Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 18/2: phát hiện 2 thi thể nam-nữ trôi sông | Bắt nhóm "nữ quái 2 ngón" chuyên đi hội

VOH - Tìm thấy 2 thi thể “ bí ẩn” trôi sông; Chủ hồ đuối nước…trong hồ cho thuê câu cá; Bắt nhóm "nữ quái 2 ngón"; thêm một vụ vỡ hụi...Chuyện nóng sáng nay.

Phát hiện 2 thi thể “ bí ẩn” trôi sông

Ngày 17/2, Người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện 2 thi thể trôi trên sông ở tỉnh Đồng Nai và Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông nổi trên sông Krông Ana thuộc địa phận thôn 12, xã Khuê Ngọc Điền nên trình báo cơ quan chức năng.

Thi thể nạn nhân đã trương phình, bắt đầu phân hủy mạnh. Nạn nhân khoảng 30 đến 45 tuổi, cao khoảng 1m60, tóc dài, quăn.

Phía trong thi thể nạn nhân mặc áo thun màu đỏ, phía ngoài mặc áo khoác màu xanh đen. Trên người nạn nhân có một hình xăm (không rõ hình gì) ở bên vai phải và một hình xăm (cũng không rõ hình) ở cẳng tay trái.

Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, công an và chính quyền địa phương đã phát đi thông báo để tìm thân nhân của người bị nạn.

Cùng ngày tại Đồng Nai, người dân đã phát hiện thi thể của người phụ nữ trôi sông Đồng Nai ngay trạm bơm nước Thiện Tân 2 (thuộc ấp 6 và 7, xã Thiện Tân) nên báo cơ quan công an xã.

Sau đó thi thể nạn nhân được đưa lên bờ, trên người không có giấy tờ tùy thân. Nạn nhân khoảng 35 tuổi mặc áo thun màu tím, quần đùi màu đen. Nạn nhân tử vong khoảng 3 ngày trước.

thi the
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân ở Đắk Lắk - Ảnh PLO

Chủ hồ đuối nước…trong hồ cho thuê câu cá

Ngày 16/2, ông N.H.C. (SN 1980), chủ hồ cá trên địa bàn thôn Vân Ba, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đi thả mồi ngoài hồ, không may bị đuối nước..

Sau gần 3 giờ tìm kiếm, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, cách bờ khoảng 10 m.

Hồ cá có diện tích hơn 10.000 m2, độ sâu 5m. Ông C. đã thầu lại khu đất trước đây người dân khai thác đất làm gạch rồi làm hồ thả cá, cho thuê dịch vụ câu cá.

Bắt nhóm "nữ quái 2 ngón" chuyên đi hội

Chiều 17/2, Công an thị xã Quảng Yên thông tin, lực lượng chức năng đã bố trí lực lượng mật phục, theo dõi, bắt 3 “nữ quái” chuyên móc túi tại các lễ hội.

Nhóm đối tượng này khai nhận 12 chiếc điện thoại trong túi xách bị thu giữ, do bọn chúng trộm cắp được tại Lễ hội Tiên Công trong buổi sáng cùng ngày.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng và đã xác định được 5 bị hại của vụ việc trên.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo người dân khi tham gia lễ hội vui Xuân cần hết sức cảnh giác, bảo quản tài sản cá nhân để kẻ trộm không lợi dụng nơi đông người thực hiện hành vi "đạo chích".

Nữ quái
Nhóm nữ quái và tang vật - Ảnh CA

Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 17/2, Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) cho biết đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Hồng Tươi (SN 1971, ngụ xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoạt động hụi từ năm 2002, đến ngày 8/2 vừa qua, Tươi tuyên bố vỡ hụi.

Tại thời điểm vỡ hụi còn 66 dây hụi chưa kết thúc (mỗi dây hụi từ 1 đến 5 triệu đồng).

Cơ quan điều tra đã chứng minh 1 dây hụi có giá trị 5 triệu đồng, Tươi đã hốt 15 phần hụi khống với số tiền hơn 660 triệu đồng.

Số tiền này, Tươi choàng phần hụi mà các hụi viên đã hốt và chiếm đoạt hơn 480 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.