Vòng loại World Cup 2022: Brazil vẫn gọi 8 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh

(VOH) - HLV trưởng ĐT Brazil đã cho gọi 8 cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng tới; Hoàng tử Campuchia mua Saint-Etienne.

Bất chấp phản đối, Brazil vẫn gọi 8 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Lựa chọn của HLV Tite cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia diễn ra đầu tháng 9 vừa qua đã bị ảnh hưởng bởi các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh từ chối để các cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia của họ nếu họ thi đấu ở các quốc gia nằm trong "danh sách đỏ" của Vương quốc Anh liên quan đến đại dịch Covid-19.

Mặc dù vẫn đang gặp phải sự phản đối của các đội bóng Ngoại hạng Anh, nhưng ở đợt tập trung tháng 10 này, HLV Tite tiếp tục cho gọi 8 cầu thủ đang chinh chiến tại xứ sương mù bao gồm Alisson (Liverpool), Ederson (Man City), Emerson (Tottenham), Thiago Silva (Chelsea), Fabinho (Liverpool), Fred (Man United), Raphinha (Leeds United) và Gabriel Jesus (Man City).

Bất chấp phản đối, Brazil vẫn gọi 8 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh - Hoàng tử Campuchia mua Saint-Etienne
Bất chấp phản đối, Brazil vẫn gọi 8 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, lúc này ĐT Brazil vẫn đang phải chờ đợi xem những cầu thủ này có được phép trở về phục vụ ĐTQG hay không.

Neymar mặc dù nhận án cấm thi đấu ở trận đấu với Venezuela ở Caracas vào ngày 7/10 nhưng vẫn sẽ có mặt trong đợt tập trung này để tham dự 2 trận đấu còn lại với Colombia (10/10) và Uruguay (25/10). Tuy nhiên, người đàn anh của Neymar, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves sẽ không có mặt do đang bận tìm kiếm một đội bóng mới sau khi rời Sao Paulo đầu tháng này.

Lúc này Brazil đang dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 24 điểm sau 8 trận toàn thắng.

Danh sách triệu tập ĐT Brazil

Alisson (Liverpool), Ederson (Manchester City), Weverton (Palmeiras); Marquinhos (PSG), Thiago Silva (Chelsea), Eder Militao (Real Madrid), Lucas Verisimo (Benfica); Alex Sandro (Juventus), Danilo (Juventus), Guilherme Arana (Atletico-MG), Emerson Royal (Tottenham); Casemiro (Real Madrid), Fred (Manchester United), Lucas Paqueta (Lyon), Fabinho (Liverpool), Gerson (Marseille), Everton Ribeiro (Flamengo) and Edenilson (Internacional); Neymar (PSG), Gabriel Jesus (Manchester City), Gabriel Barbosa (Flamengo), Vinicius Jr. (Real Madrid), Matheus Cunha (Atletico Madrid), Antony (Ajax) and Raphinha (Leeds United).

Hoàng tử Campuchia mua Saint-Etienne

Bên cạnh phong độ thăng hoa của PSG với 7 trận toàn thắng ở Ligue 1 và tình hình chấn thương đầu gối trái của tân binh “bom tấn” Lionel Messi, một thông tin khác của giải Vô địch quốc gia Pháp hiện tại cũng rất được quan tâm là việc Saint-Etienne, đội bóng có biệt danh “Quỷ xanh” có thể đổi chủ sở hữu.

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh quốc tế RFI (Pháp), hoàng tử Campuchia Norodom Rachivak xác nhận chính thức về việc ông đã gửi đơn đến ban lãnh đạo hiện tại của Saint-Etienne để hỏi mua lại CLB này.

Bất chấp phản đối, Brazil vẫn gọi 8 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh - Hoàng tử Campuchia mua Saint-Etienne
Hoàng tử Norodom Rachivak (trái), người gọi Quốc vương Campuchia hiện tại Norodom Sihamoni là chú vừa xác nhận hỏi mua Saint-Etienne với giá 100 triệu euro (hơn 2666 tỷ đồng).

Vị hoàng thân sinh năm 1974 đến từ Đông Nam Á còn khẳng định: “Tôi không đến đây để thực hiện một giao dịch tài chính ngắn hạn. Tôi muốn đầu tư dài hạn và quan tâm đến AS Saint Etienne. Nếu các bạn tìm hiểu có thể thấy rằng tôi sẽ cung cấp đủ nguồn lực để CLB đạt được những tham vọng đề ra và cho phép Saint-Étienne lấy lại vinh quang huy hoàng từng có”.

“Tôi hy vọng sẽ hoàn tất thủ tục này (mua Saint-Etienne) càng sớm càng tốt. Và điều quan trọng nhất là giúp “Quỷ xanh” tiến lên”, hoàng tử Campuchia Norodom Rachivak chia sẻ với đài RFI.

Theo trang Good World News, hoàng tử Norodom Rachivak là con trai của hoàng thân Norodom Chakrapong (anh trai cùng cha khác mẹ của Quốc vương hiện tại Norodom Sihamoni, người trị vì Vương quốc Campuchia từ tháng 10 năm 2014 đến nay). Rachivak (47 tuổi) cũng là cháu nội của quốc vương quá cố Norodom Sihanouk (vị vua đã băng hà vào tháng 10 năm 2012). Ông đang dự tính chi ra 100 triệu euro để hỏi mua Saint-Etienne.

Ở thời điểm hiện tại, Saint-Etienne vẫn đang thuộc quyền sở hữu của hai cổ đông chính là Bernard Caïazzo và Roland Romeyer. Tuy nhiên, bộ đôi này đang nảy sinh những mâu thuẫn.

Nhật báo L’Equipe cho hay, Romeyer đang nghiêng về ý định muốn bán Saint-Etienne cho Quỹ đầu tư Terrapin do doanh nhân người Mỹ gốc Pháp Jérôme de Bontin làm chủ hoặc một nhóm doanh nhân địa phương được quỹ tài chính của Luxembourg “chống lưng”. Trong khi đó, Caïazzo lại ủng hộ Hoàng tử Campuchia Rachivak tiếp quản đội bóng từng là á quân cúp C1 châu Âu và có 10 lần vô địch Ligue 1.