Tiểu sử Cao Vỹ Quang và những bộ phim hay nhất

(VOH) - Mặc dù xuất đạo hơi muộn nhưng nhờ ngoại hình quyến rũ và phong cách diễn xuất độc đáo mà Cao Vỹ Quang luôn được coi là một trong những ‘ông chú’ có hội fan girl đông đảo nhất nhì Cbiz.

Trước khi được công nhận thực lực qua vai Chá Cô Tiếu trong Nộ Tình Tương Tây và tạo ra cơn sốt ngàn độ C nhờ hình tượng nhân vật có một không hai Đông Hoa đế quân trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư thì Cao Vỹ Quang đã phải chìm nổi với rất nhiều vai phụ cùng những lời chê bai về diễn xuất cứng nhắt, thường chau mày trên phim. Tuy nhiên, hiện tại anh đã được mọi người nhìn nhận lại nhờ kỹ năng diễn xuất tiến bộ vượt trội trong những năm gần đây.

Nào bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về vị đế quân độc nhất vô nhị này nhé!

Tiểu sử Cao Vỹ Quang

  • Tên: Cao Vỹ Quang
  • Hán Tự: 高伟光
  • Pinyin: Gāo Wěiguāng
  • Tên tiếng Anh: Vengo
  • Ngày sinh: 16-01-1983
  • Cung hoàng đạo: Ma Kết
  • Quê quán: Mật Sơn, thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1.91m
  • Dân tộc: Hán
  • Học vấn: Học Viện Hí Kịch Trung Ương
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Năm hoạt động: 2006 – nay
  • Công ty quản lý: Truyền thông Gia Hành (嘉行传媒)
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 1
Ảnh: Trạm phim châu Á

Vì sở hữu một gương mặt “rất Tây” cùng chiều cao quá vượt trội mà Cao Vỹ Quang thường bị nhầm lẫn là người lai nhưng thật ra anh đã nhiều lần đính chính rằng mình là người Hán 100%.

Nam diễn viên sinh ngày 18 tháng 1 năm 1983 tại Mật Sơn, thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trước khi trở thành diễn viên, Cao Vỹ Quang đã khởi nghiệp khá thành công với vai trò người mẫu. Tuy nhiên ít ai biết rằng trước gia nhập thế giới showbiz, anh từng có một thời thanh xuân khá khó khăn và cơ cực, kiếm sống bằng các công việc như khuân vác, quét sơn, bán hàng...

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 2
Từ bé, ngũ quan của Cao Vỹ Quang đã hoàn mỹ thế này rồi cơ!
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 3
Được biết, trước đó Cao Vỹ Quang từng làm rất nhiều công việc khác nhau vì không thi đậu đại học. Có phải đây là lí do mà lúc nào cũng trông anh rất trưởng thành và chững chạc không? (Ảnh: Baidu)

Hành trình sự nghiệp của Cao Vỹ Quang

Kinh nghiệm ban đầu

Không giống như một số diễn viên khác, tham gia vào các lớp đào tạo văn nghệ từ nhỏ, Cao Vỹ Quang từ ngày lọt lòng cho đến khi tốt nghiệp cao trung luôn chỉ là một học sinh bình thường. Sau khi thất bại trong kỳ thi tuyển sinh đại học đầu tiên, anh một mình phiêu lưu đến Thành Đô và tiếp xúc với ngành người mẫu. Năm 2006, anh giành giải Á quân Người mẫu nam trong cuộc thi Người mẫu Trung Quốc New Silk Road. 

Hai năm sau (2008), Cao Vỹ Quang một lần nữa thử thách chính mình khi bắt đầu thi lại đại học ở tuổi 25. Thật may vì lần này Học viện Hý kịch Trung Ương đã mỉm cười chào đón anh. Mặc dù từng cảm thấy xấu hổ khi ngồi học chung với các bạn sinh viên 18 tuổi nhưng dù sao thì Cao Vỹ Quang cũng thành công vượt qua mọi trở ngại để có thể tốt nghiệp sau 4 năm chăm chỉ.

