Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc

(VOH) - Khoảng thời gian giữa 2 trận đấu tại vòng loại World Cup quá gần nhau, nên ĐT Việt Nam gần như không có thời gian nghỉ ngơi mà bước ngay vào tập luyện.

ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc

Trở về từ Australia, ĐT Việt Nam ngay lập tức phái thích nghi với điều kiện thời tiết Hà Nội những ngày này khá lạnh, nhiệt độ giảm sâu cộng với mưa nhiều. Trong ngày 29/1, ĐT Việt Nam đã ngay lập tức quay trở lại tập luyện.

Ở buổi tập này, chủ yếu các cầu thủ thực hiện các bài khởi động nhẹ, vận động vừa phải để giúp các cầu thủ có được trạng thái cũng như cảm giác tốt nhất. ĐT Việt Nam sẽ còn 2 buổi tập trước khi chính thức bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc - Quế Ngọc Hải nhiễm COVID-19
ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc.

Mặc dù thi đấu trong thời điểm kỳ nghỉ Tết nguyên đán, xa gia đình nhưng các cầu thủ đều có tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, điều mà cả đội lo lắng nhất là việc những cầu thủ tập luyện ở nhà lại phát hiện có ca dương tính.

Đầu tiên là trường hợp hậu vệ Liễu Quang Vinh - 1 trong 7 cầu thủ không sang Australia thi đấu. Quang Vinh phát hiện dương tính vào ngày 26/1. Điều đáng lo là trừ hai trường hợp đã dương tính trước đó và khỏi bệnh là Văn Toàn và Tiến Linh, vẫn còn 4 cầu thủ khác tập cùng nhau. Đó là Quế Ngọc Hải, Lê Văn Đô, Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại.

ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc - Quế Ngọc Hải nhiễm COVID-19
Quế Ngọc Hải nhiễm COVID-19.

Sáng 29/1, kết quả kiểm tra y tế cho thấy Quế Ngọc Hải đã dương tính. Điều này khiến LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam cực kỳ lo lắng. Các cầu thủ còn lại trong nhóm ở nhà rất có thể cũng sẽ bị nhiễm vì họ tập luyện chung với nhau.

Nếu Quế Ngọc Hải tiếp tục dương tính sau khi xét nghiệm RT-PCR, anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2 tới. Trước đó, Ngọc Hải cũng không thể sang Australia thi đấu vì án treo giò.

Ở diễn biến còn lại, 59 thành viên của ĐT Trung Quốc có kết quả âm tính khi xét nghiệm nhanh. ĐT Việt Nam và Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để xác định chính xác kết quả dương tính hay âm tính.

Đội trưởng tuyển Trung Quốc bỏ dở buổi tập

Đội trưởng của đội tuyển Trung Quốc, tiền vệ Wu Xi là một trong ba cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc ra về sớm trong buổi tập chiều qua 29/1 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây là buổi tập kín của đội tuyển Trung Quốc không mở cửa cho phóng viên và người hâm mộ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Sau hơn 30 phút, một nhóm tuyển thủ Trung Quốc dừng tập để ra về sớm, trong số này có Wu Lei, Wu Xi và trung vệ nhập tịch Tyias Browning. Ban huấn luyện và các cầu thủ Trung Quốc khác vẫn ở lại sân tập đến khoảng 17h00 mới nghỉ.

Đội tuyển Trung Quốc còn 2 buổi tập nữa tại Hà Nội và không còn nhiều hy vọng tranh vé dự trận play-off khi đã cách đội đứng thứ ba bảng B là Australia tới 9 điểm. Ở trận lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam, đội Trung Quốc thắng 3-2.

ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị trận gặp Trung Quốc - Quế Ngọc Hải nhiễm COVID-19
Các cầu thủ Trung Quốc tập luyện chiều 29/1.

Đội tuyển Trung Quốc chê mặt sân tập Hàng Đẫy

Đội tuyển Trung Quốc không hài lòng với điều kiện tập luyện tại sân Hàng Đẫy sau buổi tập chiều qua 29/1. Theo tờ Sohu, khi cả đội đến sân, phòng thay đồ đã khoá cửa và các cầu thủ phải thay quần áo ở băng ghế ngoài sân.

Thời điểm buổi tập kết thúc, các cầu thủ phải về khách sạn tắm do không thể tắm tại sân. Buổi tập của tuyển Trung Quốc có đầy đủ 26 cầu thủ khi thủ môn Wang Dalei đã trở lại tập luyện sau khi gặp chấn thương nhẹ trước trận gặp tuyển Nhật Bản.