Soyeon – Nữ idol Kpop Gen4 sở hữu nhiều bản quyền bài hát nhất

(VOH) – Soyeon, nữ nghệ sĩ Gen Z tài năng toàn vẹn bậc nhất idol Kpop thế hệ thứ 4. Ở tuổi 24, cô nàng đã sở hữu gần trăm ca khúc tự sáng tác.

Soyeon sinh năm 1998, là thành viên nhóm nhạc nữ (G)I-DLE ra mắt năm 2018 trực thuộc CUBE Entertainment. Nữ thần tượng giữ vai trò trưởng nhóm, là rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, sản xuất âm nhạc cho những bài hát của nhóm.

Không nói quá khi nói cô nàng là một người đa tài, toàn năng và là “át chủ bài” của nhóm khi vừa ra mắt. Thậm chí có những bình luận cho rằng (G)I-DLE là nhóm “Soyeon và những người bạn”.

Soyeon - Nữ idol Kpop sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Gen 4 1
Nữ thần tượng Soyeon.

Soyeon profile

Soyeon tên thật là Jeon So Yeon sinh ngày 26 tháng 8 năm 1998. Dưới đây là bài viết chi tiết profile Soyeon – tiểu sử, sự nghiệp và những điều thú vị về cô ấy.

  • Tên khai sinh: Jeon So Yeon (전소연)
  • Nghệ danh: Soyeon (소연)
  • Vị trí: Leader, Main Rapper, Sub Vocalist, Center
  • Sinh nhật: 26 tháng 8 năm 1998
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Chiều cao: 157 cm (5’2″)
  • Cân nặng: 45 kg (99 lbs)
  • Nhóm máu: B
Soyeon – Nữ idol Kpop Gen4 sở hữu nhiều bản quyền bài hát nhất 2
 

Sự nghiệp trước khi ra mắt cùng (G)-IDLE

Mặc dù tài năng là vậy, nhưng trước khi thành công cô nàng cũng trải qua khá nhiều thất bại khi tham gia các chương trình thực tế.

Năm 2016, Soyeon lần đầu xuất hiện với vai trò thực tập sinh đại diện của công ty CUBE Entertainment tham gia Produce 101 mùa đầu tiên. Trong chương trình, nữ ca sĩ được đánh giá là thực tập sinh giỏi nhất của CUBE và được xếp vào nhóm A. Nữ rapper là một nhân tố nổi bật trong suốt quá trình tham gia nhờ tài đọc rap ấn tượng cùng khả năng làm chủ sân khấu mà hiếm tân binh nào có được. Tuy nhiên, có thể rào cản từ ngoại hình và chiều cao đã khiến nữ rapper dừng bước tại vị trí thứ 20 và không thể debut cùng I.O.I.

Cũng trong năm 2016, cô tiếp tục tham gia chương trình Unpretty Rapstar và kết thúc với vị trí thứ 3 trong tập 9, nhận được 3 bài hát trong album tổng hợp của chương trình. Sau đó, Soyeon ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo với đĩa đơn kỹ thuật số Jelly (2017).

Soyeon - Nữ idol Kpop sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Gen 4 2
Soyeon tại Produce 101 mùa 1

Cá tính âm nhạc gắn liền với ca khúc chủ đề của nhóm 

Ngay khi ra mắt cùng (G)I-DLE, cô nàng đã đảm nhận vai trò đồng sản xuất bài hát debut Latata. Ca khúc đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, tương đối tốt với một tân binh mới ra mắt.

Từ những kỷ lục mà ca khúc chủ đề Latata nói riêng cũng như mini album I Am nói chung thu về, các cô nàng trở lại với đĩa đơn Hann (Alone). Bài hát đã đạt No.1 bảng xếp hạng iTunes của 12 quốc gia, thành tích của một tân binh mà ít người có thể ngờ đến. Ca khúc Hann (Alone) vẫn tiếp tục là một sáng tác của Soyeon. Khác với chất EDM của Latata, tác phẩm Hann (Alone) mang màu sắc Latin pop độc đáo, bắt tai.

Ca khúc HANN (Alone) gây ấn tượng mạnh mẽ với fan Kpop:

 

Cuối năm 2018, (G)I-DLE được Billboard đưa vào bảng xếp hạng nhóm nhạc tân binh Kpop hàng đầu của năm vì những thành tích nổi bật mà họ đã đạt được. Điều này khiến người hâm mộ trông chờ khả năng “làm nên chuyện” của các cô nàng (G)I-DLE, tiếp nối thành công của đàn chị cùng công ty là 4Minute.

Xuyên suốt quá trình comeback, họ đều gắn liền với cá tính, phong cách âm nhạc của Soyeon qua các ca khúc chủ đề do cô nàng sản xuất. Soyeon đã chứng tỏ khả năng “tắc kè hoa” biến hóa với nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng vẫn mang nét riêng của mình, đồng thời đảm bảo sự thành công và tán thưởng của công chúng.