Sau khi vừa tốt nghiệp, Cao Vỹ Quang đã may mắn lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển chọn nhà Gia Hành, công ty mà Dương Mịch vừa mới thành lập cùng hai người bạn cách đó không lâu, chính thức ký kết hợp đồng và trở thành gà cưng dưới trướng Dương Mịch kể từ năm 2013 đến nay. Tình Yêu Thời Weibo cũng là bộ phim giúp Cao Vỹ Quang bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 4
Dương Mịch cùng Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang và Lý Khê Nhuế. Những gà cưng đời đầu của Gia Hành Thiên Hạ và là những gương mặt cùng tham gia vào Tình Yêu Thời Weibo.

Kinh nghiệm diễn xuất

Tháng 3 năm 2013, Cao Vỹ Quang được chọn mặt gửi vàng cho vai đại thiếu gia hào hoa, giàu có Ứng Đông trong bộ phim thần tượng thanh xuân đô thị Tình Yêu Thời Weibo, do Gia Hành sản xuất. Sau đó là Thời Đại Của Chúng Ta, phần phim khép lại chuỗi câu chuyện của Tình Yêu Thời Weibo.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 5
Sau bộ phim Tình Yêu Thời Weibo, Cao Vỹ Quang chính thức ký hợp đồng với Truyền thông Gia Hành. 

Là một diễn viên dưới quyền Gia Hành, Cao Vỹ Quang cùng Địch Lệ Nhiệt Ba được Dương Mịch hết lòng nâng đỡ, tạo cơ hội cho tham gia vào dự án tiên hiệp đình đám nhất năm đó của Hoan Thụy Thế KỷCổ Kiếm Kỳ Đàm. Cao Vỹ Quang thủ vai anh trai của Phong Tình Tuyết (Dương Mịch đóng) Phong Quảng Mạch. Sau bị mất trí nhớ trở thành Doãn Thiên Thương.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 6
Từ tháng 7 Cho đến tháng 10 năm 2013, Cao Vỹ Quang đang bận rộn quay bộ phim tiên hiệp Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Tháng 1 năm 2014, Cao Vỹ Quang cùng Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục được Gia Hành giới thiệu vào bộ phim cổ trang lãng mạn Ban Thục Truyền Kỳ do Vu Chính Studio sản xuất, đóng vai Tả Hiền vương.

Ngày 20 tháng 3, bộ phim kinh dị Trang Điểm Xác Chết của đạo diễn Ngô Mã được phát hành, Cao Vỹ Quang lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng qua vai Cao Tuấn, một người vô cùng can đảm và không sợ ma. 

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 7
Đầu năm 2014, Cao Vỹ Quang nhận được bộ phim cổ trang thứ 2 trong sự nghiệp, Ban Thục Truyền Kỳ.

Từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2014, Cao Vỹ Quang cùng Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục được Gia Hành gửi gắm vào một bộ phim khác do Hoan Thụy sản xuất là Nấc Thang Danh Vọng, đóng vai Sở Diệu Huy. Đến tháng 10, Cao Vỹ Quang nhận được vai Đỗ Phong trong bộ phim thần tượng thanh xuân Vẫn Cứ Thích Em do Huỳnh Tông TrạchTrần Kiều Ân đóng chính. Đồng thời đảm nhận vai Tân Dực trong bộ phim cổ trang giả tưởng Sơn Hải Kinh Chi Xích Ảnh Truyền Thuyết do Trương Hàn và Cổ Lực Na Trát đóng chính.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 8
Mặc dù chỉ là những vai phụ những các vai phụ này cũng không phải dạng mờ nhạt, đất diễn không tệ.

Sau một năm 2014 bận rộn, Cao Vỹ Quang lại có một năm 2015 đắt show không kém. Từ tháng 1 đến tháng 5, anh tham gia bộ phim cổ trang Thục Sơn Chiến Kỷ Chi Kiếm Hiệp Truyền Kỳ do Triệu Lệ Dĩnh và Trần Vỹ Đình đóng chính, thủ vai đại sư huynh Đan Thần Tử của phái Thục Sơn. Tháng 6 cùng năm, anh được Dương Mịch đích thân nâng đỡ qua nhân vật Cao Gia Minh trong bộ phim truyền hình hiện đại Người Phiên Dịch của mình và Hoàng Hiên. Từ tháng 10 đến tháng 11, Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba và Trương Vân Long được Gia Hành mạnh tay đầu tư hẳn hoi cho một bộ phim điện ảnh hài hước, lãng mạn Kiêu Ngạo Và Định Kiến với vai Tiêu Kiến Quân.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 9
Cao Vỹ Quang trong Thục Sơn Chiến Kỷ
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 10
Cao Vỹ Quang làm nam phụ cho Dương Mịch trong phim Người Phiên Dịch
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 11
Ngạo Kiều Và Định Kiến đã là bộ phim thứ 4 mà Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba cùng tham gia rồi. Tuy lần này đã có chút liên quan hơn những đến cùng vẫn là hữu duyên vô phận.

Tháng 10 năm 2016, anh hợp tác với Lưu Khánh Vân và Tạ Đình Phong trong bộ phim hành động Kinh Thiên Phá, vào vai sát thủ lạnh lùng và dịu dàng Tương Quân. Cũng trong năm 2016 này, Cao Vỹ Quang đã khá vất vả tại các phim trường truyền hình khác như: Muôn Sông Nghìn Núi Là Tình vai Nguyễn Đình Tiến, Hiên Viên Kiếm Chi Hán Chi Vân vai Tử Y tôn giả và Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa vai Đông Hoa.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 12
Cao Vỹ Quang trong phim điện ảnh Kinh Thiên Phá.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2017, bộ phim truyền hình lãng mạn anh hùng tiên hiệp cổ trang Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa đóng cùng bà chủ Dương Mịch và các đồng nghiệp cùng công ty Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Chúc Tự Đan, Hoàng Mộng Oánh, Lưu Nhuế Lân, Đại TưLại Nghệ đã được lên sóng. Mặc dù lần này vẫn là vai phụ nhưng có thể nói, Cao Vỹ Quang như lột xác hoàn toàn qua tạo hình của nhân vật Đông Hoa đế quân.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 13
So với mấy tạo hình trước đó thì tạo hình này như được nâng cấp lên 1000%

Sau khi Thập Lí Đào Hoa phát sóng, bộ phim không chỉ trở thành chương trình truyền hình có rating cao nhất trên cả hai nhà đài đồng chiếu là Đông Phương và Chiết Giang mà lượt xem trung bình trên toàn mạng cũng đạt 30 tỷ lượt trong suốt thời gian đó. Cá nhân Cao Vỹ Quang cũng có nhiều fan hơn nhờ sự bùng nổ này.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 14
Cú twist Thập Lí Đào Hoa không chỉ giúp Dương Mịch, Triệu Hựu Đình xây dựng hình ảnh mà đến các diễn viên phụ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang hay Trương Bân Bân cũng bùng nổ không kém.

Sau thành công vang dội của Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa, Cao Vỹ Quang tiếp tục nhận lời đóng vai nam phụ trong bộ phim có đề tài quân sự Lôi Đình Chiến Tướng, trợ diễn cho người em thân thiết Trương Vân Long. Trong phim, Cao Vỹ Quang đóng vai vị tướng quân nổi tiếng nhất Tứ Xuyên, Quách Huân Khôi. Sau đó, được giao vai Chiến Bắc Dã trong phim Phù Dao của Dương Mịch, trong vòng nửa năm từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2017, ngày đêm ăn ngủ ở phim trường Phù Dao.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 15

Nếu như Địch Lệ Nhiệt Ba là "người tình màn ảnh" hữu duyên nhất với Cao Vỹ Quang thì Trương Vân Long chính là đối tác đồng hành cùng anh nhiều nhất trong những năm đầu sự nghiệp.

Tháng 5 năm 2018, Cao Vỹ Quang cùng Phan Việt Minh và Tân Chỉ Lôi trở thành bộ ba nhân vật chính trong bộ phim truyền hình có đề tài đạo mộ Ma Thổi Đèn: Nộ Tình Tương Tây, đóng vai Gà Gô Chá Cô Tiếu.

