Giá cả thị trường hôm nay 14/12/2021: Sức mua trực tuyến tăng

(VOH) – Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, sendo vừa tổ chức chương trình khuyến mãi lớn tại sự kiện siêu sale 12/12.

Thói quen đợi và “canh” khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử đã dần hình thành ở một bộ phận khách hàng thường mua trực tuyến. Mỗi tháng, các sàn này đều có ngày đẹp khuyến mãi, được chọn dựa vào thời điểm ngày trùng tháng như 1/1, 2/2, 3/3, 4/4, 5/5, 6/6, 7/7, 8/8, 9/9, 10/10, 11/11 và 12/12. Trong đó sự kiện ngày 11/11 (ngày độc thân) và 12/12 (dịp mua sắm cuối năm) được xem là hai đợt khuyến mãi lớn trong năm nay, sau thời gian dài giãn cách xã hội. Một trong những thay đổi do COVID-19 mang lại là hành vi mua sắm trực tuyến tăng mạnh bởi người dân ưu tiên cho sức khoẻ, hạn chế ra ngoài.

Trong ngày 12/12, sàn Lazada cho biết đã ghi nhận số lượng đơn hàng và nhà bán hàng so với ngày thường tăng gần gấp đôi, số lượng khách hàng tăng 1,5 lần trong mùa sale 12/12 kéo dài 3 ngày.

 
Giá cả thị trường hôm nay 14/12/2021: Sức mua trực tuyến tăng trong ngày 12/12 1
Ảnh minh họa: PN

Các gian hàng chính hãng thường được khách hàng ưa chuộng vì tin vào uy tín nhãn hàng. Chuỗi gian hàng chính hãng trên Lazada có doanh thu tăng gần gấp đôi ngày thường. Sàn Shopee cho biết ghi nhận số lượng đơn hàng tại các shop chính hãng tăng gấp 14 lần so với mức trung bình của ngày thường, lượng truy cập trong ngày 12/12 tăng gấp 6 lần.

Các ngành hàng thường thu hút lượt mua sắm nhiều trên các sàn là những sản phẩm như trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc da, phụ kiện điện thoại. Nhưng đợt khuyến mãi 12/12 ghi nhận thêm những ngành hàng được lựa chọn khác là mặt hàng tạp hóa, thức uống. Cùng với đó, việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng phổ biến hơn, nhanh chóng trở thành thói quen của bộ phận khách hàng đông đảo.

Tháng này một số sàn thương mại điện tử còn có ngày khuyến mãi 15/12, nhưng ngay sau sự kiện siêu sale 12/12 nên dự báo sẽ khó "bùng nổ" hơn.