Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 19/2: Bắn chết 12 người thân vì mâu thuẫn | “nữ quái” cầm đầu sòng bạc trong nhà hoang

VOH - Bắt “nữ quái” cầm đầu sòng bạc trong nhà hoang; Khởi tố tài xế gây tai nạn khiến gia đình 3 người tử vong; Bắn chết 12 người thân vì mâu thuẫn gia đình...Chuyện nóng sáng nay.

Bắt “nữ quái” cầm đầu sòng bạc trong nhà hoang

Chiều 18/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng do “nữ quái” Huỳnh Thị Ngọc Liên (SN 1989, ngụ huyện Châu Thành) cầm đầu để điều tra làm rõ về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Lợi dụng khu vực xã biên giới vắng vẻ, dân cư ít, nhất là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên chọn địa điểm đánh bạc là căn nhà hoang.

Liên phân công đồng bọn cảnh giới lực lượng chức năng tại nhiều điểm dẫn vào sòng bạc.

Sau nhiều ngày đêm đeo bám, Lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ được 14 đối tượng, thu giữ gần 100 triệu đồng, nhiều bộ bài tây cùng các tang vật liên quan đến vụ đánh bạc.

nữ quái
Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh CA

Khởi tố tài xế gây tai nạn khiến gia đình 3 người tử vong

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Đình Kiều - người điều khiển xe ô tô bảy chỗ bị vò nát trong vụ tai nạn chết ba người 18/2.

Cơ quan chức năng xác định ông Kiều điều khiển phương tiện vượt bên phải sai quy định, dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến ô tô 7 chỗ bị văng ra khỏi làn đường, nằm chênh vênh trên ta luy âm trong tình trạng biến dạng, 3 người trong một gia đình tử vong, kẹt xe nghiêm trọng kéo dài.

Về nồng độ cồn, ma túy, kiểm tra ông Kiều cho kết quả âm tính. Sau khi khởi tố, cơ quan công an đang kiểm tra sức khỏe và sau đó sẽ bắt khẩn cấp ông Kiều.

Tai nạn
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong - Ảnh PLO

Bắn chết 12 người thân vì mâu thuẫn gia đình

Hãng thông tấn Iran ISNA thông tin về một vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra tại một ngôi làng gần thị trấn Faryab hôm 17/2.

Nam nghi phạm khoảng 30 tuổi, đã dùng súng bắn chết 12 người thân vì mâu thuẫn gia đình.

Theo quan chức Iran, trong số các nạn nhân có cha, anh trai nghi phạm cùng 4 cháu nhỏ. Một số hãng tin địa phương nói rằng có 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng.

Sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ trốn nhưng bị cảnh sát truy đuổi gắt gao. Nghi phạm bị bắn hạ khi đấu súng với lực lượng cảnh sát. Nhà chức trách Iran đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

minh họa
Bắn chết 12 người thân...chỉ vì mâu thuẫn gia đình - Ảnh minh họa

Thông tin hữu ích hôm nay: Mua vàng ngày vía Thần Tài có thật sự may mắn?

Hàng năm vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, người dân thường làm lễ cúng rước Thần Tài để cầu may mắn và tài lộc. Vào ngày này, người dân thường sẽ đi mua vàng miếng với mong muốn “buôn may bán đắt”.

Đây là một tín ngưỡng mang ý nghĩa tinh thần, bởi không ít người có niềm tin rằng, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lợi.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu mua vàng vào ngày vía Thần Tài để “lấy hên đầu năm” bạn không nên mua nhiều vì đây là thời điểm giá vàng tăng cao theo cán cân cung – cầu.

Ngày vía Thần Tài là một ngày đặc biệt với những người làm ăn, kinh doanh.

Còn việc mua vàng ngày Thần Tài cũng chỉ là một quan niệm lưu truyền trong dân gian không bắt buộc. Nên, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể mua hoặc không mua vàng vào ngày Thần Tài, không nên mua vàng theo phong trào mà làm hỏng hết ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng.