Tottenham nhắm HLV 33 tuổi thay Jose Mourinho

Tottenham được cho là sẵn sàng sa thải HLV Jose Mourinho, đội bóng thành London nhắm Julian Nagelsmann của RB Leipzig như mục tiêu hàng đầu.

Tottenham đang gây thất vọng rất lớn. Họ để thua 1-2 trước Arsenal ở trận derby London, qua đó lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Mới nhất, Spurs tiếp tục hứng chịu cú sốc khi bị Dinamo Zagreb loại khỏi đấu trường Europa League, cho dù Gà trống đã thắng 2-0 ở trận lượt đi. Cú hat-trick của Mislav Orsic đã giúp đại diện Croatia giành chiến thắng 3-0 ở lượt về, họ đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Julian Nagelsmann la mục tiêu của Spurs.
 Julian Nagelsmann la mục tiêu của Spurs.

Áp lực đang đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho. Phát biểu sau trận đấu, ông thầy người Bồ tuyên bố sẽ không từ chức. Ông nói: “Đúng là chúng tôi đã gây thất vọng. Tuy nhiên, tôi sẽ không từ bỏ công việc của mình. Chúng tôi vẫn còn mục tiêu vô địch cúp Liên đoàn và  Top 4 ở Ngoại hạng Anh, chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu quan trọng ở phía trước”.

Chủ tịch Levy đã kiên nhẫn, nhưng cựu HLV Chelsea và MU không thể giúp Spurs duy trì sự ổn định. Dù Mourinho tuyên bố không từ chức, song khả năng ông bị sa thải vẫn có thể xảy ra. BLĐ Spurs cũng đã xác định được ứng viên thay thế. Theo đó, Julian Nagelsmann đã rơi vào tầm ngắm của CLB thành London.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, song vị chiến lược gia 33 tuổi lại cho thấy lối tư duy chiến thuật cực kỳ nhạy bén, thích hợp với bóng đá đương đại, chính vì vậy ông nhanh chóng lọt vào mắt xanh của thượng tầng Tottenham. Mùa giải năm ngoái HLV sinh năm 1987 đưa Leipzig vào bán kết Champions League, mùa giải năm nay họ vẫn đang bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua vô địch ở Bundesliga.