng của Hồ Văn Ý chính là HLV Bruno Garcia.

Top 10 đề cử thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới 2021:

  1. Andre Deko Coelho (Cascavel Futsal – Brazil)
  2. Didac Plana Oltra (Barca – Tây Ban Nha)
  3. Fede Perez Garrigos (Levante UD FS – Tây Ban Nha)
  4. Thiago Mendes Guitta (Sporting Clube de Portugal – Brazil)
  5. Leonardo Higuita (Kairat Almaty – Kazakhstan)
  6. Nicolas Sarmiento (Real Betis Futsal – Argentina)
  7. Dmitri Putilov (MFK Sinara – Nga)
  8. Alireza Samimi (Mes Sungun Varzaghan FSC – Iran)
  9. Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam – Việt Nam)
  10. Willian Felipe Dorn (Krona Futsal – Brazil).

Djuro Zec, ngoại binh thứ 2 gia nhập CLB Hà Nội

Trang chủ CLB Hà Nội thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ Djuro Zec từ CLB TSC Backa Topola (Serbia). Djuro Zec sẽ là ngoại binh thứ 2 mà CLB này chiêu mộ ở V.League 2022. Cầu thủ sinh năm 1990 sẽ gắn bó với đội bóng Thủ đô có giá trị kéo dài 2 năm.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
Djuro Zec gia nhập CLB Hà Nội từ CLB TSC Backa Topola (Serbia).

Djuro Zec trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của FK Vojvodina Novi Sad. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2006 dưới màu áo TSK Temerin. Trong suốt 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, cầu thủ sinh năm 1990 hầu như thi đấu trong nước tại các CLB thuộc giải vô địch quốc gia Serbia.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
Trước đó, CLB Hà Nội đã chiêu mộ ngoại binh Josip Ivancic.

Trước đó, CLB Hà Nội cũng đã thông báo ngoại binh đầu tiên của CLB mùa này. Đó là Josip Ivancic. Với chiều cao lên tới 1m93, ngoài vị trí trung phong cắm, cầu thủ đến từ châu Âu cũng có thể trở thành một tiền đạo cánh trái trong sơ đồ của HLV Park Choong Kyun.

V-League 2022 vẫn có 1 suất xuống hạng

Bóng đá Việt Nam hứa hẹn trở lại đầy mạnh mẽ trong năm 2022 với rất nhiều những đấu trường khác nhau. Bên cạnh mục tiêu của các đội tuyển quốc gia, giải vô địch quốc nội V-League sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt sau một mùa giải phải hủy bỏ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đáng chú ý, Ban chấp hành VFF đã thống nhất về suất xuống hạng của các Giải Bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022. Theo đó, V-League 2022 với 13 đội tranh tài sau 26 vòng đấu để tìm ra nhà vô địch và tránh "điều không ai mong muốn" là một suất xuống hạng.

V-League 2022 sẽ có một suất xuống hạng - Nhìn lại năm 2021 của bóng đá Việt Nam
V-League 2022 vẫn có 1 suất xuống hạng.

Bên cạnh việc thống nhất suất xuống hạng, VFF cũng giới thiệu điểm mới tại V-League 2022 khi bổ sung các quy định xử phạt về hành vi phân biệt chủng tộc. Cụ thể, điều 47 nêu rõ cá nhân có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 5 trận ở mọi cấp độ, đồng thời bị cấm vào SVĐ có thời hạn hoặc không có thời hạn và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu người vi phạm là quan chức thì bị tăng thêm một nửa mức kỷ luật nêu trên.

Nếu khán giả cố ý hoặc vô ý vi phạm những điều trên thì CLB có khán giả đó sẽ bị phạt tối thiểu 20 triệu đồng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, CLB sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập hoặc có thể bị trừ điểm.

Nếu không thể xác định khán giả là cổ động viên của CLB/ đội bóng nào thì CLB tổ chức trận đấu đó sẽ bị kỷ luật. Bất kỳ khán giả nào vi phạm hai điều vừa nêu trên sẽ bị cấm vào sân vận động trong vòng 2 năm.Sau khi CLB Than Quảng Ninh không đủ điều kiện để tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, số lượng các đội bóng tham dự V-League 2022 giảm xuống còn 13 đội. VFF cũng lên kế hoạch tổ chức giải đấu theo thể thức cũ sân nhà - sân khách, kéo dài 26 vòng đấu, dự kiến khởi tranh từ ngày 19/02/2022.