Ngày 18 tháng 6 năm 2018, bộ phim cổ trang truyền cảm hứng Phù Dao mà anh tham gia đã cập bến Đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang. Cùng lúc đó, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư cũng đang trong giai đoạn khởi quay, Cao Vỹ Quang tiếp tục trở thành Đông Hoa đế quân lần thứ 2. Đây cũng là bộ phim đầu tiên và duy nhất kết nối thành công cho mối lương duyên màn ảnh nhập nhằng giữa Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba.

Sau khi kết thúc lịch trình ở Chẩm Thượng Thư, Cao Vỹ Quang nhận được kịch bản nam chính tiếp theo trong bộ phim trinh thám Kỳ Bào Mỹ Thám cùng Mã Y Lợi vào ngày 6/4/2019. Ngày 11 tháng 5 cùng năm, anh trở lại đóng vai chính trong Long Lĩnh Mê Quật. Đến ngày 18 tháng 10, thì gia nhập đoàn phim Hướng Về Mặt Trời tại Hàng Châu.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 16
Sau nhiều năm lăn lộn, Cao Vỹ Quang cuối cùng cũng nhận được những vai nam chính chính đầu tiên ở tuổi 35 qua các tác phẩm: Nộ Tình Tương Tây, Chẩm Thượng Thư, Kỳ Bào Mỹ Thám, Long Lĩnh Mê Quật, Hướng Về Mặt Trời.

Khi Nộ Tình Tương Tây lên sóng vào đầu năm 2019, phim đã nhận đánh giá douban khá cao là 8.0 điểm, giúp Cao Vỹ Quang nhận được giải  “Nam diễn viên đột phá” tại Tinh Quang Đại Thưởng 2019 và “Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” đề tài cận hiện đại cùng “Top 10 diễn viên được yêu thích nhất” tại Hoa Đỉnh lần thứ 26.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 17
Cao Vỹ Quang trong Nộ Tình Tương Tây

Mặc dù thời điểm này diễn xuất của Cao Vỹ Quang đã bắt đầu được khán giả chú ý và nhìn nhận lại, nhưng cái tên của anh vẫn chưa thể bùng nổ cho đến khi Chẩm Thượng Thư chính thức phát sóng vào ngày 22/1/2020 trên Tencent Video.

Phải nói, đây chính là giai đoạn bùng nổ nhất trong sự nghiệp của anh khi ba chữ Cao Vỹ Quang bắt đầu được tìm kiếm nhiều hơn, lên hot-search nhiều hơn và góp mặt trong các BXH diễn viên nhiều hơn. 

Vai diễn Đông Hoa đế quân này không chỉ gây ra tiếng vang lớn mà còn trở thành một hiện tượng, một tiêu chuẩn mới về gu “mê trai” của hội thiếu nữ. Khiến các chị em xoay chuyển khẩu vị một cách chóng mặt, liên tục khẳng định từ bỏ món khoái khẩu “tiểu thịt tươi” sang “ông chú” và hình tượng Đông Hoa đế quân mặt dày, biến thái chính là tiêu chuẩn.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 18
Chân dung người đàn ông đã khiến hàng triệu thiếu nữ thay lòng đổi gu.

Sau Chẩm Thượng Thư thì hai bộ phim do Cao Vỹ Quang đóng vai chính là Kỳ Bào Mỹ ThámHướng Về Mặt Trời cũng lần lượt được phát sóng trên Tencent Video và Đài truyền hình Hồ Nam. Nhiệt độ cũng khá ổn nhưng không thể đạt tới cấp độ dậy sóng như lúc Chẩm chiếu.

Đến tháng 11/2020, bộ phim bị ủ mắm 4 năm của anh và Trương Vân Long là Lôi Đình Chiến Tướng cũng đã được lên sóng. Đến thời điểm này thì vẫn chưa thấy Cao Vỹ Quang nhận thêm bộ phim nào mới ngoài Tuyết Trung Hãn Đao Hành quay vào tháng 4 năm 2020, hữu tình xuất diễn vai Trần Chi Báo. Bên cạnh đó là bộ phim có đề tài chính trị Quang Vinh Dữ Mộng Tưởng của Huỳnh Hiểu Minh.

Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 19
Cao Vỹ Quang hữu tình xuất diễn trong phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành do Trương Nhược Quân và Lý Canh Hi đóng chính.

