Top 32 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình

VOH - Ngày nay, những câu chuyện ngắn kinh dị có độ phổ biến cao ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng được yêu thích bởi mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn.
Mục lục

Đêm khuya tĩnh mịch, một mình với quyển sách, bạn có dám lật từng trang truyện kinh dị đầy ma mị và hồi hộp? Hãy cùng điểm qua những câu chuyện ngắn kinh dị được đánh giá cao nhất, hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút nghẹt thở và ám ảnh.

Câu chuyện ngắn kinh dị - Cô gái tóc dài treo lơ lửng trên trần nhà

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 1
 

Một cậu bé đang viết bài trong phòng, luôn cảm thấy sau gáy có thứ gì đó đá qua đá lại. Sau đó cậu bé bị bệnh nặng, không thể ra khỏi giường, gia đình vô cùng lo lắng, vì thế đã mời thầy phong thuỷ đến xem thử.

Khi vừa mở cửa phòng, thầy phong thủy đột nhiên hoảng hốt ngã ngửa ra sàn nhà. Trước mắt thầy là hình ảnh kinh hoàng, một cô gái tóc dài chấm gót treo lơ lửng trên trần nhà, đôi chân đang đung đưa qua lại. Cậu bé, vốn đã quen với những cảm giác rờn rợn sau gáy, giờ đây mới hiểu ra nguyên nhân tại sao. Chân của cô gái ấy lạnh ngắt, chính là thứ đã lướt qua lướt lại trên gáy cậu bé bao lần trước đây. Căn phòng chìm trong im lặng chết chóc, chỉ còn tiếng gió rít qua khe cửa như tiếng nức nở ai oán.

Truyện ma kinh dị ngắn - Bàn tay bí ẩn

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 2
 

Có một gia đình đưa nhau đi chụp ảnh. Mỗi lần bé con đứng trước ống kính, bé lại nhảy nhót vui vẻ. Nhưng không may, ngay sau khi chụp ảnh xong đứa bé đã đột ngột qua đời.

Sau này, khi bố mẹ đứa bé rửa ảnh ra, cả gia đình bàng hoàng khi phát hiện ra một điều đáng sợ. Trong lúc bé đang đùa nghịch, có một bàn tay bí ẩn xuất hiện liên tục nắm lấy tóc đứa bé và kéo lên cao.

Truyện ma ngắn hay - Cuộc gọi bí ẩn

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 3
 

Để tập trung cho công việc bận rộn, một đôi vợ chồng đã thuê một bảo mẫu để cô ở nhà chăm sóc đứa con nhỏ của họ. Tuy nhiên, một chuỗi sự kiện kỳ lạ đã xảy ra, khiến cả gia đình chìm trong lo âu.

Những ngày gần đây, bảo mẫu liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại lạ. Giọng nam xa lạ vang lên từ đầu dây bên kia, lặp đi lặp lại câu nói rùng rợn: "Có người muốn làm hại đứa trẻ... có người muốn làm hại đứa trẻ...".

Mỗi lần nhận được cuộc gọi, cô bảo mẫu đều hốt hoảng chạy đến phòng của đứa bé, nhưng đứa bé vẫn bình an ngủ say trong nôi. Lần đầu, sự việc khiến cô sợ hãi, nhưng dần dần, cô bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của những lời cảnh báo, cho rằng đó chỉ là trò đùa quái ác. Cô bảo mẫu đã báo cảnh sát. Cảnh sát liền giúp cô xác minh vị trí số điện thoại lạ.

Lát sau, trả lời rằng: “Cô à, điện thoại này là gọi từ trong nhà tới đó.”

Truyện ma ngắn kinh dị - Con mắt ma quái

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 4
 

Một bé gái đang cố hết sức tìm kiếm cuốn sách mà mình yêu thích trong phòng dưới hầm của thư viện. Giáo viên không phát hiện ra cô bé ấy, sau khi khóa cửa thư viện đã rời đi. Hôm nay là lễ tốt nghiệp, sau ngày hôm nay, ngày mai là nghỉ hè rồi. Cửa thư viện phải mở từ phía bên ngoài, nếu không có chìa khóa thì không thể nào ra ngoài được.

Bé gái kia nghĩ “Vì có sách làm bạn với mình, mình không sợ gì hết”, ngày nào cũng viết suy nghĩ ấy vào nhật kí. Sau khi kết thúc kì nghỉ hè, cô giáo xuống kiểm tra thư viện và phát hiện ra cô bé kia đã chết mất rồi. Đọc cuốn nhật kí mà bé gái viết: “Mình không sợ gì cả, vì có sách bên cạnh làm bạn với mình.”, “Nhưng có một điều vô cùng đáng sợ, con mắt cứ nhìn mình qua ổ khóa ấy quả thực rất đáng sợ...”

Truyện ngắn kinh dị rùng rợn

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 5
 

Cô bạn hàng xóm của tôi quyết định thi vào trường Đại học Tokyo. Sau khi thi đỗ, cô ấy thuê phòng tại một tòa chung cư và sống một mình ở đó. Một lần, bạn tôi tình cờ phát hiện trên tường nhà mình có một lỗ thủng. Cái lỗ nhỏ đó dường như có thể nhìn xuyên qua phòng bên cạnh, cô ấy liền thử nhìn qua một chút. Phía bên kia là một màu đỏ sẫm.

