Tiểu sử Lưu Thi Thi: ‘Nữ thần Kim Ưng’ duy nhất được thừa nhận vừa có sắc vừa có tài

(VOH) - Nhìn lại suốt hành trình sự nghiệp 16 năm của Lưu Thi Thi, người ta bất chợt giật mình rằng hóa ra giữa showbiz bộn bề này lại có một ‘nàng thơ’ bình lặng đến thế!

Lưu Thi Thi là ai?

  • Tên: 刘诗诗 (Liú shī shī)
  • Ngày sinh: 10/3/1987
  • Chiều cao: 1.65m
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện vũ đạo Bắc Kinh
  • Vào nghề: 2004

Lưu Thi Thi sinh ra trong một gia đình có truyền thống ca kịch tại khu Tuyên Vũ (nay là quận Tây Thành), Bắc Kinh. Mặc dù sinh ra và lớn lên giữa lòng thủ đô xa hoa, đắt đỏ nhưng Lưu Thi Thi lại là một cô gái khá trầm tính, điềm tĩnh và khiêm tốn.

Từ nhỏ Thi Thi đã được mẹ cho học múa nghiệp dư tại Vũ đoàn Balê Trung Quốc. Mới học lớp 4 Lưu Thi Thi đã được nhận vào trường Nghệ thuật Bắc Kinh, nay là Cao đẳng Kịch nghệ Bắc Kinh (Beijing Opera and Arts College). Năm 2002, khi mới 15 tuổi, Thi Thi đã thi đỗ vào ngành múa ballet tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh và bắt đầu theo học tại đây. Hai năm sau cô chính thức gia nhập showbiz qua bộ phim đầu tay Nguyệt Ảnh Phong Hà (月影风荷).

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh1
Chả trách sao tư phong của cô lại dịu dàng và trầm ổn đến vậy.

Nếu không nói chắc nhiều người sẽ không biết, lúc học đại học, vì điều kiện sức khỏe hạn chế, Lưu Thi Thi đã từng có ý định trở thành giáo viên thay vì một vũ công chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cuối cùng Lưu Thi lại trở thành một diễn viên và được đông đảo khán giả yêu mến.

Nhắc đến Lưu Thi Thi, dường như người ta chỉ nhớ đến những vai diễn, những tác phẩm và những thành tựu mà cô để lại cho ngành phim ảnh Đại Lục chứ không hề có bất cứ dấu vết ô uế nào từ những scandal.

Hành trình sự nghiệp của Lưu Thi Thi

Năm 2004: Vai diễn đầu tay và nghệ danh Lưu Thi Thi

Tháng 10 năm 2004, đoàn phim Nguyệt Ảnh Phong Hà (月影风荷) có buổi tuyển chọn diễn viên tại Học Viện Vũ Đạo Bắc Kinh, nơi Lưu Thi Thi đang học đại học và bất ngờ bắt gặp cô. Lưu Thi Thi khi ấy cũng không có tâm niệm gì với nghề diễn, vốn dĩ dự định sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành một cô giáo nhưng không ngờ cơ duyên nghề nghiệp lại đến với mình vào lúc này. Khi đó Lưu Thi Thi không những nhận được vai diễn đầu tay mà còn là một vai diễn quan trọng trong tuyến chính.

Cái nghệ danh Lưu Thi Thi của cô cũng nhờ đây mà có. Vốn dĩ tên của Lưu Thi Thi không phải là 诗诗 (Thi Thi) như mọi người biết đến mà là 诗施 (Thi Thi). 施 là Thi trong thực thi, thi hành. Sau đó đạo diễn Bình Giang Tỏa Kim của Nguyệt Ảnh Phong Hà đã đặt cho cô cái nghệ danh Thi Thi như bây giờ, đổi chữ Thi kia thành chữ Thi giống trong tên đệm của cô là 诗 trong thi ca, thơ từ. Dễ nghe, dễ nhớ và có vẻ hay ho hơn. Đồng thời cái tên này cũng biểu lộ được phần nào tính cách và con người của Lưu Thi Thi. 

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh5
Lưu Thi Thi với vai diễn đầu tay trong phim Nguyệt Ảnh Phong Hà

Tháng 9 năm 2006, Lưu Thi Thi tiếp tục tham gia vào một bộ phim khác của đạo diễn Bình Giang Tỏa Kim là Hoa Bay Như Bưm (飞花如蝶). Cùng năm, Lưu Thi Thi nhận được vai La Thị Nữ trong phim Thiếu Niên Dương Gia Tưng (少年杨家将) của công ty Đường Nhân, do Hồ Ca và Hà Nhuận Đông đóng chính.

Đến 10/2016, bộ phim Nguyệt Ảnh Phong Hà phát sóng, Lưu Thi Thi nhanh chóng tạo được thiện cảm với khán giả qua nhân vật Diệp Phong Hà nhờ vào ngoại hình trong sáng, xinh đẹp. Cũng trong bộ phim này, Lưu Thi Thi đã có cơ hội phô diễn được tài năng múa ballet của mình.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh6
Một phân đoạn Thiên Nga H (天鹅湖) của Lưu Thi Thi trong Nguyệt Ảnh Phong Hà

Cũng trong năm 2006, Lưu Thi Thi Thi nhận được hai bộ phim điện ảnh đầu tay là phim Lục Tiu Phng Truyn K chi Đi Kim Bng Vương (陆小凤传奇之大金鹏王) và Lục Tiu Phng Truyn K chi Quyết Chiến Tin Hu (决战前后).

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh7
Trong Lục Tiểu Phụng Truyền Kỳ Lưu Thi Thi đóng vai Tôn Tú Thanh. Hai phần phim này cũng nhanh chóng được phát hành vào năm 2007

Năm 2007 - 2010: Trở thành ‘nữ thần cổ trang’ qua hàng loạt phim của Đường Nhân

Năm 2007, Lưu Thi Thi tốt nghiệp đại học và được chủ tịch của Thượng Hải Đường Nhân Film Production trao cơ hội tham gia vào một loạt phim truyền hình do công ty này đầu tư. Sau đó, Lưu Thi Thi cũng nhanh chóng ký hợp đồng nghệ sĩ với Đường Nhân Ảnh Thị. Kể từ đây, bà xã Ngô Kỳ Long đã có 10 gắn bó với Đường Nhân.

Xem thêm: Sau sự ra đi của Lưu Thi Thi, ngoài Cổ Lực Na Trát thì Đường Nhân Ảnh Thị còn có ai?

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh8
 Lưu Thi Thi đã gắn bó với Đường Nhân t nhng năm đu mi vào ngh cho đến khi tr thành mt trong nhng nàng tiu hoa hàng đu Cbiz.

Ở giai đoạn 4 năm này, Lưu Thi Thi chủ yếu chỉ đóng phim cho Đường Nhân, không chỉ thế mà còn toàn là phim cổ trang. Nhờ nhan sắc nền nã, phù hợp với phong cách này mà Lưu Thi Thi thường xuyên lọt top những “nữ thần cổ trang” xinh đẹp nhất màn ảnh Hoa Ngữ.

Những bộ phim tạo nên danh hiệu “nữ thần cổ trang” cho Lưu Thi Thi giai đoạn 2007 - 2010:

  • Liêu Trai Kỳ N (聊斋奇女子) vai Thập Tứ Nương
  • X Điêu Anh Hùng Truyn (射雕英雄传) vai Mục Niệm Từ
  • Tiên Kiếm K Hip Truyn 3 (仙剑奇侠传三) vai Long Quỳ
  • Thiên Đ Long Ký (倚天屠龙记) vai hoàng sam nữ tử
  • Bch Xà Hu Truyn (白蛇后传) vai Doãn Song Song
  • Thiên Nhai Chc N (天涯织女) vai Triệu Gia Nghi

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh9
Hồng y mỹ nhân Thập Tứ Nương của Lưu Thi Thi trong Liêu Trai Kỳ Nữ.

Nổi bật nhất trong đó có lẽ chính là Tiên Kiếm K Hip 3. Bộ phim quy tụ được toàn những gương mặt hàng đầu hiện nay như Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Cao Vỹ Quang…

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh10
Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Cao Vỹ Quang cùng nhận vai chính trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh11
Long Quỳ ngàn năm bất diệt trong phong ấn Ma Kiếm. Nội tâm chứa chất đầy ký ức về tuổi thơ Long Dương.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh12
Đến nay, dàn sao Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Lưu Thi Thi, Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhau, khiến nhiều người ngưỡng mộ

