Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất

VOH - Truyện cổ tích kinh dị có cốt truyện ly kỳ, đặc biệt kết hợp với lối kể chuyện lôi cuốn của những tác giả hàng đầu thế giới sẽ dẫn dắt cảm xúc của người đọc từ phấn khích, hồi hộp đến lo lắng.

Truyện cổ tích kinh dị là thể loại khá kén người đọc và đa số không dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, bởi các yếu tố rùng rợn được cài cắm trong những tác phẩm này. Tuy vậy, chúng vẫn là món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho những độc giả ưa thích những câu chuyện lạnh gáy và kịch tính. Dưới đây là danh sách 15 tác phẩm đặc sắc nhất của thể loại này.

Con chim kỳ lạ

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 1
 

Truyện cổ tích kinh dị Con chim kỳ lạ (Fitcher's Bird) kể về một tên phù thuỷ giả làm người ăn xin để đến nhà người dân và bắt những cô gái xinh đẹp. Hắn lần lượt đưa từng cô dâu mới cướp về đến lâu đài của mình và đưa cho họ một chùm chìa khoá của lâu đài. Ở đây, những cô vợ được cung phụng đầy đủ phục trang xa hoa, lộng lẫy và trang sức lấp lánh cùng sơn hào hải vị mỗi ngày. Một thời gian sau, hắn lấy cớ đi xa vài ngày và dặn cô dâu của mình rằng nàng có thể dùng chìa khoá mở cửa bất cứ căn phòng nào, khám phá mọi nơi, chỉ riêng căn phòng ở tầng hầm là không được mở ra, tuy nhiên, vì bản tính tò mò, họ lần lượt mở khóa căn phòng đó và mất mạng. 

Cây bách xù

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 2
 

Cây bách xù (The Juniper Tree) là truyện cổ tích kinh dị kể về gia đình của một người đàn ông goá vợ có hai đứa con và người mẹ kế. Người vợ mới của anh ta ghét người anh cả nên tìm cách giết chết cậu bé và sắp xếp thi thể cậu ngồi yên trên ghế để không ai phát hiện. Sau đó, người em gái vô tình chạm vào anh mình và cậu lăn đùng ra đất, cô bé tưởng mình đã giết chết anh trai nên đau đớn và hối hận khôn cùng. Bà mẹ kế vờ an ủi cô, nhưng sau lưng lại dùng thi thể cậu bé để nấu súp cho người cha ăn và chôn xương cậu dưới một gốc cây bách xù. Và sau đó, người phụ nữ độc ác đã phải trả giá một cách tàn khốc sau khi cây bách xù phát ra tiếng nói tố cáo mụ.   

Mẹ Holle

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 3
 

Mẹ Holle (Mother Holle) là một trong những truyện cổ tích kinh dị nổi tiếng nhất thế giới kể về một goá phụ có hai người con gái, một cô xinh đẹp và cần cù, người kia thì xấu xí và lười biếng. Bà mẹ kế yêu thương đứa con gái lười biếng và ghét bỏ đứa con gái chăm chỉ của mình. Một ngày, bà đẩy cô con gái xinh đẹp xuống giếng nhằm giết chết cô. Cô vô tình lạc đến một vùng đất tuyệt đẹp và gặp mẹ Holle, ở đây cô giúp bà làm việc nhà, dọn dẹp và nấu ăn cho bà, sau một năm, mẹ Holle để cô về nhà với vô số vàng bạc châu báu và đá quý. Mẹ kế đem lòng đố kị với vận may của cô và đẩy đứa con gái lười biếng của mình xuống giếng nhưng kết cục lại xứng đáng với ả.  