Cô ấy nghĩ: “Liệu có phải nhà hàng xóm đang treo một tấm ảnh màu đỏ không nhỉ?” Vì tò mò về người hàng xóm của mình, cô bạn tôi mỗi ngày đều lén lút nhìn qua lỗ nhỏ đó, nhưng dù nhìn kiểu gì đi chăng nữa cũng chỉ thấy một màu đỏ au. Cô ấy liền đi hỏi chủ nhà: “Người bên cạnh nhà cháu là người như thế nào vậy ạ?” Chủ cho thuê nhà đáp: “Người hàng xóm sát vách nhà cô bị mắc bệnh dịch đau mắt đỏ.”

Truyện kinh dị ngắn có lời giải

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 6
 

Chuyển đến một căn hộ một người ở có vẻ tiện nghi. Vào ngày đầu tiên chuyển đến, tôi đã đặt một vài chậu hoa trong phòng ngủ, cảm giác như có ai đó đứng sau lưng đang nhìn chằm chằm vào tôi. Khi tôi quay đầu lại nhìn, một người đàn ông kì lạ đang đứng trên ban công nhà ông ta và nhìn tôi. Thật không may, ngày hôm sau tôi phải đi công tác nữa tháng.

Khi tôi trở về, tôi muốn sắp xếp lại những chậu hoa của mình ở một vị trí khác, và rồi tôi lại cảm thấy ai đó đang nhìn chằm chằm mình từ phía sau. Tôi nhìn lại, thì ra lại là người đàn ông kì lạ đó. Tôi tìm cơ hội để tán gẫu với người chủ hộ ở lầu dưới về người đàn ông kì lạ đó. Họ nói rằng người đàn ông này rất thích trồng hoa. Nghĩ kĩ lại thì những chậu hoa tôi trồng quả thật rất đẹp. Xem ra người đàn ông đó chỉ là đang ngắm hoa mà thôi. Một lúc sau, tôi đột nhiên quyết định phải dọn khỏi nơi này.

Truyện ma kinh dị ngắn có thật - Ký túc xá ma ám

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 7
 

Cô bạn của tôi là một tên “trạch” suốt ngày ở trong phòng kí túc xá, trong một kì nghỉ hè nào đó, tất cả mọi người đều thu xếp để về nhà, bạn tôi vậy mà lại một mình ở lại ký túc xá không chịu về.

Tối hôm đó, bạn tôi trong lúc đang ngủ liền cảm thấy mắc tiểu. Nhưng do nhà vệ sinh cách phòng một quãng đường, bốn bề lại tối đen như mực. Cô bạn tôi có chút sợ hãi liền lay tỉnh cô bạn đang ngủ cạnh dậy cùng nhau đi đái cho đỡ sợ, khi cô ấy đi vào nhà vệ sinh, lại không dám đi ra ngoài nữa.

Câu chuyện kinh dị ngắn hay

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 8
 

Bảy ngày trôi qua, bóng chị vẫn biệt tăm. Tin tức tìm kiếm người mất tích vẫn đều đặn xuất hiện trên tivi, trong lòng tôi như lửa đốt.

Từ ngày thứ hai, tôi gần như phát điên, gào thét trong vô vọng. Không còn tin tưởng vào cảnh sát, quyết định sẽ tự mình đi tìm chị. Bất kể nơi nào có thể ẩn náu, từ phòng đông lạnh, lò giết mổ, đến những ngôi nhà hoang, tôi đều lùng sục. Sống phải thấy người, chết phải thấy xác.

Chập tối, tôi gục ngã bên vệ đường trước một khu nông trường. Bỗng nhiên, có một mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ hầm đất khiến tôi hoảng hốt. Tôi leo xuống, cảnh tượng trước mắt khiến tôi chết lặng: một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy, mặc trên mình bộ quần áo quen thuộc của chị.

Không! Không thể nào! Chị tôi nhỏ nhắn, nhưng thi thể này lại to lớn, mập mạp. Hay là... họ đã tráo đổi quần áo? Chị vẫn còn hy vọng? Mang theo tia hy vọng le lói, tôi báo cảnh sát rồi tiếp tục hành trình tìm kiếm chị gái, tôi sẽ không bỏ cuộc!

Truyện ngắn kinh dị rùng rợn - Căn nhà ma ám

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 9
 

Một gia đình trẻ mới chuyển đến một ngôi nhà mới. Ngôi nhà nằm ở một khu vực hẻo lánh, cách xa trung tâm thành phố.Vào đêm đầu tiên ở nhà mới, họ nghe thấy tiếng động lạ trong phòng ngủ. Họ tưởng tượng đó là tiếng chuột hay gián, nhưng khi họ đi vào phòng thì không thấy gì.

Tuần sau, họ lại nghe thấy tiếng động lạ trong nhà bếp. Lần này, họ chắc chắn rằng đó không phải là tiếng động của động vật. Họ bắt đầu cảm thấy lo lắng. Họ kể chuyện này cho một người bạn, và người bạn khuyên họ nên tìm một nhà ngoại cảm.Nhà ngoại cảm đến nhà họ và nói rằng ngôi nhà bị ma ám. Ông ta nói rằng ngôi nhà từng là nơi xảy ra một vụ giết người. Gia đình trẻ rất sợ hãi. Họ quyết định chuyển nhà.

Khi họ đang dọn dẹp đồ đạc, họ tìm thấy một bức ảnh cũ trong tủ. Bức ảnh chụp một gia đình ba người, trong đó có một người đàn ông, một người phụ nữ và một đứa trẻ. Gia đình trẻ nhận ra rằng người đàn ông trong bức ảnh chính là người đã giết người vợ và đứa con của mình trong ngôi nhà này. Họ vội vàng dọn dẹp đồ đạc và rời khỏi ngôi nhà. Họ không bao giờ quay lại ngôi nhà đó nữa.

Truyện ma kinh dị ngắn - Chiếc gương bị vỡ

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 10
 

Có một người đàn ông tên là Hùng, anh ta là một người rất mê tín. Anh ta tin rằng những chiếc gương có thể nhìn thấu linh hồn của con người. Một hôm, Hùng đang đi dạo trong rừng thì anh ta nhìn thấy một chiếc gương bị vỡ treo lủng lẳng trên một cành cây. Hùng tò mò bèn lại gần xem.

Khi nhìn vào chiếc gương, Hùng thấy một hình ảnh mờ mờ của một người đàn ông đang nhìn anh ta. Người đàn ông đó có khuôn mặt dữ tợn, đôi mắt đỏ ngầu như máu. Hùng sợ hãi bỏ chạy.

Từ hôm đó, Hùng bắt đầu gặp những chuyện kỳ lạ. Anh ta thường xuyên bị bóng đè, nghe thấy tiếng ai đó thì thầm trong đêm. Hùng càng ngày càng sợ hãi. Anh ta biết rằng chiếc gương đó đã mang lại cho anh ta một lời nguyền.

Một đêm nọ, Hùng đang ngủ thì anh ta nghe thấy tiếng ai đó gọi tên mình. Anh ta tỉnh dậy và nhìn thấy chiếc gương đang treo trên tường. Hình ảnh người đàn ông trong gương đang cười một cách man rợ.

Hùng biết mình không thể thoát khỏi lời nguyền này. Anh ta đành chấp nhận số phận của mình. Sáng hôm sau, Hùng được tìm thấy trong phòng trọ, đã chết vì bị tim ngừng đập.

Câu chuyện ngắn kinh dị - Bắt xe đêm

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 11
 

Nửa đêm, tôi không bắt được xe bus chỉ có thể bắt taxi về nhà. Nhìn từ xa có một chiếc taxi đang chạy tới, tôi liền vẫy tay gọi. Chiếc xe dừng lại trước mặt tôi, bác tài xế mở cửa xe rồi hỏi: “ 3 người đi đâu thế?”. Sau khi nghe xong, tôi nghe xong liền hoang mang, lập tức mở cửa xe và leo lên.

Mới ngồi xuống, tôi liền hối bác tài xế lái xe, tôi sẽ trả tiền xe gấp đôi. Tài xế nghe vậy, liền vội vàng nhấn ga chạy đi. Đi được một đoạn, khi tôi đã bình tĩnh lại. Lúc này bác tài xế quay đầu đúng 180 độ cười hỏi tôi: “Giờ cô đi đâu ạ?”.

Mẩu truyện kinh dị ngắn - Ngôi nhà ma ám

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 12
 

Vợ của tôi mới sinh con được hơn một tháng. Để tiện chăm sóc con, 2 vợ chồng chuyển nhà đến ngoại ô thành phố. Bởi vì không khí ở đây rất trong lành và thoải mái, điều này khiến tôi rất hài lòng. Chúng tôi mua sắm nhiều đồ dùng cho em bé của mình, thậm chí còn đặt camera để tiện để ý con.

Mọi hành động của em bé đều được ghi lại, vợ chồng tôi dễ dàng xuất hiện mỗi khi con quấy khóc. Bỗng một hôm, lúc tôi đang ngồi đọc sách trong phòng thì camera ghi lại hình ảnh vợ tôi đang hát ru cho em bé ngủ.

Trong lúc tôi đang chìm đắm trong khung cảnh yên bình này thì bỗng nhiên, tôi ngẩng đầu lên nhìn cửa sổ, lúc này tôi lại thấy vợ mình đang ôm em bé bước vào từ bên ngoài.

Truyện chữ kinh dị ngắn đặc sắc - Tiếng gõ cửa ban đêm

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 13
 

Trưa hôm ấy, tôi đang chìm trong giấc ngủ trưa trong căn phòng riêng. Bỗng nhiên, có tiếng gõ cửa. Tôi giật mình tỉnh giấc, hoảng hốt hỏi vọng ra: "Ai vậy?". Tuy nhiên, không có tiếng trả lời nào. Trong lòng đầy nghi hoặc, tôi mở cửa bước ra nhưng lại chẳng thấy bóng người nào. Ban đầu, tôi tưởng rằng mẹ đã về và gọi cửa. Nhưng nhớ ra, mẹ đã về ngoại từ sáng sớm. Bất an len lỏi trong tâm trí, tôi cẩn thận đi dò xét từng ngóc ngách trong nhà, nhưng không hề phát hiện ra bất kỳ ai.

Để xoa dịu sự hoang mang, tôi xuống bếp rót cho mình một ly nước. Càng cố gắng suy nghĩ, tôi càng cảm thấy khó hiểu. Cuối cùng, tôi quyết định lên lầu, đứng ngoài cửa phòng ngủ và thử gõ cửa. Lần này, tôi nghe rõ ràng tiếng ai đó hỏi vọng ra từ bên trong: "Ai vậy?", một giọng nói giống hệt tôi vang lên..

