Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giá trở lại

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 21/5, giá dầu thô tăng trở lại sau khi giảm hơn 2% vì khả năng nguồn cung từ Iran sẽ sớm quay trở lại thị trường, có thể thúc đẩy nguồn cung dầu mỏ.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 21/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,37% lên 62,17 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam) ngày 21/5. Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng 0,31% lên 65,23 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h25 ngày 21/5/2021

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giá trở lại 2

Chốt phiên giao dịch ngày 20/5, giá dầu thô Brent giảm 2,3% xuống 65,11 USD/thùng. Giá dầu thô WTI cũng giảm 2,1% xuống 62,05 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều giảm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày hôm trước.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng các lệnh trừng phạt đối với dầu mỏ, vận tải đường biển, hóa dầu, bảo hiểm và ngân hàng trung ương đã được xử lý trong các cuộc đàm phán

Nhưng các nhà ngoại giao Châu Âu cho biết thành công không được đảm bảo và các vấn đề rất khó vẫn còn đó, trong khi một quan chức cấp cao của Iran mâu thuẫn với tổng thống.

Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ và ít nhất một nhà máy lọc dầu Châu Âu đang đánh giá lại việc mua dầu thô của họ để nhường chỗ cho dầu thô Iran trong nửa cuối năm nay, với dự đoán rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ được dỡ bỏ.

Suy đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ tại một thời điểm nào đó có thể bắt đầu thắt chặt chính sách ảnh hưởng tới triển vọng tăng trưởng kinh tế và khiến một số nhà đầu tư rời xa dầu và các hàng hóa khác.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEAA) về việc ngừng cấp vốn cho việc khai thác nhiên liệu hóa thạch mới có thể dẫn đến biến động về giá dầu nếu nó được ban hànhh.

Hôm 18/5, IEA cho biết các nhà đầu tư không nên tài trợ cho các dự án cung cấp dầu, khí đốt và than mới nếu thế giới muốn đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào giữa thế kỷ này.