Râu xanh

  • Tác giả: Charles Perrault
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 4
 

Râu xanh (Blue Beard) là truyện cổ tích kinh dị của nước Pháp kể về một quý ông với bộ râu màu xanh lam. Rất nhiều lời đồn đoán của dân làng rằng những người vợ trước đây của Râu xanh đều biến mất một cách bí ẩn. Bất chấp điều này, cô con gái út của người hàng xóm vẫn đồng ý kết hôn với Râu xanh vì say mê sự giàu có của ông ta. Sau đám cưới, Râu xanh cho người vợ mới của mình toàn quyền tự do khám phá khu đất rộng lớn và mời bạn bè hoặc bất cứ ai đến chơi. Tuy nhiên, ông ta dặn dò cô rằng có một chiếc tủ cô không được phép mở ra. Batty đợi Râu xanh đi công tác để mở cánh cửa cấm và phát hiện ra bí mật đáng sợ về những người vợ quá cố của chồng mình. 

Cái bóng

  • Tác giả: Hans Christian Andersen
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 5
 

Một trong những truyện cổ tích kinh dị nổi bật nhất của Andersen là Cái bóng (The Shadow), kể về một nhà bác học tốt bụng thức dậy vào một buổi sáng và nhận ra rằng cái bóng của mình đã biến mất, và anh dần có một cái bóng mới. Vài năm sau, cái bóng cũ của anh quay trở lại, giờ đã biến thành một con người hoàn chỉnh với thân thể lực lưỡng và diện mạo giàu có. Cái bóng thông báo với nhà bác học rằng hắn ta sắp lấy vợ và bắt ông hứa không được kể với ai hắn chỉ là cái bóng của ông. Chủ nhân và chiếc bóng của mình trò chuyện về cuộc hành trình sau khi chia tách của hai người. Cái bóng dần thay thế vị trí của chủ nhân và lên kế hoạch loại bỏ nhà bác học mãi mãi. 

Cô Bé Lọ Lem

  • Tác giả: Matthew Wood with Rachel Louise Lawrence, John Sampson
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 6
 

Cô bé Lọ Lem (The Little Cinder Girl) là một trong những truyện cổ tích kinh dị rùng rợn nhất trong bộ truyện cổ Grimm. Khi hoàng tử đến tìm cô gái mà anh đã khiêu vũ cùng, người mẹ kế của Lọ Lem đã nằng nặc thuyết phục hai cô con gái của mình cắt gọt bàn chân sao cho vừa chiếc giày mà hoàng tử đem đến. Sau khi thấy chiếc giày dính máu và phải mang trả hai cô chị về nhà bà mẹ kế, hoàng tử đem chiếc giày thử vào chân của nàng Lọ Lem và y như rằng chiếc giày vừa vặn với cô. Tại đám cưới của Lọ Lem và hoàng tử, một đàn chim trên mộ mẹ Lọ Lem lao xuống ăn mất đôi mắt của mẹ kế độc ác và hai chị em kế của Lọ Lem, khiến họ bị mù vĩnh viễn.

Người mẹ chết

  • Tác giả: W. R. S. Ralston
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 7
 

Người mẹ chết (The Dead Mother) là truyện cổ tích kinh dị về một người vợ trẻ qua đời bi thảm khi sinh con, và người cha đau buồn đã thuê một bảo mẫu về nhà để chăm sóc đứa con nhỏ của mình. Tuy nhiên, đứa trẻ khóc liên tục và không chịu ăn uống gì khiến mọi người rất lo lắng. Một thời gian sau, cứ vào lúc nửa đêm, cô bảo mẫu lại nghe thấy tiếng cửa nhà trẻ trong nhà tự mở và đứa trẻ ngừng khóc. Sự việc kỳ lạ xảy ra mỗi ngày đến nỗi người cha cũng tò mò muốn tìm hiểu nguyên nhân. Người cha và dân làng đã lên kế hoạch đợi trong nhà và tất cả đều kinh ngạc chứng kiến bóng ma của người mẹ đã khuất đến bên cạnh chiếc nôi của cậu con trai để ru cậu ngủ. 

Ba bác sĩ phẫu thuật quân đội

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 8
 

Truyện cổ tích kinh dị Ba bác sĩ phẫu thuật quân đội (The Three Army Surgeons) kể về ba bác sĩ phẫu thuật nghỉ qua đêm tại một quán trọ và người chủ quán trọ yêu cầu được xem kỹ năng của họ. 3 vị bác sĩ đều tự hào khoe rằng họ có thể cắt bỏ một bộ phận cơ thể và gắn lại vào ngày hôm sau. Họ lần lượt cắt tay, moi tim, móc mắt ra và gửi lại quầy quán trọ. Tuy nhiên, do cô Servant mải vui đùa với người yêu, sau đó phát hiện ra mình quên không khóa tủ và con mèo của quán trọ đã lấy hết nội tạng của ba vị bác sĩ. Loạt hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi họ phải thay thế những bộ phận khác là bàn tay của tên trộm, con mắt của mèo và trái tim heo vào cơ thể mình. 

Bà già lột xác 

  • Tác giả: Dân gian Ý
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 9
 

Truyện cổ tích kinh dị của Ý Bà già lột xác (The Flayed old Woman) kể về hai bà lão đã nhăn nheo nhưng đều sở hữu giọng hát tuyệt vời, hàng ngày hai chị em đều ngân giọng hát vang khiến ai nấy thán phục. Nhà vua bên kia đường dường như say mê tiếng hát của họ đến nỗi gửi một bức thư xin người phụ nữ xinh đẹp hãy đến cung điện để qua đêm với ông. Người chị gái viết thư trả lời rằng cô sẽ đến với điều kiện ông vua phải tắt hết đèn trong cung điện. Sau đó, cô dùng ghim để ghim làn da nhăn nheo, chảy xệ của mình ra sau lưng để hoàn thành trò lừa đảo. Tuy nhiên, khi nhà vua nhìn thấy sự xấu xí của bà, ông vô cùng tức giận và ném bà ra ngoài cửa sổ. 

Chàng rể trộm cướp

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 10
 

Chàng rể trộm cướp (The Robber Bridegroom) là truyện cổ tích kinh dị kể về con gái của một người thợ xay chuẩn bị kết hôn với vị hôn phu tưởng như hoàn hảo. Trước ngày cưới, cô gái tò mò đến thăm ngôi nhà của chú rể tương lai trong rừng sâu và gặp một bà lão, bà lão ngồi trong hầm cảnh báo cô gái rằng cô sắp cưới cái chết. Chẳng bao lâu, chàng rể của cô đến cùng với băng cướp và sát hại một cô gái bị bắt cóc sau đó chặt xác cô thành nhiều mảnh. Cô dâu tương lai chứng kiến tất cả và vô cùng sợ hãi, cô cố gắng trốn thoát khỏi căn nhà đó để quay về. Cô dâu sau khi về nhà đã lên kế hoạch vạch trần bộ mặt độc ác của chú rể ngay trong ngày cưới của mình. 

Cậu bé nghèo trong mộ

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 11
 

Một trong những truyện cổ tích kinh dị đáng suy ngẫm nhất là Cậu bé nghèo trong mộ (The Poor Boy in the Grave) của anh em nhà Grimm. Câu chuyện kể về cậu bé mồ côi được một cặp vợ chồng giàu có nhận nuôi và chăm sóc. Mỗi lần cậu bé phạm lỗi, cậu lại bị hai vợ chồng bạo hành một cách tàn nhẫn. Một ngày nọ, vì quá đau đớn và tuyệt vọng, cậu bé quyết định tự kết liễu đời mình bằng lọ thuốc độc của người vợ. Tuy nhiên cậu lại uống nhầm mật ong của người vợ và rượu của người chồng. Trong cơn say rượu, cậu bé ngây thơ bắt đầu đào mộ vì tưởng rằng cái chết của mình đang đến gần. Cuối cùng, sức nóng của rượu mạnh và sương đêm lạnh giá đã cướp đi sự sống của cậu bé. 