Câu chuyện ma kinh dị cực ngắn 

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 14
 

Có một gia đình nhỏ đang vui vẻ tổ chức bữa tiệc sinh nhật cho đứa con của họ. Cả nhà dùng camera để quay lại buổi tiệc làm kỷ niệm. Trong lúc đứa bé đang cực kỳ vui vẻ nhảy lên nhảy xuống ở trên giường, thì không may bất chợt ngã xuống đất mà qua đời. Ba mẹ đứa trẻ đau buồn trong thời gian dài.

Sau khi kết thúc đám tang, 2 vợ chồng cùng nhau xem lại video đã quay tại bữa tiệc cuối cùng của con. Lúc này, họ chợt nhận ra phía sau có một bàn tay đang cố quăng đứa trẻ của họ lên sau đó bị hụt tay không đỡ kịp đứa trẻ.

Truyện ma kinh dị ngắn hay - Đoạn đường ma ám

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 15
 

Vào một đêm mưa to gió lớn, một người tài xế taxi trong lúc trở về nhà đã đi qua một con đường vắng vẻ, xung quanh không có một bóng người. Phía trước là một một nghĩa trang lớn u ám và rùng rợn.

Lúc này, tài xế bỗng thấy ở bên kia đường có một cái gì đó đang di chuyển. Ông ấy cố gắng quan sát kỹ lại thì thấy là một cô gái có đôi mắt màu xanh, mái tóc vàng và đang mặc một chiếc váy trắng dài.

Cô gái kỳ lạ đi chân trần xung quanh đoạn đường ấy.

Căn nhà số 13

An, một sinh viên mới ra trường, quyết định thuê một căn nhà nhỏ để bắt đầu cuộc sống mới. Căn nhà số 13 trên phố vắng thu hút sự chú ý của An bởi giá rẻ và vị trí thuận tiện. Bỏ qua những lời đồn đại về căn nhà ma ám, An dọn đến với tâm trạng háo hức.

Ngay đêm đầu tiên, An bị đánh thức bởi tiếng động lạ. Tiếng bước chân dồn dập trên cầu thang, tiếng trẻ con khóc thút thít, tiếng nức nở ai oán. An hoảng sợ, rúc vào chăn, cố gắng chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, An nhận thấy những dấu hiệu kỳ lạ trong căn nhà. Bức tranh gia đình trên tường bỗng dưng nghiêng lệch, gương vỡ nát một cách bí ẩn. An bắt đầu cảm nhận bầu không khí u ám, lạnh lẽo bao trùm căn nhà.

Căn nhà số 13
Căn nhà số 13

Tò mò và dũng cảm, An quyết định tìm hiểu bí mật về căn nhà số 13. Nữ chủ nhà già, với ánh mắt lẩn tránh, tiết lộ rằng một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại đây nhiều năm trước. Một người phụ nữ trẻ đã bị sát hại dã man và linh hồn oan khuất của cô vẫn đang lang thang trong căn nhà.

Nỗi sợ hãi bao trùm An, nhưng cô không muốn bỏ cuộc. An tìm kiếm những manh mối về vụ án, lục tung căn gác xép đầy bụi bặm. Cuối cùng, cô phát hiện ra cuốn nhật ký cũ của người phụ nữ trẻ.

Cuốn nhật ký hé lộ sự thật về vụ án năm xưa, về hung thủ và âm mưu đen tối. An quyết tâm giải thoát linh hồn oan khuất, trả lại sự yên bình cho căn nhà số 13.

Với sự dũng cảm và thông minh, An lần theo những manh mối trong nhật ký, đối mặt với những hiện tượng kỳ bí và nguy hiểm. Cuối cùng, cô đã tìm ra hung thủ, vạch trần sự thật và giải thoát linh hồn người phụ nữ trẻ.

Căn nhà số 13, từ nơi ám ảnh bởi oan khuất, trở lại bình yên. An tiếp tục sống trong căn nhà, nhưng không còn cảm giác lạnh lẽo, u ám. Nỗi sợ hãi đã được thay thế bởi sự thanh thản và lòng biết ơn.

Truyện ngắn kinh dị đáng sợ: Con búp bê

Mai, một cô bé 10 tuổi, sống cùng gia đình trong một căn biệt thự cổ. Một ngày, Mai tìm thấy một con búp bê sứ cũ kỹ trong căn gác xép. Con búp bê có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng Mai lại cảm thấy một luồng khí lạnh toát ra từ nó.

Kể từ khi con búp bê xuất hiện, Mai liên tục gặp những hiện tượng kỳ bí và đáng sợ. Tiếng cười ma quái vang vọng trong căn biệt thự, bóng người lướt qua cửa sổ vào ban đêm, đồ đạc tự di chuyển. Mai hoảng sợ, nhưng không ai tin vào những điều cô nói.

Chỉ có con búp bê, với nụ cười ghê rợn, luôn xuất hiện trong những giấc mơ của Mai, thì thầm những lời nói ám ảnh. Mai nhận ra con búp bê có liên quan đến một vụ án mạng bí ẩn xảy ra nhiều năm trước trong căn biệt thự.

Mai quyết tâm tìm hiểu bí mật và giải thoát linh hồn bé gái oan khuất đang ẩn náu trong con búp bê. Liệu Mai có thành công? Liệu bí ẩn về con búp bê ma ám sẽ được hé lộ?

