Văn Hậu khóa bình luận, thầy Park lên tiếng giải thích cho học trò

(VOH) - Văn Hậu đã khóa bình luận Facebook trước làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Thầy Park đã có những chia sẽ giải thích về các tình huống tranh chấp của học trò.

Trận đại thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình trước Malaysia tại lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 đã gây ra nhiều tranh cãi bởi quyết định thổi phạt 11m của trọng tài người Nhật Ryuji Sato.

Bên cạnh đó, các tình huống tranh chấp có phần quá mức của hậu vệ Việt Nam Đoàn Văn Hậu Sau cũng là tâm điểm bình luận trong những ngày qua. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về cách thi đấu cũng như hành vi của Văn Hậu trong các pha tranh chấp với cầu thủ Malaysia.

Văn Hậu khóa bình luận, thầy Park lên tiếng giải thích cho học trò
Văn Hậu khóa bình luận trên Facebook cá nhân.

Nhiều khán giả Malaysia đã vào công kích facebook cá nhân Văn Hậu. Người hâm mộ Việt Nam cũng vào góp ý với nhiều thái độ từ nhẹ nhàng đến gay gắt, cho rằng cầu thủ này về việc phải kiềm chế, hạn chế các tiểu xảo và động tác chơi xấu dường như đã trở thành thói quen.

Thế nên Văn Hậu đã phải khóa tính năng bình luận trong các dòng trạng thái đăng tải trên facebook. Văn Hậu lựa chọn cách không tương tác với khán giả để giảm áp lực cho chặng đường phía trước cùng ĐT Việt Nam.

Văn Hậu khóa bình luận, thầy Park lên tiếng giải thích cho học trò
Thầy Park có những chia sẽ về việc Văn Hậu bị “tấn công” trên MXH.

Ở buổi họp báo trước trận gặp Singapore mới đây, ông Park đã có chia sẻ về việc Văn Hậu bị “tấn công” trên MXH: “Bóng đá có luật chơi. Nếu chúng ta chơi trái luật đó thì sẽ bị cảnh cáo, hoặc thậm chí bị truất quyền thi đấu. Bóng đá là môn thể thao va chạm rất nhiều, không phải là bóng chuyền.

Một số người phê phán Đoàn Văn Hậu. Tôi đã nhắc Văn Hậu về một số tình huống mà lối chơi của bạn có thể hơi mạo hiểm, nguy hiểm. Đã là cầu thủ với nhau thì họ có ý thức hạn chế những pha bóng cần thiết. Bạn ấy không có sự chủ ý làm hại đội bạn. Bạn ấy chỉ hưng phấn thôi.

Trong phạm vi của bóng đá, nếu chúng ta chơi bóng, phù hợp với luật cho phép thì chúng ta cứ chơi. Trọng tài là người đưa ra quyết định. Fan tấn công facebook Văn Hậu thì chúng ta cũng có thể hiểu được. Nhưng tôi nhấn mạnh Văn Hậu không có ý xấu hay làm hại đối phương”.

Ở trận đấu với Malaysia, Văn Hậu đã có 3 tình huống bị trọng tài cắt còi sau các pha va chạm với cầu thủ đối phương và may mắn cho anh không bị thẻ phạt nào. Văn Hậu cũng không dính chấn thương nào dù đầu hiệp 2 anh bị hậu vệ Malaysia đạp vào người trước khi dẫn đến quả penalty.

Văn Hậu khóa bình luận, thầy Park lên tiếng giải thích cho học trò
NHM tràn vào trang cá nhân Doãn Hải My để ném “gạch đá”.

Bạn gái của Văn Hậu là Doãn Hải My cũng đã phải gặp rắc rối dù rằng cô chẳng gây ra chuyện gì. Sau khi bạn trai chia sẻ hình ảnh sau trận đấu với Malaysia, cô đã để lại bình luận khen: "Good job".

Không thể bình luận được trong bài của Đoàn Văn Hậu, dân tình lại tràn vào trang cá nhân của Doãn Hải My để ném "gạch đá". Nhiều người cũng ngán ngẩm trước thái độ của một bộ phận dân mạng quá khích.