Xem trực tiếp Italia vs Argentina - Cup Liên lục địa 2022

(VOH) - Vào lúc 01h45 ngày 2/6, hai gã khổng lồ của bóng đá thế giới là ĐT Italia và ĐT Argentina sẽ chơi trận tranh cúp Liên lục địa.

ĐT Italia vs ĐT Argentina - Cup Liên lục địa: Azzurri cần chiến thắng

Đường đường là vua của châu Âu với chiến tích đăng quang EURO 2020, thế nhưng ĐT Italia lại không giành được vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Đây là một nỗi đau khôn nguôi với thầy trò HLV Roberto Mancini. Đáng nói hơn, đã là lần thứ hai liên tiếp người Ý thất bại trong việc giành vé dự World Cup khi mà họ từng lâm vào tình cảnh này năm 2018.

Trận đấu đã kết thúc. Argentina giành chức vô địch giải Liên lục địa. Italia thảm bại 0-3 trước Argentina. Martinez, Di Maria và Dybala là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ sở vũ điệu Tango ở các phút 28, 45+1 và 90+4. Trận này đội trưởng Messi có nhiều đóng góp khi kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn.

ĐT Italia vs ĐT Argentina - Cup Liên lục địa: Azzurri cần chiến thắng
Italia đang cần những kết quả tích cực.

Do vậy, mỗi trận đấu với HLV Mancini lúc này là một "trận chung kết". Tất cả sẽ tham chiếu vào màn trình diễn của đội bóng áo thiên thanh để phán xét năng lực của "Mancio". Nếu Italia chơi tệ, chức vô địch EURO 2020 sẽ bị đánh giá là may mắn và vị thuyền trưởng 57 tuổi hoàn toàn có nguy cơ mất ghế.

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thất bại, Italia có chiến thắng 3-2 quan trọng trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận đấu mà HLV Mancini trao cơ hội cho một số gương mặt mới và những Raspadori hay Scamacca, Tonali, Pessina... đã chơi tốt. Lẽ ra HLV Mancini nên thực hiện cuộc trẻ hóa lực lượng này sớm hơn thì Italia đã có một nguồn lực đủ tốt ở vòng loại.

ĐT Italia vs ĐT Argentina - Cup Liên lục địa: Azzurri cần chiến thắng
Messi đã gần 1 năm không chơi cho ĐTQG Argentina.

Do vậy, động lực phải thắng của Italia lớn hơn Argentina. Ngược lại, nhà vô địch Nam Mỹ bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái. Vô địch Copa America, giành vé dễ dàng ở vòng loại World Cup 2022, đội bóng xứ sở Tango vẫn cho thấy sự hiệu quả dưới thời HLV Lionel Scaloni.

Nói là thoải mái nhưng thực tế, Argentina vẫn triệu tập đội hình rất mạnh cho trận đấu này. Đội trưởng Lionel Messi đã trở lại, trong khi những Paulo Dybala, Lautaro Martinez, Di Maria, De Paul... sẵn sàng trở thành vệ tinh xung quanh.

Messi đã không xuất hiện trong màu áo Argentina kể từ chiến thắng 1-0 trước Brazil ở chung kết Copa America ngày 11/7/2021. Gần 1 năm không chơi cho màu áo tuyển, chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng vàng rất khao khát tỏa sáng.

Có một con số khiến không ít người giật mình: Italia đã không thắng nổi Argentina trong suốt 35 năm qua kể từ chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu vào năm 1987. Sau đó hai bên tiếp tục gặp nhau 5 lần với 3 thắng, 2 hòa nghiêng về phía đội bóng xứ sở Tango.

Đây là lần đầu tiên Siêu Cúp Liên lục địa được tổ chức kể từ năm 1993. Trận đấu này sẽ chỉ kéo dài trong 90 phút, không có hiệp phụ. Hai đội sẽ đá penalty nếu hòa trong thời gian thi đấu chính thức.

Trận đấu giữa Italia vs Argentina diễn ra lúc 01h45 ngày 2/6 (giờ Việt Nam), trên sân Wembley (Anh).