Thức Tỉnh

  • Tác giả: Trư Khí Trư Lý
  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý
  • Nhà dịch: Ting Ting Tang Tang
Thức Tỉnh
 

Một cô gái gặp tai nạn mất trí nhớ và được bạn trai Ninh Chỉ chăm sóc vô cùng chu đáo. Thế nhưng cô lại bị nhốt trong biệt thự và không được ra ngoài vợi lý do tinh thần cô không ổn định, bạn trai sợ sẽ xảy ra chuyện. Trong lúc ở biệt thự dưỡng bệnh cô đã nhặt được những ghi chú kỳ quái ám chỉ Ninh Chỉ không phải bạn trai thật sự của cô, cô cần phải chạy thoát khỏi đây.

Cô gái bắt đầu nghi ngờ Ninh Chỉ và những bí mật mà hắn ta che giấu. Nhiều lần nhìn thấy thi thể của một phụ nữ trong nhà nhưng cô lại bất ngờ ngất đi và tỉnh lại vào 10 giờ 25 phút ngày hôm sau và quên hết mọi chuyện trước đó. Cho đến một lần tỉnh lại giữa khuya, cô đã chứng kiến cảnh tượng Ninh Chỉ tự lột da mặt của mình. Thì ra hắn thật sự không phải là bạn trai Ninh Chỉ của cô mà là một tên sát nhân hàng loạt. Cô phải làm sao mới có thể thoát khỏi tay hắn?

Phong Bì Đỏ Ngày Âm Hôn

  • Tác giả: 海王不养鱼
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Công Tử Đừng Đợi Nữa - 公子别等了
Phong Bì Đỏ Ngày Âm Hôn
 

Từ xưa tại Trung Quốc phổ biến một loại hủ tục là Minh Hôn. Những người chết trẻ chưa lấy vợ gả chồng sẽ được gia đình tổ chức hôn lễ với một người chết khác hoặc bỏ tiền mua người sống về kết âm hôn. Nhiều nhà không có điều kiện sẽ vứt những phong bòi đỏ ở nơi nhiều người qua lại, ai nhặt được phong bì thì là người được chỉ định kết minh hôn.

Một chàng trai trở về làng để dự đám tang người bạn thơ ấu - Hoàng Tiểu Liên, về đến đầu làng thì cậu đã nhạt được một phong bì màu đỏ. Bên trong phong bì có để ngày sinh bát tự của Hoàng Tiểu Liên và một lọn tóc. Anh chàng không ngờ đây chính là bùa đòi mạng của mình. Đến tối một đoàn người đến nhà anh gõ cửa để bắt rể.

Xem thêm: 
Minh hôn là gì? Đám cưới ma dành cho người chết ở Trung Quốc
Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người

Anh hoảng sợ tìm mọi cách chạy trốn nhưng chạy thế nào cũng quay về nhà mình. Lúc này cảnh tượng trong làng vô cùng quái dị, đoàn người bắt rể và người nhà cô dâu đều đã chết, dường như trong làng chỉ có mỗi anh là người sống. Chẳng lẽ số mệnh của anh phải kết thúc trong hôm nay sao? 

Truyện ma kinh dị Trung Quốc hay: Vòng Tay Quỷ Dị

  • Tác giả: 元宝饭
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Là Ngư Thúc Đây - 鱼叔在这啊
Vòng Tay Quỷ Dị
 

Cô bé Xuân Nhi sinh ra trong một ngôi làng lạc hậu, vô cùng trọng nam khinh nữ. Trong nhà cô bé ai cũng thương yêu và chiều chuộng anh trai của cô, nhưng khi bà nội lâm chung lại đem vòng ngọc quý giá nhất trong nhà trao lại cho Xuân Nhi. Vòng ngọc này được bà dặn ngày ngày dùng máu tươi của cô để nuôi dưỡng và không được làm mất nếu không nhà họ Trương sẽ đoạn tử tuyệt tôn.

Thế nhưng cha mẹ vì muốn có tiền cho anh trai cưới vợ đã bắt ép cô giao vòng ngọc ra. Người anh trai lấy được vòng ngọc và đem bán. Khi quay về trên mang tai của anh trai có một sợi màu đỏ, đây là biểu hiện của ma giật dây, bị quỷ nhắm trúng, chỉ có thể chờ chết mà thôi. Cuối cùng anh trai cô chết thật rồi, không những anh trai cô mà toàn bộ đàn ông trong nhà họ Trương đều phải chết.

Tội Phạm Hoàn Hảo: Thợ Cắt Cỏ

  • Tác giả: 酉月棠
  • Thể loại: Kinh di, tâm lý, trinh thám
  • Nhà dịch: Công Tử Đừng Đợi Nữa - 公子别等了
Tội Phạm Hoàn Hảo: Thợ Cắt Cỏ
 

Năm 1946, Trung Quốc lâm vào khủng hoảng, dịch tả càn quét khắp nơi, nạn dân liên tiếp tràn vào Thượng Hải. Sau đó các vụ án trẻ em mất tích cũng liên tục xảy ra. Thế nhưng vì là con của nạn dân nên không được chính quyền coi trọng. Các vụ án mất tích cứ vậy bị bỏ qua. Cho đến một hôm hai vị tai to mặt lớn tại Thượng Hải bị giết hại một cách dã man, hung thủ là Thợ Cắt Cỏ - sát nhân vô cùng nổi tiếng vào 6 năm trước.

Xem thêm: Truyện tranh đam mỹ kinh dị hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ!

Thẩm Thanh phải nhận vụ án này và bắt cho được Thợ Cắt Cỏ. Điều kì lạ trong vụ án này là thức ăn trong dạ dạy của hai nạn nhân đều bị hung thủ lấy đi, may là còn vài mẩu thịt sót lại. Nhưng khi đem đi kiểm chứng thì đó lại là thịt người, mà còn là trẻ em. Thẩm Thanh nhớ tới trước đây mình từng dùng tiệc tại quán rượu của nạn nhân và được mời qua loại thịt này. Bây giờ mới biết nó là gì Thẩm Thanh có lẽ cả đời cũng không muốn ăn thịt nữa.

Đứa Bé Trong Máy Giặt

  • Tác giả: Bạch Quần Lãn Lãn
  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý
  • Nhà dịch: Là Ngư Thúc Đây - 鱼叔在这啊
Đứa Bé Trong Máy Giặt
 

Con gái của mình chết rồi nhưng người hại chết con mình lại là mẹ mình. Đứa bé bị ép phải nhảy vào trong máy giặt, bên trong còn bỏ vô số lưỡi lam, đến khi được phát hiện thì thi thể của cô bé đã không còn toàn vẹn nữa. Khi nhìn lại camera giám sát trong nhà thì mới phát hiện ra mẹ mình trở nên vô cùng quái dị. 

Thì ra mẹ mình đã chết 1 tuần rồi, còn thứ kia là một con quỷ luôn ẩn nấp trong căn nhà này. Nó nhập vào mẹ cô để giết hết những người khác trong nhà. Đến người chồng đang công tác ở phương xa cũng bị nó bắt trở về, người chồng nói không ai trong nhà chúng ta có thể thoát khỏi cả. Con quỷ bắt đầu công cuộc đuổi giết nhưng hai vợ chồng chạy mãi vẫn không thoát khỏi ảo cảnh của nó. Cuối cùng cuộc chiến này sẽ có một hồi kết như thế nào?

Truyện kinh dị ngắn có lời giải: Tử Mẫu Song Sát

  • Tác giả: 吃饭睡觉打斌斌
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Là Ngư Thúc Đây - 鱼叔在这啊
Tử Mẫu Song Sát
 

Chị dâu của Tiểu Văn đang mang thai chín tháng còn chưa kịp sinh đã chết tức tưởi, chị ấy mặc váy đỏ treo cổ chết ngay trong nhà. Anh trai và mẹ anh không hề tỏ ra một chút thương tiếc nào còn chê chị dâu là đồ xui xẻo, sẽ đem cô vứt vào bãi chôn tập thể. Nhưng Lục gia lại nói chuyện này sẽ dẫn đến tử mẫu song sát, chị dâu nhất định sẽ quay lại báo thù.

Quả nhiên ngày hôm sau người chị dâu đã quay về rồi, trở về đòi mạng bọn họ. Ngày hôm sau anh trai đã trúng tà rồi, cũng may được Lục gia phát hiện và cứu được anh ta. Thế nhưng cứu được một lần không cứu được cả đời, chị dâu từ trong quan tài trở về nhà trong đêm. Sáng hôm sau Tiểu Văn trở về thì được tin mẹ và anh trai đều đã chết, mà người thả chị dâu trở về chính là Tiểu Văn.

Câu chuyện ngắn kinh dị Trung Quốc hay: Bạn Cùng Phòng Mất Tích

  • Tác giả: Miếu Sơn Thần
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Là Ngư Thúc Đây - 鱼叔在这啊
Bạn Cùng Phòng Mất Tích
 

Ngô Địch vừa kết thúc kỳ quân sự và dọn vào ở trong ký túc xá của trường. Ba người bạn cùng phòng khác cũng khá hòa đồng và thân thiết với nhau, chỉ là họ hay trò chuyện với nhau vào 3 giờ sáng. Ngô Địch bị tiếng nói chuyện rầm rì đánh thức, mở mắt dậy thì thấy Trương Nghệ đang trò chuyện với một cô bạn khác.

Nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy, Ngô Địch phát hiện Trương Nghệ biến mất rồi, hơn nữa các bạn cùng phòng cũng không biết Trương Nghệ là ai. Dường như Trương Nghệ chỉ sống trong ký ức của Ngô Địch vậy, trên thế giới không có chút dấu vết của cô ấy. Ngô Địch cho rằng có lẽ tinh thần mình không ổn định nên mới tưởng tượng ra như vậy.

Xem thêm: Top 15 bộ truyện trinh thám hay và vô cùng đặc sắc

Đến đêm tiếp theo, lại là 3 giờ sáng Ngô Địch lại nghe tiếng trò chuyện rì rầm trong phòng mà người đang nói chuyện là Đới Xuân Ny và một cô gái lạ. Ngày hôm sau Đới Xuân Ny mất tích, biến mất giống như Trương Nghệ vậy, không ai biết Đới Xuân Ny và Trương Nghệ là ai. Ngô Địch chắc chắn căn phòng này có quỷ rồi, cô không thể tiếp tục ở đây được nữa.

Khi Sống Sót Trở Thành Một Hình Phạt

  • Thể loại: Kinh dị, tâm 
  • Nhà dịch: An Chiêu - 安 昭
Khi Sống Sót Trở Thành Một Hình Phạt
 

Sau một tai nạn giao thông, Mạt Mạt bị mù tạm thời, phải ở nhà điều trị cẩn thận. Ba tháng trôi qua cuối cùng mắt của cô nhìn thấy được rồi, nhưng hai người cô gọi là bố mẹ ba tháng qua lại là hai người có khuôn mặt vô cùng xa lạ. Cả hai có giọng nói y hệt bố mẹ cô nên lúc không nhìn thấy mới không phát hiện ra họ không phải bố mẹ mình.