Lần trở lại với Senorita – ca khúc Jazz mang âm hưởng Latin, tiếp đến là đĩa đơn Uh-Oh với phong cách retro thập niên 90, đĩa đơn DUMDi DUMDi – mang đậm không khí mùa hè năng động của tuổi trẻ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.

Soyeon – Nữ idol Kpop Gen4 sở hữu nhiều bản quyền bài hát nhất 3
(G)I-DLE comeback với Senorita.

Khi (G)I-DLE tham gia chương trình Queendom vào năm 2019, ca khúc Lion cũng do chính Soyeon sáng tác đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng Kpop, đạt nhiều thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc. Những thành tích của 6 cô gái đến từ phần lớn công sức của trưởng nhóm Soyeon, phong cách và cá tính âm nhạc của nữ idol đã đưa nhóm tiếp cận với công chúng, là một làn gió mới riêng biệt trong vô vàn thần tượng Kpop.

Soyeon - Nữ idol Kpop sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Gen 4 3
Nhóm nhạc nữ (G)-IDLE

Dự án kết hợp cùng các nghệ sĩ Kpop 

Không chỉ tỏa sáng với những ca khúc nhóm, tài năng của cô nàng còn được thể hiện qua các dự án riêng kết hợp cùng các nghệ sĩ Kpop. Soyeon tham gia dự án nhóm nhạc nữ mang tên SM Station X 0 cùng với Seulgi (Red Velvet), Kim Chungha và SinB (Gfriend) kiêm vai trò viết lời cho bài hát ra mắt Wow Thing.

Vào năm 2019, Soyeon đã sáng tác ca khúc chủ đề NO cho nhóm nhạc nữ cùng công ty CLC. Soyeon đã được tin tưởng, trao cơ hội tham gia sáng tác cho ca khúc Dessert của DJ Hyo, viết lời cho I Wanna Be của Key (SHINee). Sau đó là sản xuất ca khúc Bird trong album solo đầu tay của Namjoo (Apink). Tài năng sáng tác của Soyeon lại tiếp tục được thể hiện khi cùng với Hui (Pentagon) và Lee Daehwi (AB6IX) sản xuất các bài hát cho Top 7 của chương trình thử giọng CAP-TEEN của Mnet.

Xem thêm: (G)I-DLE, LE SSERAFIM và KEP1ER 'không hẹn mà gặp' cùng trở lại đường đua K-Pop vào tháng 10

Soyeon - Nữ idol Kpop sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Gen 4 4
Soyeon trong MV DESSERT 

Sự nghiệp cá nhân và sự trở lại sau biến cố của (G)-IDLE

Sự nghiệp cá nhân 

Soyeon là mentor của chương trình sống còn My Teenage Girl với vai trò giám khảo – cố vấn, cô đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn nhưng không gay gắt và nhận được không ít sự tôn trọng, ngưỡng mộ từ những thực tập sinh.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng nhóm, năm 2021, Soyeon phát hành mini album đầu tay Windy với ca khúc chủ đề Beam Beam. Soyeon đã giành được chiếc cúp chương trình âm nhạc đầu tiên của mình tại SBS MTV's The Show.

Soyeon - Nữ idol Kpop sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Gen 4 5
Soyeon trong MV ca khúc chủ đề BEAM BEAM 

Biến cố xảy ra với (G)-IDLE

Sau scandal bạo lực học đường của thành viên Soojin và khiến Soojin buộc phải tuyên bố rời nhóm. (G)-IDLE quay trở lại với album I Never Die. Trưởng nhóm Soyeon chính là người sản xuất và đặt tên album với lời khẳng định mạnh mẽ cho sự quay trở lại, khẳng định quyết tâm vực dậy và tái sinh của nhóm nhạc nữ nhà CUBE.

Không phụ sự kỳ vọng, album này đã trở thành album có doanh thu tuần đầu cao nhất sự nghiệp chung của họ. Bài hát chủ đề Tomboy đạt nhiều thành tích trên các bảng xếp hạng và được sử dụng rất nhiều trên các trang mạng xã hội. 

Bên cạnh những nữ nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của làng nhạc Kpop như: CL (2NE1), Lee Hyori, LE (EXID),… Việc sở hữu hơn 73 bài hát khi chưa đến 25 tuổi đã chứng tỏ thực lực của Soyeon. Tài năng và sự nỗ lực của cô nàng rất đáng được trân trọng và xứng đáng có một vị trí nhất định trong lứa thần tượng Kpop Gen4 nói riêng cũng như làng nhạc Kpop nói chung. Tuổi đời còn rất trẻ hứa hẹn cô nàng sẽ còn bùng nổ hơn trong tương lai với năng lực và cá tính âm nhạc mang đậm dấu ấn riêng của mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Internet)