Xem trực tiếp Medvedev vs Zverev - Chung kết ATP Finals 2021

(VOH) - Vào lúc 23h00 ngày 21/11/2021, Daniil Medvedev sẽ bảo vệ chức vô địch ATP Finals trong trận đấu cuối cùng trước Alexander Zverev. Trận chung kết được trực tiếp trên ON Sports.

Medvedev đang là đương kim vô địch ATP Finals, và hiện đang trải qua chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu này. Trên mặt sân cứng trong năm 2021, Medvedev đang có thành tích vô cùng ấn tượng 46-7.

Sau khi lọt vào chung kết Australian Open và nâng cao chức vô địch US Open, Medvedev đang được kỳ vọng trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ATP Finals sau trường hợp của Djokovic vào năm 2015.

Xem trực tiếp Medvedev vs Zverev - Chung kết ATP Finals 2021: Thế hệ trẻ tranh tài
Medvedev đang có thành tích ấn tượng trên mặt sân cứng trong năm 2021.

Zverev từng đăng quang ở ATP Finals vào năm 2018. Dù đây là danh hiệu ATP lớn nhất cho đến hiện tại của tay vợt Đức, nhiều ý kiến cho rằng tấm huy chương vàng ở Olympic Tokyo quan trọng hơn với anh. Thành tích của Zverev trên mặt sân cứng trong năm 2021 là 40-9, và quan trọng hơn, anh bất bại ở các trận chung kết trên tất cả các mặt sân trong năm nay (5-0).

Medvedev đang dẫn trước Zverev 6-5 về thành tích đối đầu, dù cả hai chưa bao giờ gặp nhau ngoài sân cứng. Đây là màn chạm trán thứ ba giữa Zverev và Medvedev trong tháng 11. Trong 11 lần gặp nhau, Zverev áp đảo trong 6 lần đầu tiên với thành tích 5-1, nhưng toàn thua ở 5 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 2 trận đã diễn ra trong tháng 11.

Xem trực tiếp Medvedev vs Zverev - Chung kết ATP Finals 2021: Thế hệ trẻ tranh tài
Đánh bại Djokovic, Zverev đủ tự tin để phế truất Medvedev.

Lợi thế về thể lực cho Medvedev ở trận chung kết này là khá rõ ràng, khi tay vợt Nga chơi ít hơn Zverev hơn 1 tiếng đồng hồ ở bán kết, vượt qua Casper Ruud trong 1 giờ 20 phút. Trong khi đó, Zverev mất gần 2 tiếng rưỡi để hạ Djokovic.

Tuy nhiên, mặt sân khiến bóng đi nhanh ở Turin là một lợi thế không nhỏ dành cho những pha giao bóng của Zverev. Tay vợt Đức đã có 53 cú aces từ đầu giải và chỉ có 4 lỗi kép sau 4 trận. Nếu hạ Medvedev, Zverev sẽ trở thành tay vợt thứ 4 trong lịch sử ATP Finals thắng 2 tay vợt trong top 2 ở bán kết và chung kết.

Trận đấu giữa Daniil Medvedev vs Alexander Zverev diễn ra lúc 23h00 ngày 21/11/2021 và được trực tiếp trên ON Sports của VTVcab.