Taobao là gì? Hướng dẫn cách order hàng Taobao

( VOH ) - Taobao là trang web gì? Cách nào order hàng hóa nhanh chóng, an toàn trên Taobao? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau để có thêm thông tin hữu ích.

Taobao là trang web gì?

Taobao là một trong những website thương mại điện tử Trung Quốc, do tập đoàn Alibaba thành lập và điều hành. Hàng taobao là gì? Thông thường là quần áo, giày dép, đồ trang sức, phụ kiện điện tử, thực phẩm, mỹ phẩm… và tất cả những mặt hàng khác. 

voh.com.vn-taobao-la-gi-0

Taobao là trang bán hàng sỉ/lẻ của Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba

Hàng hóa được bán trên Taobao có 3 đặc điểm chính:

  • Đa dạng mẫu mã, có hàng độc, hàng hiếm.
  • Giá thành siêu rẻ. Rẻ hơn so với khi bạn mua trên thị trường Việt Nam (dù đã cộng thêm những chi phí phát sinh thì khi order hàng về nước, bạn cũng sẽ thấy nó rẻ hơn so với khi mua trực tiếp trên thị trường Việt Nam).
  • Có bán lẻ, giá sỉ. Khi order hàng Taobao, bạn có thể mua lẻ hoặc sỉ số lượng lớn để tiết kiệm chi phí. 

Như vậy, chúng ta đã biết được những thông tin như Taobao là của ai và đồ Taobao là gì đúng không nào? Bây giờ sẽ đến phần order hàng Taobao.

Hướng dẫn cách order hàng Taobao

Muốn mua được hàng Taobao, bạn cần đăng ký tài khoản, có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Nếu không có những điều kiện này, bạn có thể dùng dịch vụ mua hộ trung gian để hàng về tay an toàn, nhanh chóng.

Các bước mua hàng Taobao

Bước 1: đăng nhập tài khoản vào website Taobao.com. Tài khoản đăng ký bằng số điện thoại. 

Bước 2: tìm kiếm sản phẩm cần mua. Hiện nay, Taobao có rất nhiều thương hiệu quần áo, thời trang khá nổi tiếng như:

  • Nelly Taobao: Nelly Taobao là gì? Nghĩa là cửa hàng quần áo mang thương hiệu của Nelly. Shop có cửa hàng trực tuyến trên Taobao. Bạn đọc cần mua có thể tham khảo trên website Taobao, gõ tìm kiếm cửa hàng Nelly.
  • Ifashion Taobao: Quý khách truy cập vào đường link Ifashion Taobao để tìm hiểu thêm về những mẫu quần áo, thời trang mới nhất của Taobao.com.

voh.com.vn-taobao-la-gi-1

Ifashion Taobao là những mặt hàng thời trang mới nhất của website

  • Doll Taobao: Doll Taobao được sản xuất ở Trung Quốc. Nếu so sánh Doll Taobao với Doll fansite thì Fansite thường có chất lượng tốt hơn, đường may chuẩn hơn. Nhưng về giá cả và mẫu mã thì Doll Taobao đáp ứng được nhu cầu của người dùng tốt hơn. 

Sau khi tìm kiếm được mẫu mã, mặt hàng cần mua, bước tiếp theo là chọn shop nào uy tín để mua hàng.

Bước 3: chọn shop uy tín để giao dịch. Muốn chọn được shop uy tín, khách cần đọc thêm phần bình luận của người mua trước đó, hoặc tìm hiểu thêm về shop. Vì sao? Vì có nhiều shop bán hàng kém chất lượng, hàng fake.

Bước 4: thanh toán đơn hàng cho nhà cung cấp, quý khách có thể tự mình thanh toán bằng tài khoản Alipay hoặc bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán hộ tại đơn vị mua hộ hàng Taobao.

Bước 5: sau khi thanh toán hoàn tất, khách nhận hàng tại Trung Quốc, ship về Việt Nam bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không.

Nhìn chung, quy trình mua hàng Taobao không khó, cái khó nhất là người mua cần thỏa mãn những điều kiện mà website đưa ra, nếu không đáp ứng được, cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Taobao.

Dịch vụ order hộ, giải pháp nhập hàng cho người kinh doanh

Nếu chưa biết order taobao là gì? Bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hộ (đơn vị trung gian). Vì sao? Vì họ sẽ giúp bạn hoàn tất đơn hàng trong thời gian sớm nhất, với chi phí tiết kiệm nhất. Hơn thế nữa, đơn vị mua hộ sẽ ship hàng về nước cho bạn. Như vậy, mọi quá trình order hàng Taobao thông qua dịch vụ order hộ sẽ giúp người mua tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp giải pháp mua hộ hàng Taobao. Nhưng để tìm kiếm được đơn vị uy tín, người mua cần tìm hiểu thật kỹ, tránh tình trạng chọn nhầm địa chỉ sẽ ảnh hưởng đến đơn hàng.

Những lưu ý khi order hàng Taobao

  • Taobao chỉ ship hàng nội địa, do vậy nếu muốn tự mình mua thì bạn cần có địa chỉ nhận hàng ở bên Trung Quốc.
  • Đối với những người chưa có kiến thức, kinh nghiệm, người mới bắt đầu thì nên sử dụng dịch vụ mua hộ để tiết kiệm chi phí và thời gian mua hàng.
  • Đối với những nhà kinh doanh nhập hàng Taobao về bán, nên nhập hàng mẫu trước, hoặc nhập với số lượng vừa đủ. Các đợt tiếp theo sẽ nhập số lượng lớn để việc kinh doanh không bị ảnh hưởng.

voh.com.vn-taobao-la-gi-2

Sử dụng dịch vụ order hộ hàng Taobao để tiết kiệm chi phí

  • Trước khi chốt đơn thanh toán, quý khách cần kiểm tra kỹ phần số lượng, màu sắc, kích thước hàng hóa… tránh tình trạng mua nhầm, giao nhầm.
  • Taobao có hàng chất lượng, song vẫn có hàng kém chất lượng. Người mua cần tìm hiểu kỹ về shop mua hàng, tránh tình trạng mua nhầm, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 
  • Một số mặt hàng nên ưu tiên order trên Taobao như: quần áo, giày dép, đồ thời trang, thực phẩm khô, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ trang sức… hạn chế mua những sản phẩm có giá trị cao, dễ mua nhầm hàng giả.

Trên đây là những thông tin về Taobao là gì? Cách order hàng Taobao hiệu quả, tiết kiệm. Hy vọng bạn đọc có được những thông tin hữu ích khi đọc xong nội dung bài viết trên.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam