Những lý do nên lập quỹ nghỉ hưu ngay khi còn trẻ

Lập quỹ nghỉ hưu ngay từ khi còn trẻ là cách chủ động tài chính khi nghỉ hưu. Lập quỹ nghỉ hưu như thế nào cho thật khoa học? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Tuổi nghỉ hưu là lúc mọi người có thời gian để chăm lo sức khỏe và vài sở thích cá nhân của mình. Tuy nhiên, việc tận hưởng quãng thời gian đó như thế nào đều phụ thuộc vào tài chính. Nếu bạn đã có kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu ngay từ bây giờ thì thời gian nghỉ ngơi và thư giãn sẽ vô cùng thoải mái.

voh.com.vn-lap-quy-nghi-huu-1

Lập quỹ nghỉ hưu sớm sẽ có lợi về sau (nguồn Internet)

Tại sao cần phải lập quỹ nghỉ hưu?

Lập quỹ nghỉ hưu giúp bạn chủ động được tài chính của mình, không phụ thuộc vào một nguồn nào khác. Số tiền bằng tổng quỹ hưu được lập trước cộng với số tiền hưu được cơ quan chi trả hàng tháng là con số cố định. Bạn sẽ có kế hoạch chi tiêu phù hợp cho thời gian nghỉ hưu của mình.

Quỹ nghỉ hưu là thu nhập có thêm ngoài tiền hưu hàng tháng. Mọi thứ trong cuộc sống sẽ thoải mái hơn.

Dù là nghỉ hưu cũng cần có tiền để chi trả cho nhu cầu cá nhân. Và quỹ nghỉ hưu sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.

voh.com.vn-lap-quy-nghi-huu-2

Quỹ nghỉ hưu giúp bạn chủ động tài chính khi về già (nguồn Internet)

Lợi ích khi lập quỹ nghỉ hưu:

  • Giúp bạn quý trọng thời gian và tích góp năng lượng làm việc nhiều hơn cho hiện tại. Chỉ cần hai yếu tố đó được cân bằng thì việc có được một quỹ nghỉ hưu an nhàn là rất nhanh chóng
  • Thúc đẩy tiềm năng ẩn bên trong con người bạn. Khi có kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu, bạn sẽ nghĩ đến những việc lớn hơn mà trước đây bạn không dám nghĩ, chẳng hạn như kinh doanh một mặt hàng mà bạn yêu thích và thấy tiềm năng sinh lời lớn từ nó.
  • Có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn, có tính toán hơn cho mình và người thân, từ đó, tránh gặp phải những rủi ro phải giải quyết bằng tiền
  • Không ai biết mình có thể sống đến bao lâu do đó, lập quỹ nghỉ hưu bằng cách tận dụng các khoản trợ cấp, phúc lợi vào thời gian sớm nhất có thể.

Nhược điểm của lập quỹ nghỉ hưu:

  • Nhược điểm  rõ ràng nhất của việc lập quỹ nghỉ hưu chính là gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm giảm mức độ hưởng thụ cho cá nhân khi còn trẻ. Vì khi lập quỹ nghỉ hưu đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải để dành riêng 1 số tiền. Và sẽ đắn đo suy nghĩ khi muốn chi tiêu bất kỳ khoản nào.
  • Căng thẳng tài chính có thể làm tăng tình trạng sản xuất hóc môn cortisol của cơ thể, một hiệu ứng gây tổn hại cho tuổi thọ nói chung. Nếu điều kiện kinh tế không quá dư dả thì việc lập quỹ nghỉ hưu sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu và sinh hoạt trong nhà hiện tại.

voh.com.vn-lap-quy-nghi-huu-3

Chỉ lập quỹ nghỉ hưu khi có đủ điều kiện tài chính (nguồn Internet)

Kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu từ bây giờ

Phụ thuộc công việc và sở thích của mỗi người mà kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu sẽ được thực hiện theo các bước khác nhau. Nhưng phổ biến nhất và được nhiều người áp dụng nhất khi lập quỹ nghỉ hưu sẽ bao gồm các bước dưới đây:

Liệt kê nhu cầu của bản thân: Điều quan trọng nhất là chúng ta cần biết rõ bản thân muốn gì, để từ đó lập ra một bảng nhu cầu cá nhân chi tiết để các bước tiếp theo về kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tăng thu nhập cá nhân: Thu nhập hiện tại quyết định rất nhiều đến kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu của bạn.Vì thế, hãy tích cực kiếm thêm thu nhập cá nhân. Tận dụng tối đa thời gian rảnh để đóng góp thêm vào tài khoản cá nhân những khoản tiền từ công việc ngoài giờ.

Thanh toán hết các khoản nợ: Muốn có một quỹ nghỉ hưu an toàn thì việc thanh toán các khoản nợ nần hiện tại là vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn nhằm tích lũy ngân sách quỹ hưu nhanh hơn.

Nghiêm túc trong việc tiết kiệm: Hãy thật sự nghiêm túc khi lên kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu. Dù khoản tiền tiết kiệm có thể không lớn nhưng nếu được tích lũy dần nó sẽ tăng theo bởi sự ổn định cùng đà thăng tiến trong công việc của bạn.

Lập quỹ nghỉ hưu là cần thiết nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện. Trước khi bắt đầu, điều đầu tiên và quan trọng là bạn hãy kiểm tra tài chính của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngay hôm nay.

Bạn nên có nhiều khoản thu nhập để kế hoạch lập quỹ nghỉ hưu được nhanh chóng và chắc chắn. Việc lập quỹ nghỉ hưu không chỉ đảm bảo cho cuộc sống khi về già, nó còn thúc đẩy bản thân phải cố gắng và làm được nhiều việc hơn nữa khi còn trẻ và khoẻ.

Tìm hiểu IPO là gì và điều kiện chào bán cổ phiếu trên sàn giao dịch: Có rất nhiều thuật ngữ trong kinh doanh, trong chứng khoán, cổ phiếu mà bạn cần phải nắm bắt. Cùng tìm hiểu xem IPO là gì và những điều kiện để một công ty bắt đầu chào bán cổ phiếu trên sàn giao dịch
Trái phiếu là gì? So sánh cụ thể rủi ro đầu tư trái phiếu và cổ phiếu: Trái phiếu là một hình thức vay vốn dài hạn, do các doanh nghiệp, các tổ chức có thẩm quyền như Kho bạc Nhà nước, hoặc Chính phủ phát hành.