Giá xăng dầu hôm nay 17/6/2022: Dầu Brent tăng

(VOH) Giá xăng dầu ngày 17/6 biến động trái chiều sau khi tăng hơn 1% khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới đối với Iran và vì thị trường năng lượng tập trung vào lo ngại về nguồn cung.

Giá xăng dầu thế giới trái chiu

Giá xăng dầu ngày 17/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,5% xuống 117,03 USD/thùng vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 0,44% lên 119,03 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 17/6/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h00 ngày 17/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Dầu Brent tăng do lệnh trừng phạt Iran mới 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (16/6), giá dầu thô Brent tăng 1,1% lên 119,81 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2% lên 117,58 USD.

Sau đợt bán tháo ban đầu phiên, người mua đã quay trở lại thị trường vì hầu hết các nhà dự báo cho rằng nguồn cung sẽ tiếp tục khan hiếm trong vài tháng tới.

Giá dầu tăng vào cuối phiên sau khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới đối với Iran và vì thị trường năng lượng tập trung vào lo ngại về nguồn cung - nguyên nhân khiến giá dầu tăng vọt trong năm nay.

Đầu phiên, thị trường trượt dốc khi quyết định nâng lãi suất của Mỹ, Anh và Thụy Sĩ dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết rất nhiều người cho rằng vấn đề là về nguồn cung và cần phải được giải quyết.

Giá dầu có biến động nhẹ khi mức tăng dự trữ dầu thô giảm dần đã được kéo xuống thấp hơn, nhưng các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho rằng họ dự kiến ​​sẽ có hai đợt tăng lãi suất trong thời gian tới.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu sẽ tăng hơn nữa vào năm 2023, tăng hơn 2% lên mức kỷ lục 101,6 triệu thùng/ngày. Sự lạc quan rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ phục hồi khi nước này nới lỏng các hạn chế COVID-19 cũng đang hỗ trợ giá.

Các nhà phân tích cho biết giá tăng do quyết định của chính quyền Washington về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty của Trung Quốc, Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Iran giúp xuất khẩu sản phẩm hóa dầu của Iran.

Ngoài ra, sản lượng dầu của Libya đã giảm xuống còn 100.000 - 150.000 thùng/ngày, một phần nhỏ so với mức 1,2 triệu thùng/ngày được ghi nhận vào năm ngoái, và các nhà phân tích vẫn lo ngại rằng nước này có thể gặp vấn đề liên tục trong việc cung cấp dầu trong bối cảnh bất ổn, theo Reuters.

Giá đã giảm hơn 2% trong một đêm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất cơ bản thêm 0,75%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 13/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 17/6/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Dầu Brent tăng do lệnh trừng phạt Iran mới 3