Cô gái chăn ngỗng

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 12
 

Cô gái chăn ngỗng (The Goose Girl) là truyện cổ tích kinh dị kể về một nàng công chúa được đính hôn với hoàng tử từ thuở bé. Khi đến gần thời điểm kết hôn, hoàng hậu của công chúa đã gửi cô đến lâu đài của hoàng tử cùng với người hầu gái và tất cả của cải hồi môn. Người hầu gái độc ác vì ghen tị với số phận của công chúa, đã lừa đổi lấy trang phục và ngựa của cô. Nàng công chúa thực sự bị người hầu giữ ở lâu đài để chăm sóc cho một đàn ngỗng. Cuối cùng, người hầu gái bị lột hết quần áo, đặt vào một cái thùng có đóng đinh nhọn, buộc vào hai con ngựa và kéo lê. Hoàng tử và công chúa thật sự kết hôn và cùng trị vì vương quốc trong hòa bình và hạnh phúc. 

Bộ xương biết hát

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành

Truyện cổ tích kinh dị Bộ xương biết hát (The Singing Bone) của anh em nhà Grimm kể về người chị gái vì lòng ghen tị mà lừa em gái mình rơi xuống dòng sông chảy xiết khiến cô chết mất xác. Nhiều năm sau, một nhạc sĩ tài năng đi ngang dòng sông và tìm thấy bộ xương, anh chàng bắt tay chế tạo chúng thành một nhạc cụ tinh xảo với những giai điệu du dương tuyệt vời. Khi danh tiếng của bộ nhạc cụ truyền xa, anh nhạc sĩ được mời đến chơi nhạc tại đám cưới linh đình của chính cô chị gái với vị lãnh chúa trẻ tuổi trong vùng. Chính vào giây phút đó, bộ nhạc cụ bằng xương của chàng nhạc sĩ bắt đầu tự phát một bài hát đáng sợ buộc tội cô dâu giết người và khiến cô ấy phát điên. 

Cô gái không tay

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 13
 

Cô gái không tay (The Girl without Hands) là truyện cổ tích kinh dị kể về một tên ác quỷ bị ám ảnh bởi cô con gái nhỏ xinh đẹp của một người chủ cối xay trong vùng, vì vậy, hắn hứa tặng cho anh ta sự giàu có, sung túc để đổi lấy cô con gái. Sau khi mang cô gái về, Ác quỷ phát hiện ra mình không thể chạm vào cô bởi cô quá sạch sẽ nên hắn ra lệnh cho người cha không cho cô tắm. Tuy nhiên, khi cô khóc trên tay, nước mắt rửa sạch chúng và một lần nữa Ác quỷ không thể chạm vào cô. Anh ta ra lệnh cho người thợ xay chặt tay cô để cô không thể khóc trên tay nữa, nhưng trái tim của cô lại trong sáng đến nỗi Ác quỷ vẫn không thể chạm vào cô. 

Thần chết đỡ đầu

  • Tác giả: Jacob Ludwig Carl Grimm, Wilhelm Carl Grimm
  • Tình trạng: Hoàn thành
Top 15 truyện cổ tích kinh dị hay nhất 14
 

Thần chết đỡ đầu (Godfather Death) kể về một người cha đi tìm cha mẹ đỡ đầu cho đứa con thứ mười ba vừa chào đời của mình. Anh ta chạy ra đường và gặp Chúa, Chúa đề nghị làm cha đỡ đầu cho con anh, nhưng anh từ chối Chúa vì Người cho phép nghèo đói tồn tại. Người cha tiếp tục đi tìm kiếm trên đường cho đến khi anh gặp Ác quỷ, anh cũng nhanh chóng từ chối Ác quỷ vì hắn lừa dối nhân loại. Sau đó, anh gặp Death (thần chết), người mà anh cho rằng là người phân xử công bằng nhất, anh đề nghị thần chết trở thành cha đỡ đầu cho đứa con bé bỏng của mình. Khi cậu con trai lớn lên, Thần chết ban cho đứa con đỡ đầu của mình một món quà là biến anh thành một thầy thuốc lừng danh. 

Hãy cùng cập nhật thêm nhiều truyện cổ tích kinh dị hoặc các thể loại hấp dẫn khác ở chuyên mục Thư giãn của VOH nhé! 

BANNER cuoi bai NEW