Phong độ đối đầu

  • Italia thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất.
  • Chuỗi trận bất bại của Argentina đang là 31 trận (thắng 21).
  • 5 trận gặp nhau gần nhất, Argentina thắng 4, hòa 1.

Thông tin lực lượng

  • Italia: Chiesa, Immobile không được triệu tập vì chấn thương. Zaniolo rời đội.
  • Argentina: Vắng Cristian Romero do chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Immobile, Insigne.
  • Argentina: E. Martinez; Montiel, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Paredes, Lo Celso; Messi, Lautaro Martinez, Di Maria.

Gareth Bale chính thức chia tay Real Madrid

Buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League vào hôm qua trên sân Bernabeu chính là lần cuối cùng Gareth Bale xuất hiện với tư cách cầu thủ Real Madrid. Cầu thủ người Xứ Wales chính thức rời khỏi CLB sau khi hết hạn hợp đồng. Anh đã giành tổng cộng 16 danh hiệu trong 9 năm chơi bóng tại Tây Ban Nha và là cầu thủ thứ 3 chia tay Real Madrid sau mùa 2021 - 2022, sau hậu vệ Marcelo và tiền vệ Isco.

ĐT Italia vs ĐT Argentina - Cup Liên lục địa: Azzurri cần chiến thắng
Việc Gareth Bale rời Real Madrid là điều không ai bất ngờ.

Thực tế là từ 3 năm trở lại đây, Bale đã không còn là trụ cột của Real Madrid. HLV Zidane và Ancelotti đều chỉ coi anh là  giải pháp dự bị, thậm chí Bale còn bị rao bán nhưng không đội bóng nào chấp nhận nổi mức lương mà cầu thủ này yêu cầu

. Trong khi đó, Luka Modric lại tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu thêm 1 năm nữa. Anh được đánh giá là 1 trong những cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti và vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội ĐKVĐ Champions League. Đẳng cấp của tiền vệ người Croatia ngày càng được khẳng định, dù anh đã 36 tuổi.

Barcelona khó mua “bom tấn” Lewandowski

Cách đây không lâu, Lewandowski đã công khai tuyên bố muốn rời Bayern Munich. Hợp đồng của tiền đạo người Ba Lan và đội đương kim vô địch Bundesliga còn một năm, bến đỗ mong muốn của cầu thủ này là Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya cũng đang tích cực đàm phán với Bayern Munich về thương vụ.

Tuy nhiên, chủ tịch La Liga Javier Tebas vừa dội gáo nước lạnh vào tham vọng của đội chủ sân Nou Camp trong cuộc phỏng vấn mới đây. “Barcelona hiểu tình hình tài chính của họ và luật lệ của La Liga. Tôi không biết họ sẽ bán ai, Pedri hay De Jong nhưng họ cần tăng nguồn thu của mình trước. Còn ở thời điểm hiện tại, họ chắc chắn không mua được Lewandowski”.

ĐT Italia vs ĐT Argentina - Cup Liên lục địa: Azzurri cần chiến thắng
Tebas thẳng thừng tiết lộ Barcelona không thể mua Lewandowski vào lúc này.

Rào cản mà chủ tịch La Liga muốn nhắc tới ở đây là luật giới hạn lương kịch trần của các đội bóng tham dự giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Do đại dịch Covid 19 nên thu nhập của Barcelona giảm trầm trọng dẫn đến việc lương kịch trần bị giới hạn ở mức hơn 97 triệu euro.

Đó là lý do họ buộc phải chia tay Messi và chờ tới tháng 1 năm 2022 mới ra mắt được 4 tân binh chiêu mộ từ mùa hè năm 2021. Chưa rõ Barcelona sẽ xoay xở ra sao nhưng chắc chắn La Liga sẽ không tặng cho đội bóng này một ngoại lệ nào hết. Để chiêu mộ được Lewandowski, Barca cần rất nhiều tiền. Và đó sẽ là thảm họa nếu như đội bóng này không thể đăng ký tiền đạo người Ba Lan vào danh sách thi đấu.