Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Top 15 bộ truyện kiếm hiệp hay nhất mà mọi người không thể bỏ qua

VOH - Truyện kiếm hiệp là một thể loại truyện khá được yêu thích nhất là với những người đam mê tiểu thuyết Hoa Ngữ và ưa thích phong cách phóng khoáng của những bậc kiếm khách phiêu bạt giang hồ trừ

Truyện kiếm hiệp luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người đọc với những tình tiết hấp dẫn và nội dung lôi cuốn. Hôm nay, VOH sẽ giới thiệu cho bạn đọc danh sách các bộ truyện kiếm hiệp hay nhất mà bạn không thể bỏ qua. Những tác phẩm dưới đây không chỉ có những nhân vật chính tài ba mà còn thông thạo võ nghệ, sử dụng võ công của mình để trừ gian diệt ác, giúp ích cho đời. Bạn sẽ được đắm chìm vào thế giới võ hiệp cùng những cuộc phiêu lưu, đấu trí và đấu võ đầy kịch tính.

Kiều Nữ Độc Phi 

  • Tác giả: Đông Mạn Xà
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Trọng sinh
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 59 Chương 
Kiều Nữ Độc Phi 
Kiều Nữ Độc Phi 

Khi nói đến truyện kiếm hiệp hay nhất, không thể không nhắc đến Kiều Nữ Độc Phi. Đây là câu chuyện về một nữ cường bá đạo với số phận bi thương suốt một đời. Từ lúc cha mất, bà nội tàn nhẫn cướp tất cả tài sản và đưa mẹ con cô cho một tên đại gian ác nổi tiếng. Kết quả là mẹ của cô bị ngược đãi đến chết, còn cô bị bẻ cong chân, phải sống trong cảnh tàn phế mãi mãi.

Sau bao nỗi đau khổ, cô may mắn được trọng sinh và trở về thân phận ban đầu, thời điểm trước khi phải chịu cảnh đau khổ. Ông trời cho cô cơ hội sống lại, quyết tâm sống một cách mạnh mẽ và kiên cường, cô trở thành nữ kiếm khách có khả năng bảo vệ gia đình khỏi những kẻ tàn ác và trả thù những kẻ trước kia đã hãm hại gia đình cô. Hãy theo dõi bộ truyện này để biết được hành trình báo thù của cô diễn ra như thế nào nha!  

Đấu Phá Thương Khung 

  • Tác giả: Thiên Tằm Thổ Đậu
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 1641 Chương 
Đấu Phá Thương Khung 
Đấu Phá Thương Khung 

Đấu Phá Thương Khung là câu chuyện nổi tiếng thuộc thể loại truyện kiếm hiệp, xoay quanh cuộc đời của nam chính Tiêu Viêm - một người có khả năng tu luyện thành thần. Tuy nhiên, sau khi mẹ Tiêu Viêm qua đời, anh mất đi khả năng tu luyện và trở thành kẻ bất tài. Sau bao năm chịu đựng sự khinh bỉ và tổn thương, Tiêu Viêm quyết tâm tìm lại nguyên nhân sao tu vi của anh bị thụt lùi và lấy lại những gì đã mất. 

Nhờ chiếc nhẫn của mẹ, anh đã tìm và nhận được sự giúp đỡ của Dược Trần - một vị thầy luyện dược tài giỏi. Cuộc đời Tiêu Viêm từ đó thay đổi, tu vi và sức mạnh của anh đã dần khôi phục và ngày càng mạnh mẽ hơn. Để tìm hiểu thêm về cuộc hành trình của Tiêu Viêm và những bí mật về anh, hãy đọc ngay Đấu Phá Thương Khung nhé!.

Lạc Trôi 

  • Tác giả: Nguyễn Huỳnh Bảo Châu
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Đang cập nhập
  • Số chương: 12 Chương 
Lạc Trôi 
Lạc Trôi 

Lạc Trôi là một trong những truyện kiếm hiệp nổi bật tại Việt Nam mà những người quan tâm đến thể loại này nên đọc. 

Nội dung xoay quanh nam chính là Trần Đăng Sơn - người có dòng máu hoàng tộc, vốn sẽ là đế vương cao cao tại thượng, sống trong quyền lực, nhung lụa nhưng lại chọn che giấu tài năng, sống một cuộc sống mờ nhạt, ẩn dật nhưng bình yên như cỏ dại ven đường, không muốn bon chen, tranh giành với bất cứ ai.

Tuy nhiên, với sự chiến đấu mãnh liệt để tranh giành vương vị của những phe phái trong cung đình, vốn là người mang dòng máu của hoàng tộc và là người sẽ được truyền ngôi, Trần Đăng Sơn có thể sống một cuộc sống yên bình không? Có phải là lúc ông nên đứng lên để đấu tranh và chịu trách nhiệm với thế sự? 

Chúa Tể Chi Vương

  • Tác giả: Khoái Xan Điếm
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 1585 Chương
Chúa Tể Chi Vương
Chúa Tể Chi Vương

Chúa Tể Chi Vương là một bộ truyện kiếm hiệp của tác giả Khoái Xan Điếm. Câu chuyện xoay quanh chàng thiếu niên Triệu Phong. Nửa năm trước, với màn biểu hiện võ thuật xuất sắc của mình trong cuộc thi tuyển chọn anh tài võ lâm, Triệu Phong được đề xuất rời khỏi chi nhỏ của Triệu tộc ở Thanh Diệp trấn để gia nhập đại gia tộc Triệu tại thành Vũ Dương phồn hoa. 

Sau khi chuyển đến thành Vũ Dương, Triệu Phong được rèn luyện võ thuật và trở nên ngày càng lợi hại hơn, cấp độ võ học của anh cũng nhờ vậy mà ngày càng tăng cao. Liệu Triệu Phong có thể hoàn thành con đường tu luyện võ học ở mức cao nhất và trở thành cao thủ võ thuật, bảo vệ những người yếu thế và trừng trị những kẻ gian ác được hay không? Để biết rõ hơn, chúng ta hãy cùng đọc truyện nhé!

Đế Tôn

  • Tác giả: Trạch Trư
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên Hiệp, Huyền Huyễn
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 2876 Chương  
Đế Tôn
Đế Tôn

Đế Tôn là một bộ truyện kiếm hiệp của tác giả Trạch Trư. Câu chuyện kể về Tử Xuyên - một thiếu niên sống trong một gia đình thư hương thế gia nhưng đã tan nát sau trận chiến đầy quyết liệt giữa hai vị thần. 

Vốn dĩ chỉ là một người tầm thường, nhưng trong một lần tình cờ, Tử Xuyên đã bắt gặp và cứu được một con hồ ly. Vì muốn trả ơn cho ân nhân cứu mạng, hồ ly đã quyết định hỗ trờ Tử Xuyên tu luyện. Từ đây, Tử Xuyên đã nhận được sự trợ giúp của hồ ly, anh bước vào con đường tu luyện thành thần. Quá trình ấy đầy gian khó và khắc nghiệt nhưng Tử Xuyên đã vượt qua và sử dụng hiệp lực của mình để tu luyện và trở nên mạnh mẽ. 

Đọc truyện, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những trận đấu căng thẳng, quá trình tu luyện chứa nhiều tình tiết hài hước và hấp dẫn, những ai thích thể loại truyện kiếm hiệp, tiên hiệp có thể đọc bộ này!

Hoành Tảo Hoang Vũ

  • Tác giả: Cô Đơn Địa Phi
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 1593 Chương 
Hoành Tảo Hoang Vũ
Hoành Tảo Hoang Vũ

Hoành Tảo Hoang Vũ của tác giả Cô Đơn Địa Phi là một bộ truyện kiếm hiệp rất hấp dẫn và lôi cuốn. Cốt truyện xoay quanh những con người đang ở những cấp bậc tu luyện khác nhau.

Người ta nói rằng, con người có đến 360 khiếu huyệt có thể thu nạp linh khí, giúp cho võ giả tu luyện thành thần. Nhưng nhân vật chính Lâm Lạc, ban đầu có căn cốt yếu kém và chỉ kích hoạt được ba khiếu huyệt ở tuổi 17. Tuy nhiên, cuộc đời của Lâm Lạc thay đổi khi anh bị một thứ gì đó từ trên trời rơi trúng đầu. Điều này đã mang đến cho Lâm Lạc một cơ hội mở ra con đường tu luyện cực kỳ thuận lợi cho anh…

Xem thêm: Top 10 bộ truyện tiên hiệp Trung Quốc hay nhất

Kiếm Động Cửu Thiên 

  • Tác giả: Cô Đơn Địa Phi
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên Hiệp, Dị Giới, Huyền Huyễn
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 1149 Chương 
Kiếm Động Cửu Thiên 
Kiếm Động Cửu Thiên 

Kiếm Động Cửu Thiên là một bộ truyện kiếm hiệp kết hợp yếu tố huyền huyễn hay nhất của tác giả Cô Đơn Địa Phi. Với nội dung lôi cuốn, hấp dẫn, những ai yêu thích thể loại truyện này thì nên đọc một lần.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Chu Hằng và con đường tu luyện thống trị thiên hạ của anh. Thiếu niên Chu Hằng sở hữu một thanh kiếm màu đen thần bí. Từ làng Nguyên Thạch Trấn bé nhỏ, Chu Hằng buộc phải rời khỏi đó và tham gia vào những trận chiến trong thế giới rộng lớn này. Chu Hằng sẵn lòng giết những kẻ ác độc, giết những người cản trở mình để có thể tồn tại và dần trở thành người được người người kính phục, người người nghe theo. Chỉ bằng một thanh kiếm, Chu Hằng thống trị thiên hạ!

Ỷ Thiên Đồ Long Ký

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 76 Chương
Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Nếu bạn là người yêu thích thể loại truyện kiếm hiệp, chắc hẳn bạn đã nghe đến truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Câu chuyện xoay quanh truyền thuyết về Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm - hai vũ khí lợi hại trong giới võ lâm. Ai sở hữu hai thanh kiếm này và tìm được bí mật của kiếm dường như sẽ có được thiên hạ.

Nội dung chính của truyện xoay quanh Trương Vô Kỵ, một chàng trai trẻ vô tình học được Càn Khôn Đại Na Di tâm pháp và Cửu Dương Thần Công nên dần dần trở thành người có võ công cao cường nhất, thống lĩnh giới võ lâm. Trong hành trình đó, Trương Vô Kỵ vô tình vướng vào đoạn tình cảm ngang trái với bốn cô gái trong giới giang hồ và những âm mưu tranh đoạt Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm đầy hiểm nguy…Liệu rằng Trương Vô Kỵ sẽ đối mặt như thế nào với bốn cô gái kia, và hai thanh kiếm kia sẽ thuộc về tay ai?

Ma Thiên Ký

  • Tác giả: Vong Ngữ
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 1552 Chương 
Ma Thiên Ký
Ma Thiên Ký

Ma Thiên Ký là một bộ truyện kiếm hiệp của tác giả Vong Ngữ. Liễu Minh - nhân vật chính của câu chuyện - sinh ra và lớn lên trên một hòn đảo tên là Hung đảo. Nơi đây hầu như là toàn những tên đạo tặc tàn bạo và hung ác. Trong một lần giao tranh với những kẻ này, Liễu Minh không may bị họ đánh bại và mất mạng. 

Tuy nhiên, Liễu Minh có cơ hội được tái sinh trong một kiếp sống mới. Trong thế giới mới này, anh tình cờ khám phá ra một sức mạnh đặc biệt có khả năng tiêu diệt những thế lực xấu xa. Nhưng bi kịch vẫn chưa dứt, bởi thân xác mà Liễu Minh tái sinh vào thực chất lại là của một ác ma đầy quyền năng. Do đó, Liễu Minh phải đối đầu với cuộc chiến nội tâm giữa linh hồn và thể xác, đồng thời không ngừng tu luyện để trở thành một cao nhân hùng mạnh…

Thần Điêu Hiệp Lữ (Thần Điêu Đại Hiệp)

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 105 Chương 
Thần Điêu Hiệp Lữ
Thần Điêu Hiệp Lữ

Cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp Thần Điêu Hiệp Lữ (Thần Điêu Đại Hiệp) của tác giả Kim Dung được coi là một trong những tác phẩm về kiếm hiệp và tình yêu hay nhất. Truyện đã được chuyển thể thành phim và thu hút sự quan tâm của khán giả trong nhiều năm. 

Nội dung lấy bối cảnh cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đang uy hiếp sự tồn vong của Nam Tống. Khi ấy, tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ - thầy dạy võ công cho Dương Quá - vẫn chớm nở và ngày càng sâu đậm nhưng cũng không kém phần bi thương. 

Bên cạnh tình yêu đầy rối ren và khổ đau của Dương Quá và Tiểu Long Nữ, câu chuyện còn tập trung vào những âm mưu, tranh đấu quyền lực giữa các phe phái võ hiệp. Dương Quá với sự thông minh và tài năng võ thuật của mình phải đối mặt với nhiều nguy hiểm và thách thức, đồng thời phải lựa chọn giữa tình yêu và trách nhiệm với võ lâm.

Xem thêm: Top 15 truyện đô thị tu tiên hay quên lối về

Thư Kiếm Trường An

  • Tác giả: Hắn Từng Là Thiếu Niên
  • Thể loại: Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp, Huyền Huyễn
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 745 Chương 
Thư Kiếm Trường An
Thư Kiếm Trường An

Nhắc đến truyện kiếm hiệp hay nhất thì không thể không kể đến Thư Kiếm Trường An của tác giả có tên là Hắn Từng Là Thiếu Niên. Hai năm trước, Mạc Thính Vũ một mình rời khỏi thành Trường An đi tới phương Bắc, cậu không mang theo gì, chỉ mang theo duy nhất một cây đao đã gắn bó với cậu nhiều năm nay. Hai năm sau, một thiếu niên tên là Tô Trường An mang theo một cây đao đi vào thành Trường An.  

Hai năm trước, khi Mạc Thính Vũ đến phương Bắc, anh vô tình giúp đỡ một người lạ, không ngờ rằng đó lại là một cao nhân đắc đạo. Để trả ơn cho Mạc Thính Vũ, người đó đã nhận anh làm đệ tử truyền dạy võ công cho anh. Dưới sự chỉ dạy của cao thủ này, Mạc Thính Vũ đã được đào tạo trở thành một người có võ công cao cường. Sau khi được sư phụ truyền thụ kiếm thuật, Mạc Thính Vũ quyết định quay trở lại Trường An để trả mối thù năm xưa với thân phận là Tô Trường An.

Bất Hủ Kiếm Thần 

  • Tác giả: Tuyết Mãn Cung Đao
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Đang cập nhập
  • Số chương: 2070 Chương 
Bất Hủ Kiếm Thần 
Bất Hủ Kiếm Thần 

Bất Hủ Kiếm Thần là một trong những bộ truyện kiếm hiệp hay nhất của tác giả Tuyết Mãn Cung Đao mà những ai yêu thích thể loại truyện kiếm hiệp chắc chắn phải thử đọc một lần.

Nhiều năm trước, Thái Cổ đã trải qua những khoảng thời gian đen tối, khi sự lộng hành của Thiên Ma làm Thái Cổ chìm trong bể máu. Để đối phó với Thiên Ma, hàng trăm hảo hán thuộc các tộc của Thái Cổ đã liên minh để chống lại Thiên Ma đại chiến, nhờ đó mà Thái Cổ cũng được thái bình.

Lâm Dịch - một người có sức mạnh phi thường không sợ hãi, đơn độc tiến vào Ma Vực để chiến đấu và thắng được Thiên Ma, từ đó cũng đã tạo nên danh tiếng. Từ đây, Lâm Dịch cũng bắt đầu khám phá ra những bí mật của Thái Cổ đã tồn tại hàng ngàn năm…

Võ Lâm Ngũ Bá

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 86 Chương 
Võ Lâm Ngũ Bá
Võ Lâm Ngũ Bá

Võ Lâm Ngũ Bá là tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung, còn được gọi là Thiên Hạ Ngũ Tuyệt hay Càn Khôn Ngũ Tuyệt. Câu chuyện kể về một nhóm năm anh hùng có võ nghệ cao cường, công phu xuất thần đã chiến thắng cuộc thi võ tên là Hòa Sơn luận kiếm của giới võ lâm. 

Vì là những người mạnh nhất, họ được mệnh danh là Thiên Hạ Ngũ Tuyệt, mỗi người sẽ là đại diện cho từng hướng Đông - Tây - Nam - Bắc và hướng trung tâm. Năm người họ chính là: Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Bắc Cái Hồng Thất Công và Trung Thần Thông Vương Trùng Dương. Cũng kể từ khi trở thành Thiên Hạ Ngũ Tuyệt, năm người họ cũng bắt đầu bước vào một cuộc hành trình đầy nguy hiểm khi phiêu lưu trong giới giang hồ. 

Diễm Tu 

  • Tác Giả: Tri Nhạc
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Số chương: 113 Chương
Diễm Tu 
Diễm Tu 

Diễm Tu của Tri Nhạc là bộ truyện kiếm hiệp nổi tiếng ở Trung Quốc. Câu chuyện xoay quanh hành trình luân hồi của nhân vật chính Kiều Sinh, vì gặp phải đám đạo tặc ác độc, hung hãn và Kiều Tam đánh nhau với chúng nên bị chúng giết chết. May mắn thay, Kiều Sinh được hồi sinh nhờ sự giúp đỡ của Thập Dương Đan - một viên thuốc thần bí. 

Mặc dù được hồi sinh nhưng Kiều Sinh lại mất đi một phần ký ức và sống một cuộc đời mới với thân phận Kiều Tam. Kiều Tam sau khi được hồi sinh dù có sự trợ giúp của Thần Dương Đan và một phần ký ức của kiếp trước những vẫn phải chịu số phận bi thảm bị cưỡng hiếp và giết chết một lần nữa. Kiều Tam tiếp tục may mắn được hồi sinh một lần nữa, và ở lần này, liệu Kiều Tam sẽ tu luyện võ thuật như thế nào để bảo vệ mình?

Thần Mộ

  • Tác Giả: Ngô Biển Quân
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Trạng thái:  Hoàn thành
  • Số chương: 286 Chương
Thần Mộ
Thần Mộ

Thần Mộ của tác giả Ngô Biển Quân là một trong những bộ truyện kiếm hiệp hay nhất có nội dung xoay quanh Thần Nam - một thiên tài võ thuật - đột ngột trở thành phế nhân sau một đêm. Cùng thời điểm đó, nàng Vũ Hinh - người mà Thần Nam yêu nhất vì bảo vệ Thần Nam nên đã mất mạng. 

Sau khi Vũ Hinh chết thì Thần Nam đã rơi vào trạng thái ngủ say trong vòng mười ngàn năm. Mười ngàn năm sau, Thần Nam tỉnh lại, anh bắt đầu đi tìm kiếm những manh mối còn sót lại để tìm nguyên nhân mình ngủ say. Liệu những bí mật từ mười ngàn năm trước có bị Thần Nam khám phá ra? Liệu Thần Nam có tìm được Vũ Hinh của ngày xưa? Theo dõi truyện Thần Mộ của tác giả Ngô Biển Quân để biết rõ hơn nhé!

Vừa rồi là tổng hợp bộ truyện kiếm hiệp hay nhất, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những bộ truyện hay và hấp dẫn nhất tại chuyên mục Thư giãn mỗi ngày nhé!