Mạt Mạt buộc phải che giấu việc mình đã nhìn lại được nếu không cô cũng không đoán được hai kẻ kia sẽ làm gì mình. Hằng ngày nhìn những khuôn mặt xa lạ và có nhiều biểu cảm quái dị, Mạt Mạt nhiều lần để lộ sơ hở. Cuối cùng việc cô nhìn thấy cũng bị phát hiện, đến lúc này để cứu bản thân cô chỉ còn cách giết hai kẻ kia.

Hai Chị Em

  • Tác giả: Đông Phương Cẩn 东方瑾
  • Thể loại: Kinh dị, trinh thám, đô thị
  • Nhà dịch: Cá bơi ngược dòng 逆水行舟
Hai Chị Em
 

Tần Ý Hoan đang là người đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, là thanh niên tiêu biểu của năm. Nhưng cô lại lỡ tay giết chết em gái Tần Hiểu Lạc, việc này nếu lộ ra tương lai của cô coi như mất hết. Bởi vậy Tần Ý Hoan phải giấu xác em gái đi không để ai biết được việc này. Chưa kịp ra tay giấu xác thì Tần Hiểu Lạc đã biến mất.

Càng quỷ dị hơn là em gái đã trở về và đang đứng trước cửa nhà. Tần Ý Hoan hoảng loạn muốn chạy trốn nhưng đường bị tắc vì mưa lớn, cô đành phải trốn về phòng. Không lâu sau mẹ cô la lớn cứu mạng nhưng Tần Ý Hoan quyết giữ chặt cửa vì cô biết cả bố mẹ cô cũng rất quỷ dị. Quả nhiên cả hai bắt đầu truy sát cô khắp nhà. Dù cực lực chạy trốn nhưng người bố đang cầm chiếc rìu lại đang đứng trước mặt cô.

Chuyến Tàu Tử Thần

  • Tác giả: Bái Sinh Nhất Mộng
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Ting ting Tang Tang
Chuyến Tàu Tử Thần
 

Chiếc du thuyền Liberty dừng tại giữa biển mênh mông sóng nước, các hành khách được thông báo trên thuyền sẽ bắt đầu một trò chơi - Trò chơi tử thần. Trên tàu có một trăm người, con tàu sẽ tiếp tục di chuyển khi trên tàu còn người sống sót cuối cùng.

Nữ chính ban đầu không quá tin tưởng vào việc này cho đến khi biết được trên tàu không có thuyền trưởng, nhân viên phục vụ đều là người máy. Cho nên đây chính là một vụ thảm sát. May mắn có một người đàn ông từng là thuyền trưởng, anh ta có thể điểu chỉnh để tàu tiếp tục hoạt động. Pằng! Một lỗ đạn sâu hoắm trên đầu người đàn ông, số đếm trên màn hình cũng từ 100 thành 99. Trò chơi bắt đầu!

Điều Gì Khiến Bạn Sởn Tóc Gáy

  • Tác giả: 胖玲玲
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Ting Ting Tang Tang
Điều Gì Khiến Bạn Sởn Tóc Gáy
 

Cô bé được nuôi sống trong quan tài với mục đich đổi mệnh cho em trai yếu ớt. Từ nhỏ cô phải sống ở nơi âm u không ánh sáng, ăn những loài giòi bọ kinh tởm. Cuộc đời chỉ có một màu đen tối của cô có được một tia sáng duy nhất là một hồn ma lang thang luôn bầu bạn cùng cô.

Ngày mai là ngày làm lễ đổi mệnh, tất cả âm thỏ của cô sẽ để cho em trai mượn. Nhưng tối hôm trước cô được hồn ma kia dặn, vào lúc làm lễ chỉ cần hét to tên của em trai thì cô sẽ được cứu. Đúng như hồn ma kia nói, bây giờ người mượn âm thọ không phải em trai mà là cô. Cô gái được cứu nhưng bọn họ muốn bắt hồn ma đã giúp cô. Mà đằng sau đó là âm mưu hiểm độc của Bát Gia, hắn ta muốn luyện hóa ác quỷ - Sát.

Mở Khóa Khuôn Mặt Không Thành Công

  • Tác giả: Trư Khí Trư Lý
  • Thể loại: Kinh dị, vòng lặp
  • Nhà dịch: Ting Ting Tang Tang
Mở Khóa Khuôn Mặt Không Thành Công
 

Ba giờ sáng, tôi bị tiếng "mở khóa khuôn mặt không thành công" đánh thức từ chiếc điện thoại đặt ở phòng khách đánh thức. Âm thanh đó vang lên liên tục khiến tôi không ngừng sởn tóc gáy, có người đã đột nhập vào nhà tôi và cố gắng mở khóa điện thoại.

Một người phụ nữ mang giày thêu đỏ đang đứng với một tư thế kỳ lạ, trên tay còn cầm một con dao. Tim tôi như muốn rớt ra ngoài, bà ngoại tôi còn nằm ở phòng bên cạnh và đang xuống giường đi vệ sinh. Nếu hiện tôi không chạy ra bà sẽ chết nhưng chân tôi không còn chút sức lực nào. Cuối cùng tôi nghe được tiếng rên rỉ của bà và tiếng dao sắc đâm vào thịt.

Tôi biết bà tôi đã chết rồi, tiếp theo là đến lượt tôi. Không ngừng cầu nguyện nhưng vẫn bị tìm thấy. Người phụ nữ cười toe toét và cầm dao lao về phía tôi. Một cơn đau nhói ập đến, sau đó tôi bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy lần nữa tôi lại nghe thấy tiếng điện thoại thông báo "mở khóa khuôn mặt không thành công".

Có Lẽ Không Phải Người

  • Tác giả: 宅夜千
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Công Tử Đừng Đợi Nữa - 公子别等了
Có Lẽ Không Phải Người
 

A Chánh cùng bạn bè và người yêu đi du lịch lễ Quốc Khánh, ngày đầu tiên là hoạt động ở hổ nước nhưng A Chánh mệt quá nên trở về biệt thự trước. Sau đó một cơn bão bất ngờ ập đến, mưa lớn dữ dội nên A Chánh vô cùng lo lắng cho bạn mình. Anh đứng trước cửa chờ bọn họ về, may mắn là cuối cùng bọn họ cũng an toàn về tới biệt thự.

Bạn bè của anh trở về nhưng không khí và thần sắc rất kỳ lạ, A Chánh gặng hỏi mãi họ mới nói rằng bạn gái của anh là Tiểu Quỳ đã ngã xuống nước và bị cuốn đi rồi. A Chánh có hơi bất ngờ, tưởng rằng họ đùa anh vì Tiểu Quỳ vừa mới về lúc nãy rồi mà.

Nhưng cả đám rất nghiêm túc và không có ý gì là đùa giỡn cả. A Chánh bèn chạy lên phong tìm Tiểu Quỳ để hỏi rõ mọi chuyện thì Tiểu Quỳ lại nói người bị nước cuốn trôi đi chính là những người bạn kia. Có lẽ một trong số họ không phải là người.

Truyện ngắn kinh dị Trung Quốc: Người Chết Trở Về

  • Tác giả: 暮山溪
  • Thể loại: Kinh dị
  • Nhà dịch: Công Tử Đừng Đợi Nữa - 公子别等了
Người Chết Trở Về
 

Thất nhi vừa đậu đại học, mẹ và cậu cùng nhau lên thành phố để nhập học nhưng lại gặp phải tai nạn xe. Mẹ cậu đã mất trong lần tai nạn đó, đến khi cậu định thần lại thì tang lễ đã bắt đầu rồi. Sau khi tang lễ kết thúc, Thất nhi đờ đẫn ngồi trước thềm nhà nghĩ về mẹ mình thì lại nghe được tiếng gọi của mẹ. Bà đã trở về, trên tay còn ôm túi hành lý. Bà nói mình chưa chết, tất cả chỉ là nhầm lẫn mà thôi.

Thất nhi cũng ngỡ là bà chưa chết thật nhưng dân làng lại vô cùng hoảng sợ khi thấy mẹ con họ, mọi người đều tránh mặt không dám tiếp xúc. Hơn nữa mẹ cậu bắt đầu có nhưng biểu hiện lạ, khuôn mặt bà đờ đẫn đầu quay đi nhưng con ngươi vẫn đứng yên, gương trong nhà đều bị đem vứt.

Thất nhi còn phát hiện bà đã lấy thịt từ xác người chết để nấu cho cậu ăn, dù chúng rất thơm ngon nhưng Thất nhi lại không dám đụng vào. Chẳng lẽ mẹ cậu chết thật rồi và đang hồi hồn trở về sao?

Tiểu Thuyết Hồi Hộp

  • Tác giả: 溘埃风余上征
  • Thể loại: Kinh dị, trinh thám
  • Nhà dịch: Viên ngọc quý_玉 州
Tiểu Thuyết Hồi Hộp
 

Câu chuyện được xây dựng dưới góc nhìn của hung thủ, là một tên sát nhân bị bệnh tâm lý nặng - Trương Diệu. Hắn ta là một giáo sư trường đại học bề ngoài nho nhã, lịch thiệp được nhiều người yêu mến. Nhưng thực ra hắn là một tên sát nhân mắc bệnh tâm lý nặng, hắn chán ghét tất cả mọi người, chán ghét những thứ ồn ào ảnh hưởng đến hắn.

Nước sinh hoạt của tòa chung cư bị nhuộm đỏ màu máu, mọi người vô cùng khiếp sợ liền báo cảnh sát. Họ tìm thấy được thi thể một cô gái bị chết đuối trong bồn nước trên sân thượng của chung cư, thân thể sau khi chết của cô ấy còn bị đâm rất nhiều nhát.

Vụ án chưa được điều tra rõ thì bà cụ phòng 801 đối diện nhà của Trương Diệu đã mất tích, cả con chó hay sủa trong chung cư cũng không thấy đâu. Mà tất cả manh mối Trương Diệu lại tự đưa ra, dẫn dắt cảnh sát đến với sự thật.

Trên đây là 32 truyện ngắn kinh dị hay nhất mang lại kích thích và sự tò mò cho người đọc, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Hãy cùng VOH Thư Giãn cập nhật liên tục những bộ truyện hay và hấp dẫn nhất mỗi ngày nhé!

Top 15 truyện ngắn kinh dị không nên đọc khi đang ở một mình 16
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí