Tiểu sử Lưu Ánh Loan: Ngôi sao Bolero vừa xinh đẹp lại tài năng

(VOH) - Lưu Ánh Loan là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với những người yêu mến Bolero. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về thông tin của nữ ca sĩ này?

Lưu Ánh Loan được biết đến là nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc Bolero. Lưu Ánh Loan sở hữu chất giọng ngọt ngào trời phú mà mọi người thường cho rằng cô sinh ra để hát dòng nhạc này. Bên cạnh đó, vẻ ngoài xinh đẹp cũng đã giúp cho Lưu Ánh Loan nhanh chóng được mọi người yêu mến.

Lưu Ánh Loan bắt đầu xuất hiện trước công chúng vào năm 2008 trong một cuộc thi hát dân ca trên đài Truyền hình Vĩnh Long. Trong chương trình, Lưu Ánh Loan đã bộc lộ được tài năng khi biểu diễn những ca khúc ngọt ngào về quê hương, đất nước. Từ đó, Lưu Ánh Loan càng có quyết tâm hơn trong hành trình theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình. 

Tiểu sử Lưu Ánh Loan 1
 

1. Sản phẩm âm nhạc của Lưu Ánh Loan

Tiểu sử Lưu Ánh Loan 2
 

Cảm thấy bản thân phù hợp với con đường âm nhạc, Lưu Ánh Loan đã tập trung nghiêm túc làm nghề. Đầu tiên, nữ ca sĩ gốc Kiên Giang để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả qua hai bài hát Không Bao Giờ Quên AnhChiều Cuối Tuần. Sau đó, Lưu Ánh Loan tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, được đầu tư về cả phần âm nhạc và hình ảnh. Nhận được nhiều tình cảm của công chúng, Lưu Ánh Loan lần lượt cho ra mắt nhiều CD hay DVD âm nhạc. Điều này đã cho thấy được sự thành công của Lưu Ánh Loan trong việc khẳng định khả năng của bản thân.

Không chỉ biết hát, Lưu Ánh Loan còn tập tành sáng tác và cho ra mắt một số ca khúc phù hợp với sở trường của mình. Trong đó phải kể đến bài hát Anh Biết Không Anh của Lưu Ánh Loan được sáng tác trong lúc buồn chuyện tình cảm đã được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Khi thời đại mạng xã hội bùng nổ, Lưu Ánh Loan đã chọn cách phát triển các sản phẩm âm nhạc trên kênh Youtube với những MV được đầu tư chỉn chu. Lưu Ánh Loan mong muốn mang dòng nhạc Bolero đến gần với mọi người hơn, đặc biệt là giới trẻ. Cô cũng hy vọng sẽ truyền tải linh hồn Việt thông qua từng lời ca, khúc hát. Lưu Ánh Loan cũng từng xuất hiện trên sân khấu cùng nam ca sĩ Lưu Chí Vỹ, Lê Sang, Đoàn Minh... Những bản song ca này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Một số album gắn liền với tên tuổi của Lưu Ánh Loan như:

  • Giai Điệu Tình Yêu (2011)
  • Anh Biết Không Anh (2012)
  • Hai Lối Đường Tình (2013)
  • Duyên Dáng Gái Miền Tây (2014)
  • Yêu Muộn (2015)
  • Quê Hương Mùa Xuân (2016)
  • Tình Nghèo Có Nhau (2017)

Những MV âm nhạc đạt hàng chục triệu view của Lưu Ánh Loan:

  • Liên khúc Tình Nghèo Có Nhau - Sầu Tím Thiệp Hồng (54 triệu view)
  • Liên Khúc Một Trời Kỷ Niệm (36 triệu view)
  • Liên Khúc Dấu Chân Kỷ Niệm (21 triệu view)

2. Những điều ít ai biết về Lưu Ánh Loan 

2.1 Lưu Ánh Loan từng bỏ nghề giáo viên để đi hát

Ít ai biết rằng Lưu Ánh Loan từng là giáo viên mầm non trước khi lấn sân sang con đường ca hát. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Được biết, Lưu Ánh Loan có niềm đam mê ca hát từ nhỏ, khi đi học cô thường xuyên tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường, ở địa phương hay đài phát thanh. Có thể thấy Lưu Ánh Loan sẵn sàng tham gia vào nhiều hoạt động để có thể để được cất lên tiếng hát, thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Cơ duyên đưa lối đến với sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp khi Lưu Ánh Loan gặp được Nhạc sĩ Đình Văn vào năm 2003. Nhạc sĩ Đình Văn đã giới thiệu Lưu Ánh Loan đến Trung tâm Văn hóa quận 3 để được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và có cơ hội được biểu diễn. Từ đó, Lưu Ánh Loan quyết định từ bỏ cái nghề gõ đầu trẻ để tập trung trở thành ca sĩ. 

Tiểu sử Lưu Ánh Loan 3
 

Ban đầu, Lưu Ánh Loan được định hướng theo đuổi dòng nhạc trẻ. Tuy nhiên, cô đã sớm nhận ra đây không phải là sở trường của mình và cũng không dễ để khán giả nhớ mặt gọi tên. Sau khi được nhiều người nhận xét bản thân phù hợp với Bolero, Lưu Ánh Loan đã quyết định chuyển hướng sang con đường này.

Mặc dù sự lựa chọn này có nhiều rủi ro bởi lúc bấy giờ dòng nhạc Bolero trữ tình đang bị lép vế trước dòng nhạc trẻ. Tuy nhiên, may mắn thay khi Lưu Ánh Loan nhận được sự ủng hộ của gia đình và cô cũng không ngại khó khăn để theo đuổi giấc mơ của mình. Sau khi phát hành hai ca khúc Không Bao Giờ Quên Anh Chiều Cuối Tuần, sự nghiệp của Lưu Ánh Loan bắt đầu có khởi sắc. Hơn một thập kỷ trôi qua, Lưu Ánh Loan đã gầy dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc cũng như tạo được thương hiệu cá nhân trong giới Bolero nhiều cạnh tranh.

2.2 Lưu Ánh Loan khởi nghiệp với show đám cưới 50 nghìn đồng

Khi mới bắt đầu ca hát, Lưu Ánh Loan phải trải qua khoảng thời gian khá chật vật. Cô đi hát đám cưới với cát-xê 50 - 70 nghìn đồng, nhưng điều này không khiến cô nản lòng. Lưu Ánh Loan vẫn miệt mài chạy show để trang trải cho cuộc sống và tiếp tục học hát. Không chỉ chịu áp lực kiếm tiền mưu sinh, Lưu Ánh Loan còn đối mặt với việc khi hàng xóm hỏi mẹ sao con gái đi làm ca sĩ mà không lo cho gia đình. Lúc này, Lưu Ánh Loan chỉ biết nói với mẹ rằng: "Con không chỉ muốn lo mẹ về tiền bạc, con muốn mẹ hãnh diện về con". (Trích chia sẻ của Lưu Ánh Loan trong chương trình Ngôi Sao Đương Thời).

Tiểu sử Lưu Ánh Loan 4
 

Mặc kệ những lời bàn tán của mọi người, Lưu Ánh Loan vẫn chăm chỉ làm việc. Đến khi cuộc sống bắt đầu ổn định, nữ ca sĩ đã đón mẹ lên ở cùng mình. Con đường ca hát vốn dĩ không trải đầy hoa hồng, thế nên có được một cuộc sống và sự thành công như ngày hôm nay Lưu Ánh Loan phải trải qua nhiều khó khăn. Trong một lần phỏng vấn, Lưu Ánh Loan từng chia sẻ: "Những gì đau khổ tôi đều trải qua hết rồi, nhưng có một điều em chưa trải qua vì lúc đó mẹ em vẫn còn. Đến tháng 11 cùng năm đó, khi em đi diễn ở Hà Nội về thì hay tin mẹ đã qua đời".

3. Nhan sắc của Lưu Ánh Loan

Bên cạnh chất giọng khiến mọi người say mê thì điều giúp Lưu Ánh Loan được đông đảo khán giả yêu mến là nhờ vào nhan sắc xinh đẹp. Quả thật Lưu Ánh Loan sở hữu vẻ ngoài vô cùng phù hợp với phong cách âm nhạc trữ tình mà cô theo đuổi. Ở Lưu Ánh Loan toát lên nét dịu dàng, duyên dáng và thùy mị. Đặc biệt, dù đã bước sang U40 nhưng Lưu Ánh Loan vẫn duy trì được nhan sắc trẻ trung và làn da căng tràn sức sống. 

Cùng xem qua một số ảnh khoe nhan sắc rạng ngời của Lưu Ánh Loan bên dưới nhé!

Tiểu sử Lưu Ánh Loan 5
 
Tiểu sử Lưu Ánh Loan 6
 
Tiểu sử Lưu Ánh Loan 7
 
Tiểu sử Lưu Ánh Loan 8
 

Từng là một cái tên vô danh nhưng đến thời điểm hiện tại, Lưu Ánh Loan đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, sở hữu những sản phẩm âm nhạc gây ấn tượng tốt. Nhờ vào tài năng cùng những cống hiến hết mình cho âm nhạc mà Lưu Ánh Loan đã nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Đây cũng là động lực giúp cho nữ ca sĩ vững tin trên con đường chinh phục âm nhạc Bolero. Hy vọng sắp tới Lưu Ánh Loan sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm giúp cô gây được tiếng vang lớn.

Lưu Ánh Loan là ai?

  • Nghệ danh: Lưu Ánh Loan
  • Ngày sinh: 09/09/1983
  • Nơi sinh: Kiên Giang
  • Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh
  • Facebook: Lưu Ánh Loan

Lưu Ánh Loan sinh năm 1983 tại Kiên Giang. Trước khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Lưu Ánh Loan từng làm nghề giáo viên. Lưu Ánh Loan sở hữu giọng ca ngọt ngào, thế nên cô quyết tâm theo đuổi dòng nhạc Bolero và gặt hái được nhiều thành công. Giờ đây, khi nhắc đến Lưu Ánh Loan mọi người sẽ nghĩ ngay đến những ca khúc trữ tình mang phong cách riêng của nữ ca sĩ.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua