Top 15 bộ truyện tranh võ thuật hay nhất không thể bỏ lỡ

VOH - Truyện tranh võ thuật luôn có sự cuốn hút của riêng mình. Những pha chiến đấu mãn nhãn, combat đỉnh cao trong những bộ truyện sau đây khiến khán giả không thể bỏ lỡ.

Truyện tranh võ thuật là thể loại truyện tranh kể về các cuộc đấu võ giữa các võ sĩ trong những giải đấu võ thuật. Trong đó hình ảnh các võ sĩ điều khiển các kỹ năng chiến đấu và sức mạnh của mình để giành chiến thắng. 

Các truyện tranh võ thuật thường tập trung vào chi tiết kỹ thuật và chiến lược của các võ sĩ, cùng với việc miêu tả tâm lý và tính cách của họ. Võ thuật họ đa dạng, có thể là quyền cước, kiếm thuật hay các loại vũ khí khác. 

Thể loại này thường được yêu thích bởi những người hâm mộ võ đạo và muốn khám phá thế giới của nó thông qua truyện tranh. Cùng VOH điểm qua 15 bộ truyện tranh võ thuật hấp dẫn nhất.

Chúa tể học đường

  • Tác giả: Yongje Park
  • Thể loại: Học đường, hành động, võ thuật 
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Năm phát hành: 8/4/2011

GOH (God of High school) là cuộc thi đấu võ thuật do một tổ chức thần bí mở ra. Người dành chiến thắng có thể đưa ra bất kỳ điều kiện nào với tổ chức ấy. Mori Jin là một nam sinh trung học hoạt bát và giỏi võ thuật. Để thỏa niềm đam mê của mình, anh đăng ký tham gia GOH. 

Chúa tể học đường.
Chúa tể học đường.

Một sân thi đấu dành cho những thiếu niên nhiệt huyết trên khắp đất nước mở ra. Những con người với sức mạnh phi thường dần thức tỉnh. Mori Jin có được sức mạnh của Tề thiên đại thánh, kết hợp võ Taekwondo giúp cậu chiến thắng nhiều đối thủ trở thành thành viên của đội tuyển Hàn Quốc. 

Nhân vật chính Mori Jin.
Nhân vật chính Mori Jin.

Cùng với hai người bạn của mình là Daewi Han và Mira Yoo, cả 3 vượt qua những trận chiến khắc nghiệt, cùng nhau mạnh lên. Những màn võ thuật trong truyện được vẽ đẹp mắt, giới thiệu chi tiết. Tạo hình nhân vật đặc biệt, sáng tạo. Đây không đơn thuần là trận đấu của những thiếu niên, Chúa tể học đường sáng tạo ra cuộc chiến của những vị thần trong xã hội hiện đại. 

Ngã lão ma thần 

  • Tác giả: Hàn Trung Nguyệt Dạ 
  • Thể loại: Võ thuật, hệ thống 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 10/1/2020

Mở đầu bộ truyện là hình ảnh nam chính Cheon Yeoun bị truy sát. Lúc cậu sắp chết thì được một người từ tương lai đến giải cứu và tiêm vào cơ thể một vật chất lạ. Thứ chất lỏng ấy lại cải tạo cơ thể Cheon, tạo thành một hệ thống giúp cậu nâng cấp sức mạnh võ thuật của mình. Truyện không có tình tiết trọng sinh và xuyên không, nhưng nam chính lại nắm giữ hệ thống. 

Ngã lão ma thần. 
Ngã lão ma thần. 

Được sự giúp sức của hệ thống từ tương lai, Cheon Yeoun nỗ lực rèn luyện võ công của mình. Anh tham gia ma đạo quán (trường học của ma giáo), giành quyền trở thành thiếu chủ ma giáo. Trong cuộc hành trình của mình nam chính gặp nhiều kỳ ngộ (may mắn), thành lập đoàn đội, đi lên đỉnh cao của tuổi trẻ. 

Đây là một bộ truyện tranh Hàn Quốc với cốt truyện khá hay, nét vẽ sinh động. Tuy sở hữu hệ thống nhưng nhân vật chính vẫn phải nỗ lực rèn luyện. Tính cách Cheon Yeoun được miêu tả trưởng thành hơn qua từng trận đấu. 

Anh hùng yếu

  • Tác giả: Seopass
  • Thể loại: Học đường, hành động 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 5/5/2018

Anh hùng yếu lấy bối cảnh trường học, cốt truyện dựa trên nạn bạo lực học đường ở Hàn Quốc. Vừa mở đầu bộ truyện là hình ảnh bắt nạt diễn ra tại lớp học. Gray Yeon trông ốm yếu đã trở thành đối tượng ức hiếp của những tên côn đồ. 

Anh hùng yếu.
Anh hùng yếu.

Độc giả bất ngờ khi Gray Yeon xử lý bọn xấu mà không hề nhân nhượng. Quá khứ của nam chính được hé lộ, phù hợp với tính cách hiện tại của cậu. Bộ truyện nghiêng về học đường, yếu tố võ thuật rất ít. Tuy nhiên những trận đấu của Gray Yeon lúc nào cũng mãn nhãn người xem. Fan hâm mộ luôn hồi hộp chờ đợi xem Gray sẽ dùng cách gì để trừng trị bọn xấu.  

Những người bạn, kẻ thù bị Gray đánh bại dần “hoàn lương” và đi bên cạnh cậu. Trong truyện Gray là trung tâm kết nối mọi người lại với nhau, là đại diện cho sự chính nghĩa, nguồn sáng hy vọng vùng lên của những kẻ yếu đuối. 

Nhiệm vụ kỳ diệu 

  • Tác giả: Yununi
  • Thể loại: Học đường, võ thuật, hành động 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 22/10/2021

Kim So Hyun là một nam sinh yếu đuối, luôn bị bạn bè bắt nạt. Tuy nhiên trong thâm tâm cậu luôn mong muốn trở nên mạnh hơn. Mở đầu bộ truyện là hình ảnh Kim So Hyun bị ức hiếp, cậu ca thán cho cuộc đời và ước có một hệ thống xuất hiện để thay đổi chính mình. 

Nhiệm vụ kỳ diệu.
Nhiệm vụ kỳ diệu

Điều kì diệu đã xảy ra, hệ thống thật sự xuất hiện và đưa ra nhiều nhiệm vụ cho So Hyun. Hoàn thành những thử thách đó cậu sẽ thu được thẻ vật phẩm, giúp thay đổi cuộc đời mình sau này. 

Đúng như tên gọi, Nhiệm vụ kỳ diệu là những thử thách khiến nam chính thay đổi. Sự giúp đỡ của hệ thống làm cậu tự tin hơn, thoát khỏi nạn bắt nạt và tỏa sáng bằng chính bản thân mình. Cốt truyện ổn định, đồ họa sinh động càng làm bộ truyện thêm phần hấp dẫn.  

Võ Đang kỳ hiệp 

  • Tác giả: Eunyeol 
  • Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 2020

Hách Liên Vô Cương là chủ của Thiên ma giáo, từng xưng bá thiên hạ không địch thủ. Lúc sắp qua đời vì tuổi già, vị giáo chủ này được thuộc hạ hiến nhân sâm mà vô tình trọng sinh. Khi mở mắt ra, cậu nhận thấy mình đang trong cơ thể một đệ tử nhất thế (đời thứ nhất) của môn phái Võ Đang. 

Võ Đang kỳ hiệp
Võ Đang kỳ hiệp

Câu chuyện hài hước của vị giáo chủ hùng mạnh lại tái sinh trong cơ thể đệ tử chính phái, còn là Võ Đang mà trước kia mình từng càn quét. Đây được xem là nghiệt duyên. Ký ức trong cơ thể trước kia khiến Vô Cương phải sống như đệ tử Võ Đang và không thể phản bội. Từ đây cậu sống với cái tên Jin Moo, phá vỡ những quy tắc cũ kỹ, một lần nữa đưa Võ Đang vang danh thiên hạ. 

Võ Đang kỳ hiệp có cốt truyện mới lạ, hấp dẫn. Các nhân vật trong truyện đều có tính cách riêng, đôi lúc người đọc phải bật cười vì sự ngông nghênh và tùy hứng của Jin Moo. Diễn biến truyện diễn ra mượt mà, logic. Hành trình chu du thiên hạ của đạo sĩ Jin Moo đầy hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ.  

Học nhóm

  • Tác giả:  Shin, Hyungwuk
  • Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 4/1/2019

Mở đầu bộ truyện là lời bộc bạch của Gamin Yoon, một học sinh trung học có thành tích kém. Cậu quyết chí muốn nâng cao điểm số của bản thân và học hành chăm chỉ. Trường cấp 3 Gamin theo học  còn có biệt danh là "nơi phát triển tài năng cho những tên côn đồ", những cuộc ẩu đả diễn ra hàng ngày. 

Học nhóm
Học nhóm.

Vì muốn việc học diễn ra suôn sẻ, Gamin thành lập một nhóm học tập. Nhưng nhiều thứ đã xảy ra, vì bảo vệ những người bạn của mình nam chính buộc phải bộc lộ tài năng võ thuật. Cậu hạ gục hết thảy những tên đầu gấu kiếm chuyện, giúp đỡ bạn bè và cô giáo. 

Học nhóm không đơn thuần là một bộ truyện tranh giải trí, nó còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Độc giả có thể nhận thấy lời cổ vũ “đừng bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh nào, hãy nỗ lực và tỏa sáng dù trong đầm lầy tối tăm” qua nhân vật Gamin Yoon. 

Côn Luân ma hiệp

  • Tác giả: Constellation
  • Thể loại: Võ thuật, hành động
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 31/4/2022

Nam chính từng là chưởng môn của Thiên ma giáo, anh có võ công cao cường bật nhất thiên hạ. Sau khi qua đời lại trọng sinh vào đứa trẻ sơ sinh, được phái Côn Luân nhặt về nhận nuôi. Cậu được đặt cho cái tên mới là Jong Gwang, từ đây sống cuộc đời hoàn toàn khác kiếp trước. 

Giáo chủ ma giáo, tiền kiếp của Jong Gwang.
Giáo chủ ma giáo, tiền kiếp của Jong Gwang.

Cuộc sống tại Côn Luân khiến Jong Gwang cảm nhận được sự ấm áp, gắn bó với mọi người. Cậu quyết định sửa lại công pháp cũ kỹ của môn phái, huấn luyện các đệ tử cùng trưởng lão khiến Côn Luân lớn mạnh hơn. Jong Gwang khao khát ra ngoài chu du khắp nơi, thứ mà kiếp trước cậu chưa làm được. 

Côn Luân ma hiệp sử dụng phong cách vẽ cổ điển. Những khung tranh tuy không bắt mắt nhưng nhân vật được khắc họa sinh động, phù hợp một bộ truyện tranh thuần võ hiệp. Cốt truyện có thể không quá xuất sắc nhưng lại thu hút được người xem. 

Túy kiếm dạ hành 

  • Tác giả: Yu Jin-Sung
  • Thể loại: Võ thuật, hành động
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 16/2/2017

Túy kiếm dạ hành là một bộ võ hiệp kiểu cũ. Mở đầu nam chính Tần Sở Hàm tạm biệt hai sư phụ, xuống núi báo thù. Sau nhiều năm miệt mài luyện võ, lần đầu xong pha giang hồ anh đã khiến máu chảy thành sông. 

Lúc nhỏ nam chính sống trong gia đình có truyền thống luyện võ. Kẻ thù tập kích khiến Tần Sở Hàm mất hết người thân, được cặp đôi dùng độc trong Tứ đại ác nhân thu làm đồ đệ. Truyện không kể nhiều về quá trình học tập, rèn luyện võ công của Sở Hàm với hai sư phụ. Khi mở đầu truyện anh đã có bản lãnh thông thiên, bước trên hành trình trả thù thế gian. 

Túy kiếm dạ hành.
Túy kiếm dạ hành.

Nam chính được miêu tả với phong thái ung dung, tự tại của một cao thủ võ lâm. Trên hành trình trả thù và xông pha giang hồ nhiều trắc trở, Sở Hành làm sao để vượt qua? Theo dõi bộ truyện để biết được cách Sở Hàm theo đuổi tự do, mở ra một tương lai cho bản thân.  

Cậu bé của thần chết 

  • Tác giả: Lyu
  • Thể loại: Võ thuật, hành động, phép thuật
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Năm phát hành: 8/7/2019

Vì nỗi buồn mất gia đình, áp lực bạn bè bắt nạt tại trường mà Lee Kyung Ho quyết định nhảy cầu tự sát. Sau khi được cứu sống, thần chết đến gặp cậu và đưa ra giao kèo. Để có thể gặp được linh hồn mẹ mình, Lee Kyung Ho ký khế ước với thần chết và nhận được sức mạnh mới. 

Cậu bé của thần chết.
Cậu bé của thần chết.

Cậu nhận được Underworld ticket (tấm vé của thần chết), sau khi sử dụng có thể triệu hồi linh hồn của vĩ nhân vào cơ thể mình. Cái giá Lee Kyung Ho phải trả là một năm tuổi thọ cho một giờ nhập hồn. Cậu quyết định chỉ giữ lại một năm để sống, toàn bộ đều đổi thành tấm vé của thần chết. 

Trong quá trình truy tìm linh hồn của mẹ, Lee Kyung Ho gặp nhiều thử thách khiến cậu sử dụng sức mạnh của tấm vé. Họa sĩ đầu tư nhiều về phần đồ họa, những trận đấu sắc nét mãn nhãn người xem. Các khung tranh sinh động và sáng tạo, cốt truyện luôn được đẩy lên cao trào tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn. 

Học cách chiến đấu 

  • Tác giả: Park Tae Joon 
  • Thể loại: Học đường, hành động, võ thuật 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Nhà sản xuất: Công ty truyện tranh Park Tae-joon 
  • Năm phát hành: 17/11/2019

Mở đầu bộ truyện là hình ảnh Yun Hoo Bin bị bạn bè ức hiếp. Cậu đã cố cam chịu vì sự yếu đuối của mình. “Tức nước vỡ bờ”, Hoo Bin đã vùng lên và ẩu đả với cậu bạn. Clip đánh nhau của cậu nhanh chóng lan tràn trên mạng xã hội, và tình cờ thay lại đem về cho Hoo Bin 10 triệu won. 

Học cách chiến đấu.
Học cách chiến đấu.

Cuộc đời Hoo Bin mở ra một trang mới, cậu bắt đầu hợp tác với bạn mình, dùng đánh nhau để nổi tiếng. Cậu xin nghỉ làm thêm và bắt đầu tận dụng sức nóng của mình, ra nhiều content ẩu đã hơn nữa. 

Một kênh dạy võ thuật nước ngoài đã thay đổi cuộc đời Yoo Bin. Thật bất ngờ khi những kỹ thuật trong video lại áp dụng vào được trong thực chiến. Cách chịu đòn mà không đau có thể là không thực tế nhưng được tác giả miêu tả sinh động và logic. 

Đây là bộ truyện hài hước và thú vị. Cốt truyện diễn biến nhanh, không quá vòng vo. Tác giả không trau chuốt nhân vật chính về ngoại hình, vẻ ngoài Hoo Bin bình thường nhưng đặc biệt. 

Nhiệm vụ đời thật 

  • Tác giả:  Lee, Joowoon
  • Họa sĩ: Taeseong
  • Thể loại: Học đường, hành động, võ thuật, giả tưởng 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
Nhiệm vụ đời thật.
Nhiệm vụ đời thật.

Ha Do Wan 18 tuổi là một game thủ bị bắt nạt, những kẻ đầu gấu trường học buộc anh ta phải kiếm được các vật phẩm huyền thoại trong trò chơi cho họ. 

Trong một lần bắt nạt bọn họ yêu cầu Dowan tìm một món trang bị hiếm rất khó xuất hiện. Bởi vì không đáp ứng được nhu cầu của những tên xấu xa kia Ha Do Wan bị đánh trước mặt cô gái xinh đẹp nhất trường. Sau những đau buồn ấy anh quyết định chơi game cả ngày lẫn đêm trong một tuần cho đến khi chết vì kiệt sức. 

Tuy nhiên, ngay sau khi chết, anh hồi sinh trở lại lớp học của mình một tuần trước khi qua đời. Mọi thứ vẫn giống như trước đây, ngoại trừ bây giờ anh ấy có thể sử dụng tất cả kỹ năng từ game vào cuộc sống thực. Liệu Dowan có thể sử dụng khả năng mới tìm thấy và sự tồn tại của mình để đánh bại những kẻ bắt nạt?

Bạn học của tôi là lính đánh thuê 

  • Tác giả: YC
  • Họa sĩ:  Rakhyun 
  • Thể loại: Học đường, hành động
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
Bạn học của tôi là lính đánh thuê.
Bạn học của tôi là lính đánh thuê.

Yu Ijin là trở lại Hàn Quốc sau 10 năm lưu lạc tha hương. Từ một người lạnh lùng và cô độc nay anh đã tìm được em gái đáng yêu Dayun và người ông ấm áp. Anh trân quý gia đình này và quyết tâm bảo vệ đến cùng. 

Vào lúc nhỏ Yu Ijin bị thất lạc sau sự cố máy bay. Anh đến một vùng đất xa lạ nơi trật tự xã hội bị điên đảo. Để sinh tồn, anh quyết định học tập và trở thành lính đánh thuê mạnh mẽ. Trong suốt khoảng thời gian đó Yu Ijin đã luyện được một thân võ thuật và kỹ năng quân đội chuyên nghiệp. 

Ngày đến trường như học sinh trung học bình thường của anh nhanh chóng bị phá vỡ. Những kẻ thù dần tìm được hành tung của cậu. Đối diện với quá khứ của mình Yu Ijin lại phải sử dụng những kinh nghiệm trên chiến trường để bảo vệ những người anh yêu thương.  

Luân hồi ác nhân 

  • Tác giả: Gi-yeon
  • Họa sĩ: Lee Hoo-yeon
  • Thể loại: Hành động, giả tưởng, võ thuật 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
Luân hồi ác nhân.
Luân hồi ác nhân.

Nam chính bộ truyện sinh sống tại thế giới võ thuật. Anh là một kẻ xấu xa đích thực khi mà gây chiến với nhiều thế lực chính đạo xung quanh. Sau khi trở nên vô địch, anh gặp được kẻ thù truyền kiếp của mình là Shin - Ryong. Vì để ngăn chặn tên ác ma là anh Ryong luôn dùng bản thân mình chiến đấu đến khi cả hai cùng ngã xuống. 

Sau nhiều lần luân hồi nam chính luôn rèn luyện bản thân để có thể chiến thắng Ryong nhưng bất thành. Ở lần tái sinh này cậu đến trái đất ở một kỷ nguyên kỳ lạ, nơi con người sở hữu siêu năng lực và quái vật chạy ra từ những vết nứt không gian. 

Anh quyết định đây là thời cơ tốt để có thể vượt qua được Ryong, báo thù cho nhiều kiếp trước của bản thân. Sợi dây vận mệnh lại quấn chặt hai người với nhau, liệu lần này nam chính có thành công thoát khỏi số phận? 

Học giả kiếm sĩ

  • Tác giả:  Choi, Hyun-woo
  • Họa sĩ:  Park, Sung-Woo
  • Thể loại: Hành động, cổ đại, võ thuật 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
Học giả kiếm sĩ.
Học giả kiếm sĩ.

Học giả Woon Hyun bước vào cung điện sau khi vượt qua kỳ thi Hoàng gia. Anh đạt được chức quan nhỏ trong khi thông qua kỳ thi ấy. Sử dụng đam mê võ thuật của mình vào việc giấy tờ Woon Hyun viết nên một quyển sách về lịch sử của giang hồ. Quyển sách ấy lại bị những quan trên cười cợt và chế giễu. 

Phó mặc những định kiến xã hội Woon Hyun quyết định theo đuổi đam mê của bản thân, anh đến xin một vị chỉ huy sứ cấm quân dạy mình võ thuật. Sau những năm tháng tự mày mò và tìm hiểu các bí tích trong thư khố cậu dần trở nên mạnh hơn và thể hiện ra tài năng võ thuật phi phàm. 

Câu chuyện về một học giả trẻ tuổi trở thành cao thủ võ lâm đầy hấp dẫn. Hành trình luyện tập của Woo Kim So Hyun được miêu tả nhẹ nhàng, không quá nhiều cảnh đánh nhau đổ máu. Cốt truyện đơn giản nhưng nét lại sống động, nhân vật có hồn. 

Tuyệt đối kiếm cảm  

  • Tác giả: Hanjung Wolya
  • Họa sĩ: TI 
  • Thể loại: Hành động, giả tưởng, võ thuật, cổ đại 
  • Quốc gia: Hàn Quốc 
Tuyệt đối kiếm cảm.
Tuyệt đối kiếm cảm.

Sau khi bị gia đình bỏ rơi vì đan điền của bị phá hủy, Woon-Hwi bị Huyết giáo bắt cóc và sống như một điệp viên hạng ba. Trong một nhiệm vụ tìm hồ sơ mật về thanh kiếm huyền thoại bất tử, Woon-Hwi tìm thấy thần kỹ kiếm thánh bí lục. Nhưng thứ này không thể chữa được đan điền của cậu nên quyết định giấu đi. 

Woon-Hwi bị giết ngay sau đó bởi những cao thủ võ lâm thèm muốn bí lục. Tuy nhiên, anh trọng sinh trở lại ngày mình bị bắt cóc mười năm trước và có được một khả năng bí ẩn cho phép nghe thấy tiếng kiếm.

Anh dựa vào trí nhớ và những kỹ năng kiếp trước của mình mà thay đổi số phận, chống lại bọn bắt cóc. Từ một người bình thường yếu kém, Woon-Hwi cùng với thanh kiếm của bản thân xong pha giang hồ, tạo nên huyền thoại mới cho vùng đất này. 

Phía trên là top 15 bộ truyện tranh võ thuật hay nhất. Những cảnh chiến đấu hấp dẫn kết hợp lối tư duy thông minh của các nhân vật chính chắc chắn không làm độc giả thất vọng. 

Cập nhật thêm những bộ truyện hot nhất tại chuyên mục Thư giãn của VOH nhé!

Ảnh: Internet.