Google Adsense là gì? Lưu ý khi quản lý tài khoản Google Adsense

Hình thức kiếm tiền online ngày càng phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm. Cùng tìm hiểu Google Adsense là gì và những thông tin cần biết về công cụ này nhé.

Một hình thức kiếm tiền online phổ biến mang lại nguồn thu nhập bền vững và nhanh chóng là Google Adsense. Công cụ nền tảng này rất dễ sử dụng nhưng cũng đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng để đạt được hiệu quả tối ưu. Vậy Google Adsense là gì? Cùng tìm hiểu những vấn đề cần biết về công cụ này nhé.

Google Adsense là gì?

Có rất nhiều người cảm thấy tò mò khi nghe nhắc đến Google Adsense. Google Adsense chính là một kênh quảng cáo nằm trong sự quản lý của Google. Dịch vụ quảng cáo này được mở vào tháng 4 năm 2013. Quy mô của kênh này lớn nhất trên thế giới so với các kênh quảng cáo tương tự.

Thông thường, bên trong nội dung Google Adsense sẽ chứa các quảng cáo của Google. Kênh quảng cáo này được xem như là sợi dây liên kết giữa nhà quảng cáo và chủ sở hữu các trang. Theo đó, sự hợp tác 2 bên cùng có lợi sẽ được diễn ra thông qua kênh này.

Trong khi đó, Google Adwords sẽ cho phép người dùng tạo quảng cáo. Những thông tin này sẽ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Google và các trang web của đối tác. Nhờ Google Adsense mà quảng cáo của Google Adwords có thể đến web của những cá nhân. Thông qua đó, Google sẽ trả tiền cho chủ sở hữu web dựa trên số lần nhấn chuột của người sử dụng.

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-1

Bạn có biết Google Adsense là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Kiếm tiền từ Google Adsense có bền vững không?

Google AdSense được nhiều người đánh giá rất cao về việc tăng thêm doanh thu một cách đáng kể. Bởi lẽ thông qua kênh này, quảng cáo của bạn sẽ có mặt tại nhiều trang web và đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Chỉ cần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn sẽ được trả số tiền tương ứng. Do đó, Google Adsense có thể xem như một hình thức kiếm thu nhập thụ động vô cùng hiệu quả.

Có khá nhiều hình thức kiếm tiền từ quảng cáo tương tự Adsense ở Việt Nam. Chúng ta có thể kể đến như làm tiếp thị liên kết với Amazon, click quảng cáo, clickbank, upload, khảo sát, download kiếm tiền…

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-2

Kiếm tiền từ Google Adsense có thật sự bền vững không? (Nguồn ảnh: Internet)

Những điều cần biết khi quản lý tài khoản Adsense

Để kiếm tiền từ Google Adsense bạn cần phải tạo cho mình một tài khoản riêng biệt. Số tiền mà bạn được nhận sẽ được thông qua đó. Vì vậy nếu bị mất tài khoản này thì sẽ ảnh trực tiếp đến việc thanh toán của Google. 

Tuy nhiên việc tạo một Adsense không hề dễ dàng. Bạn cần phải có sẵn một website và có sẵn 1 lượng traffic nhất định. Nếu bạn không có một nền tảng như vậy thì không nên tốn thời gian cho việc tạo tài khoản Adsense. 

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-3

Cần tạo một tài khoản Adsense riêng biệt (Nguồn ảnh: Internet)

Phân loại tài khoản Google Adsense

Hiện nay, tài khoản Google Adsense được phân thành 2 loại, cụ thể như sau:

Google Adsense Hosted: Tài khoản này được đăng ký dựa trên các sản phẩm chính của Google. Chẳng hạn như Youtube, Gmail hay Blogger.. Đặc trưng của Google Adsense Hosted chính là chỉ hiển thị các nội dung trên các nền tảng thuộc quyền quản lý của Google. 

Google Adsense Content: Tài khoản này tạo lập và thông qua dựa vào nội dung website. Lợi thế của tài khoản này chính là người dùng có thể tự tạo mã quảng cáo và đăng lên bất kỳ trang website nào.

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-4

Có 2 loại tài khoản Google Adsense (Nguồn ảnh: Internet)

Nhận tiền từ Google Adsense như thế nào?

Hiện nay người dùng thường nhận tiền từ Google Adsense thông qua Western Union. Đây là cách nhận tiền thông qua ngân hàng vô cùng tiện lợi. Vậy Google lấy tiền ở đâu để chi trả cho bạn? Số tiền này sẽ được Google lấy từ chủ website sau mỗi lần kick chuột của người dùng. 

Cùng với đó, Google sẽ đặt một hệ thống giá cho các từ khóa mà bạn muốn hướng tới. Giá thành của từ khóa phụ thuộc vào tính cạnh tranh. Một số từ khóa thuộc các lĩnh vực sức khỏe, tài chính, công nghệ, giới tính… được đánh giá cao hơn cả. Vì vậy, dòng tiền vào của Google vô cùng lớn.

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-5

Cách thức nhận tiền từ Google (Nguồn ảnh: Internet)

Những lưu ý khi kiếm tiền từ Google Adsense

Nếu muốn kiếm tiền thành công từ việc sử dụng kênh quảng cáo Google Adsense, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nội dung trên website của bạn sử dụng không copy quá nhiều hình ảnh thông tin từ các trang khác.

  • Cần tuân thủ đúng theo các chính sách đã quy định bởi Google.

  • Không đăng ký quá nhiều tài khoản chung một chủ sở hữu.

  • Google Adsense nghiêm cấm các trường hợp kêu gọi bạn bè, người thân click chuột để tăng lượt xem.

  • Người dùng có thể tận dụng kiếm thêm tiền từ website hoặc youtube adsense.

voh.com.vn-Google-Adsense-la-gi-6

Cần tuân thủ chính sách của Google Adsense (Nguồn ảnh: Internet)

Trên đây là những thông tin chúng tôi trả lời câu hỏi “Google Adsense là gì?” cho bạn. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về Google Adsense cũng như hiểu hơn về cách để kiếm tiền từ tài khoản này.

Những điều bạn cần biết về ngân hàng số Timo : Timo là ngân hàng số mang đầy đủ các chức năng của ngân hàng giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch trên hệ thống internet hiện đại, nhanh chóng.
SMS Banking là gì? – Tìm hiểu về dịch vụ tiện ích ngân hàng trong thời đại mới : Bạn đang muốn sử dụng SMS Banking của ngân hàng nhưng lại không biết rõ lợi ích, cách đăng kí. Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích rõ.