Có bao giờ bạn thầm "đổ gục" trước một nhân vật kỳ lạ mà không dám nói ra vì đi ngược lại với số đông? Nếu có, trào lưu "Hear me out" trên TikTok chính là sân chơi dành cho bạn. Chiếc trend này hiện đang "làm mưa làm gió" trên các nền tảng mạng xã hội quốc tế. Vậy điều gì khiến nó trở nên đặc biệt và thu hút giới trẻ. Hãy cùng VOH khám phá trong bài viết sau!
Giải mã trend "Hear me out"
TikTok là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu mới lạ và hấp dẫn. Gần đây nhất là chiếc trend "Hear me out".
Cụm từ "Hear me out" là gì?
Trước khi đi tìm hiểu về chiếc trend này, hãy khám phá ý nghĩa của cụm từ "Hear me out".
Theo đó, "Hear me out" tạm dịch là "nghe ai đó giải thích".
Ví dụ: They may have a point. Let’s hear them out first.
(Họ có thể có quan điểm hay, đáng chú ý. Đầu tiên, hãy nghe họ giải thích đã.)
Có thể thấy, cụm từ này thường được dùng để yêu cầu hoặc khuyến khích người nghe lắng nghe ý kiến, giải thích hoặc lập luận của người nói trước khi đưa ra phản hồi hoặc nhận xét.
Trend "Hear me out" là gì?
"Đu" trend này, các bạn trẻ sẽ thoải mái bày tỏ, thú nhận dành sự yêu thích dành cho các nhân vật hoặc hình mẫu độc lạ, có phần khó đỡ. Đó có thể là nhân vật phản diện Davy Jones với bộ râu bạch tuộc kỳ dị trong bộ phim Cướp biển vùng Caribbean, chằn tinh Shrek trong phim Gã Chằn Tinh Tốt Bụng, thậm chí là gã hề ma quái Pennywise trong phim kinh dị It.
Các video thường mở đầu bằng câu nói "Hear me out", ngụ ý rằng, ý kiến này có thể gây ngạc nhiên hoặc khó chấp nhận, nhưng người nói mong người xem có thể nhìn nhận gu thẩm mỹ của họ một cách cởi mở.
Song song với đó, trend "Hear me out cake" cũng là nơi mọi người chia sẻ nhân vật mà bản thân dành sự ưu ái thông qua hình ảnh được dán trên que gỗ và cắm lên một chiếc bánh.
Nổi bật nhất là một chiếc video với hơn 31,3 triệu lượt xem, cho thấy nhân vật Diego từ Go, Diego, Go; Megamind, Kristoff trong Frozen; Marlin trong Finding Nemo... xuất hiện trên chiếc bánh. Mỗi người đều bắt đầu bằng câu "hear me out" để mọi người chuẩn bị trước tâm lý cho điều bất ngờ.
Hiện hashtag #hearmeout trên TikTok đã có gần 400.000 bài đăng và có xu hướng lan rộng sang nền tảng X (Twitter).
Vì sao trend "Hear me out" chiếm sóng mạng xã hội?
Trào lưu "Hear me out" trở nên "hot" vì nó phản ánh sự khao khát thể hiện bản thân của giới trẻ trên mạng xã hội, nơi cá tính và sự khác biệt ngày càng được chú trọng.
Việc chia sẻ "gu" thẩm mỹ độc đáo, đặc biệt là những lựa chọn gây bất ngờ như các nhân vật phản diện hoặc ít được yêu thích, giúp họ khẳng định cái tôi và thu hút sự chú ý từ cộng đồng.
Ngoài ra, dù không phải ai cũng đồng tình với sở thích của nhau, nhưng đa số mọi người đều tôn trọng sự khác biệt.
Trào lưu này nếu được phát huy theo hướng tích cực sẽ giúp những người có gu thẩm mỹ đặc biệt trở nên tự tin hơn khi bản thân họ biết rằng, mình không còn đơn độc.
Cơ hội và thách thức từ trào lưu "Hear me out"
Mặc dù chiếc trend này được giới trẻ hưởng ứng, nhưng nó vừa là cơ hội, cũng vừa là thách thức.
Xét về mặt tích cực, trào lưu "Hear me out" giúp các bạn trẻ phát triển tư duy phản biện, khả năng lắng nghe và nhìn nhận đa chiều khi khám phá những khía cạnh khác nhau của nhân vật.
Tuy nhiên, nếu tham gia một cách quá đà, với mục tiêu gây sự chú ý thông qua việc dấy lên những cuộc tranh luận, có thể dẫn đến tác động tiêu cực như cổ xúy giá trị lệch lạc hay công kích cá nhân.
Để chiếc trend "Hear me out" trở nên ý nghĩa, giới trẻ cần tiếp thu thông tin có chọn lọc, tôn trọng sự khác biệt và có góc nhìn đúng đắn về các quan điểm.
Mạng xã hội có thể trở thành công cụ tuyệt vời để phát triển kỹ năng và thể hiện cá tính nếu được sử dụng đúng cách. Trend "Hear me out" mang lại cơ hội cho giới trẻ bày tỏ quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, để xu hướng này trở nên tích cực, việc tôn trọng sự khác biệt và nhìn nhận mọi quan điểm một cách tỉnh táo, đúng mực là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp tránh những tranh cãi không cần thiết, đồng thời tạo ra một không gian mạng an toàn và lành mạnh.
Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Sống đẹp.