Phim của Cao Vỹ Quang

Phim Điện Ảnh của Cao Vỹ Quang

  • 2014-03-20 Trang Điểm Xác Chết Vai Cao Tuấn
  • 2016-04-20 Kiêu Ngạo Và Định Kiến Vai Tiêu Kiến Quân
  • 2016-10-21 Kinh Thiên Phá Vai Tương Quân
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 20
 

Phim Truyền Hình của Cao Vỹ Quang

  • 2014-04-30 Người Gặp Người Thích Vai Luân Đôn Ca
  • 2014-07-02 Cổ Kiếm Kỳ Đàm Vai Phong Quảng Mạch/ Dõan Thiên Thương
  • 2014-07-21 Thời Đại Weibo Vai Ứng Đông
  • 2015-06-16 Vẫn Cứ Thích Em Vai Đỗ Phong
  • 2015-09-22 Thục Sơn Chiến Kỷ Chi Kiếm Hiệp Truyện Kỳ Vai Đan Thần Tử
  • 2015-10-06 Ban Thục Truyền Kỳ Vai Tả Hiền Vương
  • 2016-03-10 Nấc Thang Danh Vọng Vai Sở Diệu Huy
  • 2016-03-20 Sơn Hải Kinh Chi Xích Ảnh Truyện Thuyết Vai Tân Dực
  • 2016-05-24 Người Phiên Dịch Vai Cao Gia Minh
  • 2017 Muôn Sông Nghìn Núi Là Tình Vai Nguyễn Đình Tiến
  • 2017-01-30 Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa Vai Đông Hoa đế quân
  • 2017-08-08 Hiên Viên Kiếm Chi Hán Chi Vân Vai Tử Y tôn giả
  • 2018-06-18 Phù Dao Vai Chiến Bắc Dã
  • 2019-01-21 Nộ Tình Tương Tây Vai Chá Cô Tiếu
  • 2020-01-22 Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư Vai Đông Hoa đế quân
  • 2020-04-1 Long Lĩnh Mê Quận Vai Chá Cô Tiếu
  • 2020-04-8 Long Lĩnh Mê Quật Chi Tối Hậu Đích Bàn Sơn Đạo Nhân Vai Chá Cô Tiếu
  • 2020-08-28 Kỳ Bào Mỹ Thám Vai La Thu Hằng
  • 2020-10-12 Hướng Về Mặt Trời Vai Lâm Tri Hành
  • 2020-11-3 Lôi Đình Chiến Tướng Vai Quách Huân Khôi

Phim Chưa Phát Sóng của Cao Vỹ Quang

  • 2021 Quang Vinh Dữ Mộng Tưởng Vai Vị Tri (2020-7-1)
  • 2021 Tuyết Trung Hãn Đao Hành Vai Trần Chi Báo (2020-1-21)

Giải thưởng của Cao Vỹ Quang

Giải thưởng người mẫu và thời trang

  • 2006: New Silk Road Model Contest runner-up, The Network's Choice 
  • 2009: Top 5 người mẫu chuyên nghiệp Trung Quốc (winner)
  • 2010: Five best Chinese professional models Award (winner)
  • 2010: China International Fashion Week Best Professional Model Year (award)
  • 2012: The 15th China International Fashion Week Ten Chinese professional fashion model (winner)
  • 2012: Được đề cử là Người mẫu có sức ảnh hưởng nhất Châu Á

Giải thưởng phim ảnh

  • 2017: Diễn viên được giới truyền thông của Liên hoan Opera toàn quốc 2017 giới thiệu năm 2018
  • 2019: Lễ Trao Giải Hoa Đỉnh lần thứ 26: Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất đề tài cận hiện đại + Top 10 diễn viên được yêu thích nhất
  • 2019: Lễ trao giải Tencent Tinh quang Đại thưởng: Nam diễn viên đột phá
  • 2020: Lễ trao giải Tencent Tinh quang Đại thưởng: Nam diễn viên chất lượng
Cao Vỹ Quang: Từ a đến z về tiểu sử, đời tư và những bộ phim hay nhất 21

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: 
fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua