Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Giá dầu lên sát đỉnh 3 năm trước cuộc họp của OPEC

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 2/10 tiếp đà tăng mạnh sau khi gần sát mức cao nhất 3 năm đạt được trong tuần này trước nhờ nguồn cung thắt chặt và cuộc họp của OPEC.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 2/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,92% lên 75,72 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 1,05% lên 79,13 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 2/10/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 2/10/2021

Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Giá dầu lên sát đỉnh 3 năm trước cuộc họp của OPEC 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (1/10), giá giá dầu Brent tăng 1,2% lên 79,28 USD/thùng và ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp. Trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 85 US cent lên 75,88 USD và đánh dầu tuần tăng thứ 6 liên tiếp.

Giá dầu Brent đạt trên 78 USD/thùng trong phiên thứ Sáu (1/10), gần sát mức cao nhất 3 năm đạt được trong tuần này. Thị trường nhận định các bộ trưởng OPEC sẽ quyết định duy trì tốc độ tăng sản lượng một cách ổn định.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), sẽ nhóm họp vào thứ Hai (4/10). Nhóm này đang dần gỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng nhiều kỷ lục được thực hiện vào năm ngoái và một số nguồn tin cho biết họ đang xem xét hành động nhiều hơn nữa để thúc đẩy sản xuất.

Giá dầu thô Brent đã tăng hơn 50% trong năm nay và đạt mức cao nhất trong ba năm là 80,75 USD trong phiên giao dịch ngày 28/9. OPEC+ đang phải đối mặt với áp lực sản xuất nhiều hơn từ những người tiêu dùng như Mỹ và Ấn Độ để giúp hạ giá nhiên liệu.

Ông Bob Yawger, người đứng đầu phòng hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, cho biết có nhiều câu hỏi về việc liệu các thành viên có thể bổ sung thêm nguồn cung sau cuộc họp hôm 4/10 hay không. Thị trường sẽ tập trung theo dõi sát diễn biến cuộc họp của OPEC.

Thị trường năng lượng còn được hỗ trợ bởi xu hướng giá khí thiên nhiên tăng, khiến các nhà sản xuất điện chuyển hướng khỏi khí đốt. Các nhà máy điện ở Pakistan, Bangladesh và Trung Đông đều đã bắt đầu chuyển đổi nhiên liệu.

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần triển khai thêm giàn khoan dầu và khí, tuần tăng thứ tư liên tiếp, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.