Đồng thời hai vai diễn Hoàng Sam nữ tử trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký và Mục Niệm Từ trong Anh Hùng Xạ Điêu cũng là hai vai diễn thường xuyên được khán giả nhắc đến của Lưu Thi Thi. Nhiều người cho rằng, Lưu Thi Thi chính là người diễn đạt nhất nhân vật Mục Niệm Từ và cũng là Hoàng Sam nữ tử khiến nhiều người nhớ mong nhất trong tất cả các phẩm kiếm hiệp Kim Dung từ trước đến nay.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh13
Mục Niệm Từ

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh14
Hoàng Sam nữ tử, con gái Dương Quá và Tiểu Long nữ

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh15
Lưu Thi Thi vai Song Song trong Bạch Xà Hậu Truyện

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh16
Tạo hình công chúa Triệu Gia Nghi nhí nhảnh, xinh đẹp của Lưu Thi Thi trong Thiên Nhai Chức Nữ

Năm 2011 - 2012: Tỏa sáng với ‘Bộ Bộ Kinh Tâm’, trở thành Nữ Thần Kim Ưng

Năm 2011, Lưu Thi Thi có 2 bộ phim được phát sóng là Quái Hip Nht Chi Mai (怪侠一枝梅) và B B Kinh Tâm (步步惊心). Cả hai bộ phim này đều tạo được tiếng vang lớn và cũng được xem như là những bộ phim làm nên tên tuổi cho Lưu Thi Thi.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh17
Vì quá ăn ý trong Quái Hiệp Nhất Chi Mai mà cặp đôi Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa được khán giả chèo thuyền nhiệt tình

Đồng thời, lần đầu tiên khán giả có dịp thưởng thức giọng hát của Lưu Thi Thi qua bài hát Mùa Em Ch Mong (等你的季节), bài hát kết thúc phim Bộ Bộ Kinh Tâm, song ca cùng Ngô Kỳ Long.


Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long hát Mùa Em Ch Mong
 
Bộ B Kinh Tâm đã trở thành bộ phim dẫn đầu rating toàn quốc trong thời gian phát sóng, và giành được gần 300 triệu lượt xem trực tuyến. Cá nhân Lưu Thi Thi cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá nhờ vai diễn Mã Nhĩ Thái Nhược Hy trong bộ phim này. Đặc biệt phải kể đến:
  • Nữ diễn viên nổi tiếng nhất tại Liên Hoan Phim Hoa Đỉnh (Quốc Kịch Thịnh Điển)
  • Nữ diễn viên được yêu thích nhất hàng năm của Đài Truyền hình Nam Ninh
  •  Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Liên hoan phim truyền hình đài Chiết Giang
  • Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất tại Lễ trao giải ngôi sao Tencent lần thứ 6 (Tinh Quang Đại Thưởng)
  • Nữ diễn viên nổi tiếng được yêu thích nhất tại Lễ kỷ niệm của Youku đại kịch
  • Nữ diễn viên nổi tiếng nhất năm tại Lễ trao giải mạng truyền hình Tudou
  • Nữ diễn viên lừng danh nhất trên mạng của Liên hoan phim truyền hình mùa thu Sohu
  • Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất của Liên hoan Truyền hình Sinh viên Đại học Trung Quốc lần thứ 2

Bên cạnh đó còn có:

  • TOP 10 bộ phim được yêu thích nhất đài Chiết Giang năm 2011 với Bộ Bộ Kinh Tâm
  • Thế lực mới tại Lễ trao giải Tân thế lực điện ảnh và truyền hình
  • Cặp đôi được yêu thích nhất (Lưu Thi Thi-Ngô Kỳ Long) tại lễ trao giải Liên hoan phim truyền hình mùa thu Sohu
  • Đại sứ được yêu thích nhất do Quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Quốc tổ chức trao giải

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh18
Tạm biệt một năm 2011 thành công rực rỡ với Bộ Bộ Kinh Tâm. Vào năm 2012, Lưu Thi Thi bắt đầu tập trung vào màn ảnh rộng.

Trong năm 2012, ngoài vai Thác Bạt Ngọc Nhi trong bộ phim truyền hình Hiên Viên Kiếm chi Thiên Chi Ngân (轩辕剑之天之痕) thì bộ phim điện ảnh Thương Tâm Đng Thoi (伤心童话) hay còn gọi là Đồng Thoại Buồn do Lưu Thi Thi đóng chính cũng chính thức ra mắt khán giả. Đây cũng là hai tác phẩm có thành tích khá tốt của Lưu Thi Thi.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh19
Lưu Thi Thi thủ vai Dương Giai trong Đồng Thoại Buồn

Sau khi hoàn thành phát sóng, Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân nhanh chóng trở thành bộ phim dẫn đầu BXH rating toàn quốc với tỷ lệ trung bình là 1.617% và thị phần là 7,16%. Số lượt xem trực tuyến của Hiên Viên Kiếm đã vượt quá 2 tỷ vào ngày cuối cùng phát sóng, trở thành phim truyền hình thứ 9 trong lịch sử có tổng số lượt xem trên 2 tỷ.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh20
2012 lại là một năm thành công của Lưu Thi Thi với vai Thác Bạt Ngọc Nhi trong Hiên Viên Kiếm

Giải thưởng năm 2012 của Lưu Thi Thi:

  • N din viên ni tiếng nhtđược tìm kiếm nhiu nht trên internet tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải lần thứ 18 nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm
  • Baidu tieba Đại sứ được yêu thích nhất giai đon 2011-2012
  • Nữ diễn viên nổi tiếng xuất sắc nhất tại Quốc kịch Thịnh Điển (Lễ trao giải thưởng kịch toàn quốc năm 2012)
  • Bộ phim nước ngoài được yêu thích nhất tại Liên hoan phim Truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 7 với Bộ Bộ Kinh Tâm

Năm 2012 cũng là năm bắt đầu mùa trao giải mới tại Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng, một trong những lễ trao giải danh giá nhất màn ảnh Hoa Ngữ và Lưu Thi Thi chính thức trở thành “Nữ thần Kim Ưng” tiếp theo. Tính đến nay, Kim Ưng đã có 7 nữ thần nhưng có lẽ Lưu Thi Thi chính là nữ thần được nhiều người yêu thích nhất vì hội tụ được cả hai yếu tố nhan sắc lẫn tài năng.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh21
Nữ Thần Kim Ưng 2012 -  Lưu Thi Thi

Xem thêm: Điểm danh những 'Nữ thần kim ưng' được yêu thích nhất và gây tranh cãi nhiều nhất lịch sử 

Năm 2013 – 2018: dùng 5 năm để khẳng định đẳng cấp ‘hoa đán thế hệ mới’

Trong giai đoạn này, Lưu Thi Thi tham gia vào khá nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Ở màn ảnh rộng Lưu Thi Thi khẳng định diễn xuất qua các bộ phim như:

  • Bt Nh Thn Thám (不二神探) vai Lưu Kim Thủy
  • Tr Li Nơi Tình Yêu Bt Đu (回到爱开始的地方) vai Kỷ Nhã Thanh
  • Tú Xuân Đao (绣春刀) vai Châu Diệu Đồng
  • 5 Phút Trưc Na Đêm (深夜前的五分钟) vai Nhược Lam/ Như Hồng
  • Tâm Lí Ti Phm Ánh Sáng Thành Ph (心理罪之城市之光) vai Mễ Nam

Trên màn ảnh nhỏ, Lưu Thi Thi cũng liên tục xuất hiện qua các bộ phim:

  • Trinh Trung Nhc Phi (精忠岳飞) vai Cao Dương Thị
  • B B Kinh Tình (步步惊情) vai Trương Hiểu/ Lam Lan
  • Nhân Sư Sc So (犀利仁师) vai Lộ Vân Phi
  • K Duyên Trong Gió (风中奇缘) vai Cẩn Du/ Tân Nguyệt
  • N Y·Minh Phi Truyn (女医·明妃传) vai Hàng Doãn Hiền
  • Thanh Xuân Năm y Chúng Ta Gp Nhau (那年青春我们正好) vai Lưu Đình
  • Lê Minh Huyết Chiến (黎明决战)  vai Tống Hồng Lăng
  • Hnh Phúc Ca Thiên S (天使的幸福) vai Lý Hiểu Hàm
  • Túy Linh Lung (醉玲珑) vai Phượng Khanh Trần

Trong đó, bộ phim Kỳ Duyên Trong Gió hay còn gọi là Tinh Nguyệt Truyền Kỳ là một tác phẩm nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả vào năm 2014. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Đại Mạc Dao (大漠谣) của nhà văn Đồng Hoa. Được bấm máy và hoàn tất trong năm 2012, do công ty Đường Nhân sản xuất.

Bộ phim này đã phải trải qua không ít sóng gió mới có thể lên sóng vì dính nghi án cung cấp sai lệch thông tin lịch sử và dính vào một số vấn đề pháp lý. Sau đó, ekip đã nhanh chóng thay đổi một phần nội dung gốc để có thể lách luật, đưa phim lên màn ảnh truyền hình bằng cách thay đổi tựa phim cùng với tên và bối cảnh của các nhân vật. Thời đại cũng được thay đổi.

Cuối cùng, việc phát hành phim được hợp thức hoá với đơn bị trình duyệt mới là Thượng Hải Thượng Thế ảnh nghiệp thay vì Thượng Hải Đường Nhân, thông tin sản xuất cũng được cập nhật lại thành: bấm máy vào tháng 8 năm 2013, đóng máy tháng 8 năm 2014 thay vì 2012. Có nghĩa là phim gần như đã được quay lại hoàn toàn.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh22
Đại Mạc Dao chính thức thay da đổi thịt hoàn toàn với cái tên mới là Tinh Nguyệt Truyền Kỳ (星月传奇) mà sau này lại đổi một lần nữa thành Kỳ Duyên Trong Gió (风中奇缘), trọn bộ 35 tập.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh23
Mặc dù đây không phải là bộ phim nổi tiếng nhất của Lưu Thi Thi nhưng lại là tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho Bành Vu Yến

Nữ Y·Minh Phi Truyn cũng là một phim khá được yêu thích của Lưu Thi Thi vào năm 2016. Bên cạnh đó, sự trở lại của cặp đôi Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi cũng làm nhiều người phấn khích. 

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh24
Hồ Ca và Hoắc Kiến là một trong những bạn diễn có số lần hợp tác nhiều nhất với Lưu Thi Thi

Còn Túy Linh Lung, bộ phim mà Lưu Thi Thi đóng chính cùng mỹ nam Trần Vỹ Đình là bộ phim cuối cùng được lên sóng của Lưu Thi Thi trước khi cô bắt đầu bước vào kỳ nghỉ dài để chuẩn bị cho việc sinh con.

Túy Linh Lung phát sóng vào năm 2017 là một phim có nội dung khá tốt nhưng không thể “bạo” vì sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ hàng khủng như Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa, Sở Kiều Truyện, Trạch Thiên Ký, Mùa Hè Của Hồ Ly, Bởi Vì Gặp Được Em, Đại Đường Vinh Diệu, Hoan Lạc Tụng 2, Danh Nghĩa Nhân Dân, Cô Phương Bất Tự Thưởng…

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh25
Túy Linh Lung là một phim có nội dung lẫn kỹ xảo khá tốt nhưng không thể “bạo” của Lưu Thi Thi

Giai đoạn này, Lưu Thi Thi cũng gặt hái được không ít thành tựu. Năm 2015 còn lọt TOP Tứ Tiểu Hoa Đán. Một số thành tích đáng chú ý của Lưu Thi Thi giai đoạn 2013 - 2018:

  • 2013: Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Baidu Phất Điểm
  • 2013: Nữ diễn viên nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong năm do Tạp chí BQ (Bảng danh sách hồng nhân) bình chọn
  • 2014: Nữ hoàng Weibo tại Đêm Tân Lãng weibo (15/1/2014).
  • 2014: Nữ diễn viên có tính thương mại cao nhất tại Quốc kịch Thịnh Điển
  • 2015: Một Trong tứ tiểu Hoa Đán của Trung Quốc do Nam Đô (南都娱乐周刊) bình chọn
  • 2016: Nữ diễn viên có sức ảnh hưởng nhất của năm tại Hội nghị sản xuất phim điện ảnh thường niên được tổ chức tại Thượng Hải vào 8/3/2016.
  • 2017: Ngôi sao truyền hình có sức ảnh hưởng của năm tại Lễ trao giải phim truyền hình chất lượng 2017 của đài Đông Phương
  • 2018: Tiếp tục nhận danh hiệu “Nữ thần weibo” tại đêm hội weibo diễn ra vào ngày 18/01/2018

Xem thêm: Điểm danh những tiểu hoa hàng đầu của thế hệ 8x: Ai mới thực sự là người sắc, tài, danh tiếng đều có đủ?

Năm 2018, Lưu Thi Thi chủ yếu chỉ xuất hiện tại các sự kiện thời trang lớn và các buổi event của những nhãn hàng do cô làm đại diện như OMEGA, Chanel Coco, TOD’s, Tương Nghi Bổn Thảo. Nửa cuối năm 2018, Lưu Thi Thi có rất ít hoạt động, thậm chí là không đóng phim và cũng không có tác phẩm mới được phát sóng. Đến cuối năm 2018 thì Lưu Thi Thi xác nhận mang thai.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh26
Các hoạt động chính của Lưu Thi Thi trong năm 2018

Năm 2019: Lưu Thi Thi vắng bóng trên các BXH 

Vào tháng 1/2019 những hình ảnh Lưu Thi Thi ở tháng thứ 6 thai kỳ được lan truyền, khiến nhiều người quan tâm vì thời gian này nữ diễn viên khá yên ắng.

Đến tháng 4/2019 thì khán giả mới gặp lại Lưu Thi Thi trên màn ảnh nhỏ qua nhân vật Bạch Khảo Nhi trong bộ phim Nếu Có Thể Yêu Như Vậy (如果可以这样爱). Phim này được quay từ tháng 5/2015 đến tháng 1/2016 nhưng mãi đến ngày 9/4/2019 mới có thể trình làng khán giả. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một dự án nổi bật trong năm.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh27
Lưu Thi Thi trong phim Nếu Có Thể Yêu Như Vậy, diễn chính cùng Đồng Đại Vỹ. Phim đã bị ngâm giấm 3 năm mới được trình làng.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh28
Nhờ nhân vật Bạch Khảo Nhi của Lưu Thi Thi mà Nếu Có Thể Yêu Như Vậy lọt TOP những bộ phim xuất sắc nhất trong bảng bình chọn TV Inventory Awards 2019. 

Mãi đến tháng 9/2019 thì phòng làm việc của Lưu Thi Thi mới có động thái cho thấy nữ thần sinh năm 1987 sắp sửa quay lại showbiz, sau khi hoàn tất việc sinh con. Đến tháng 10 thì studio của Lưu Thi Thi bắt đầu cập nhật lịch làm việc đầu tiên của cô trong năm và đồng thời thông báo Thi Thi đã gia nhập đoàn phim Tôi Thân Yêu vào ngày 5/10, chính thức quay lại với công việc.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh29
Lưu Thi và chu Nhất Long tại buổi khai máy phim Tôi Thân Yêu vào ngày 5/10/2019

Tháng 11, Lưu Thi Thi chính thức lộ diện qua các event lớn của Chanel The Ink, Valentino, lễ trao giải Kim Kê, đêm hội Bazaar, đêm hội Cosmo. Tại sự kiện Cosmo diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, Lưu Thi Thi được trao tặng giải thưởng Nhân vật truyền thừa mộng tưởng của năm.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh30
Những hoạt động đầu tiên của Lưu Thi Thi khi quay lại làng giải trí sau sinh

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh31
Lưu Thi Thi, Nghê Ni và Vương Đại Lục tại Kim Kê 2019

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh32
Tháng 12/2019 Lưu Thi Thi được trao tặng giải thưởng Nhân vật truyền thừa mộng tưởng của năm

Năm 2020 của Lưu Thi Thi: Hành trình trở lại sau sinh

Sau khi rời khỏi Đường Nhân Ảnh Thị cũng là lúc Lưu Thi Thi bắt đầu những kế hoạch riêng cho bản thân và gia đình mình. Năm ngoái, cô mang thai nên đã tạm dừng công việc để thực hiện thiên chức làm mẹ. Đến khoảng tháng 10 thì rục rịch trở lại với các hoạt động thương mại và tham dự một số sự kiện thời trang. Cùng với đó là tham gia vào hai bộ phim khá chất lượng của đạo diễn Đinh Hắc và Thẩm Nghiên, Tôi Thân Yêu (亲爱的自己) và Lưu Kim Tuế Nguyệt (流金岁月).

Hiện tại, cả hai bộ phim này đều đã hoàn thành, thông tin lẫn hình ảnh đều được tổ sản xuất của cả hai đoàn phim giữ kín như bưng. Cũng không giống như nhiều bộ phim khác bị leak ảnh hậu trường dày đặc khắp các mặt trận, các phim của Lưu Thi Thi ngược lại, gần như không có. Nhiều tay săn ảnh lẫn fan của Lưu Thi Thi từng theo đuôi hai đoàn phim này cho biết, ekip hai bên kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt. Đó là lí do vì sao độ bảo mật của Tôi Thân Yêu Lưu Kim Tuế Nguyệt lại cao như vậy.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh2
2020 Lưu Thi Thi quay lại showbiz với 2 tác phẩm chất lượng

Xem thêm: Lưu Thi Thi bắt tay nam thần vạn người mê Chu Nhất Long trong dự án TÔI THÂN YÊU

 

Trailer phim Tôi Thân Yêu (亲爱的自己). Diễn chính: Lưu Thi Thi, Chu Nhất Long
 
VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh3
Ảnh teaser Lưu Kim Tuế Nguyệt (流金岁月) của bộ đôi Lưu Thi Thi, Nghê Ni
 
Là một trong những nàng tiểu hoa hàng đầu của thế hệ sau 85, sau khi trở lại Lưu Thi Thi vẫn giữ vững phong độ của mình trong Cbiz. Từ đầu năm đến giờ luôn đều đặn xuất hiện trên các trang tạp chí lớn và làm đại diện cho nhiều nhãn hàng danh tiếng như Valentino, Olay, Chanel The Ink,…

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh4
Lưu Thi Thi được nhiều tạp chí chào đón ngay từ ngày vừa trở lại sau sinh

Xem thêm: Lưu Thi Thi trầm cảm sau sinh vì mẹ chồng áp bức, chồng keo kiệt? Đã có người lên tiếng!

Gia đình Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long

Hành trình từ yêu đến cưới

Năm 2011, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi cùng đóng vai chính trong phim B BKinh Tâm. Bộ phim này không chỉ mang đến cho Ngô Kỳ Long “mùa xuân thứ hai” trong sự nghiệp mà còn là định mệnh giúp anh gặp được người phụ nữ đích thực của đời mình.

Mọi chuyện vốn không dễ dàng gì khi Bộ Bộ Kinh Tâm là quyển tiểu thuyết lừng danh trên mạng nên khi đoàn phim công khai dàn diễn viên chính, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đã nhận không ít “gạch đá” vì bị cho là không hợp vai. Bên cạnh đó, khoảng cách 17 tuổi giữa Kỳ Long và Thi Thi cũng khiến nhiều người không vừa ý.

Nhưng sau khi phim công chiếu, vì sự phối hợp ăn ý và ngọt ngào của Thi Thi và Kỳ Long mà cặp đôi Tứ gia - Nhược Hy đã lấy đi không ít nước mắt của người xem, trở thành cặp đôi được yêu thích nhất màn ảnh nhỏ châu Á năm đó. Bộ Bộ Kinh Tâm thành công vang dội, nhiều khán giả chuyển sang ủng hộ Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi tiến tới với nhau ngoài đời.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh33

Sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi cũng có nhiều lần hợp tác khác trong một số bộ phim, thông tin yêu đương của hai người liên tục bị đồn thổi trên các trang mạng xã hội nhưng đều bị phòng làm việc hai bên phủ nhận. Mãi đến năm 2013, cả hai mới công khai hẹn hò.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh34
Mặc dù luôn dành cho nhau những cử chỉ thân mật, ánh mắt ngọt ngào nhưng phải đến cuối năm 2013, cặp đôi mới công khai mối quan hệ.

Ngô Kỳ Long viết trên weibo: “Thành thật cảm ơn lời chúc của mọi người, chúng tôi đang trong giai đoạn tìm hiểu nghiêm túc. Chúng tôi thực sự hy vọng sẽ có không gian riêng và thời gian bên nhau, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ.”. Lưu Thi Thi sau đó cũng trả lời: Chúng tôi tin rằng Chúa sẽ sắp đặt mọi chuyện tốt nhất. Cảm ơn tất cả mọi người!

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh35
Không chỉ thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện lớn nhỏ mà Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long cũng thường xuyên bị bắt gặp tay trong tay ở sân bay, vô cùng ngọt ngào.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh36
Ngô Kỳ Long cũng đã từng tặng Lưu Thi Thi 99 bông hồng kèm một bánh kem 21 cakes với ý nghĩa: “Kỳ Long và Thi Thi yêu nhau, bên nhau trọn đời.”

Sau khi công khai hẹn hò, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi thường xuyên sát cánh trong nhiều sự kiện, không ngần ngại thể hiện hạnh phúc giữa hai người. Thậm chí, những lời nói ngọt ngào mà hai người dành cho nhau còn trở thành “ngôn tình phẩm” rất ưa chuộng. Điển hình như trong dịp sinh nhật thứ 29 của Lưu Thi Thi, phóng viên hỏi cô muốn được Ngô Kỳ Long tặng gì, Thi Thi đã trả lời: “Anh ấy chính là quà tặng tuyệt vời nhất rồi.”

Sau này, khi chia sẻ về bí kíp giữ vững tình yêu, Thi Thi lại nói: “Đã là một gia đình thì phải dành thời gian cho nhau. Cho dù bận việc gì tôi cũng dành thời gian ăn cơm cùng anh ấy.”. Ngô Kỳ Long còn vì Lưu Thi Thi mà có thói quen vào bếp hằng ngày: Anh nói: Tôi nấu ăn rất ngon và thật tuyệt nếu có thể nấu ăn cho vợ hằng ngày.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh37
Một câu nói khác của Ngô Kỳ Long từng khiến cộng đồng fan girl chao đảo: “Thi Thi khác hẳn những người phụ nữ khác. Cô ấy biết lắng nghe, biết chia sẻ. Tôi không phải người đàn ông hoàn hảo, nhưng cô ấy là người phụ nữ hoàn hảo(Ảnh: Kenh14)

Tháng 1-2015, Ngô Kỳ Long khoe ảnh giấy chứng nhận kết hôn cùng cặp nhẫn trên weibo. Ngay sau đó Lưu Thi Thi đã chuyển tiếp tấm ảnh này kèm lời nhắn: Chúng tôi rất hạnh phúc.”

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh38
Giấy chứng nhận kết hôn và cặp nhẫn cưới của Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi

Ngày 20/3/2016 Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long chính thức tổ chức hôn lễ tại Balli. Chiếc lễ cưới xa hoa và long trọng này đã thu hút không ít giấy mực của truyền thông châu Á. Hàng loạt bài báo với nhiều tiêu đề khác nhau liên tục lên sóng, rất nhiều hình ảnh trong lễ cưới của hai người được lan truyền, khiến các fan vừa ngưỡng mộ vừa cảm động.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh39
Hôn lễ của hai người được tổ chức ở đảo Bali thơ mộng. Với bánh kẹo, trang sức, nhẫn cưới, lễ phục hàng hiệu. Tất cả đều vô cùng giá trị và đắt đỏ.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh40
Đáng quan tâm nhất là thiệp cưới hoa mộc lan – kết tinh tình yêu của hai người, với lời nhắn “Nếu Tứ Gia và Nhược Hy không đến được với nhau thì Kỳ Long và Thi Thi sẽ bên nhau trọn đời.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh41
Thậm chí khi được phóng viên hỏi điều gì không thể thiếu trong đám cưới, Ngô Kỳ Long lập tức trả lời: Thứ gì cũng có thể thiếu, chỉ riêng Lưu Thi Thi là không thể.” (Ảnh: Kenh14)

Có thai và sinh con

Nửa cuối năm 2018, truyền thông xứ Trung liên tục nghi vấn Lưu Thi Thi mang thai nhưng người trong cuộc cứ mãi không có phản hồi. Phải đến ngày 20/12 cùng năm, mẹ chồng Lưu Thi Thi mới đứng ra xác nhận thông tin này, cho hay con dâu đã mang thai được 5 tháng. Dự kiến sinh vào tháng 5/2019. “Đã được 5 tháng rồi, tất cả mọi người trong nhà đều rất vui vẻ. Lúc trước mọi người bên ngoài đều đồn đoán Lưu Thi Thi không sinh được, khiến các con phải chịu rất nhiều áp lực.” – Mẹ Ngô Kỳ Long cho hay.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh42
Kết hôn 3 năm mà vẫn chưa có con, Lưu Thi Thi thường xuyên bị đồn là vô sinh.

29/4/2019, trang Sina đưa tin Lưu Thi Thi đã sinh con trai đầu lòng tại một bệnh viện ở Đài Bắc, Đài Loan. Theo truyền thông xứ Đài, mỹ nhân Bộ bộ Kinh Tâm sinh con vào khoảng 9 giờ tối ngày 28/4. Ngay sau đó, Ngô Kỳ Long cũng đã chia sẻ tin mừng trên trang cá nhân. Ngô Kỳ Long viết: “Bạn nhỏ đã đến trình diện rồi. Mẫu tử bình an, cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mẹ thân yêu đã đã vất vả rồi. Thi Thi cảm ơn em”. Sau đó, Lưu Thi Thi sau đó đã chia sẻ lại bài của ông xã: “Bạn nhỏ siêu đáng yêu”.

Sau 2 tháng sinh con, Lưu Thi Thi lên mạng chúc các sĩ tử thi tốt, đồng thời khoe khéo hình con trai. Ông xã Ngô Kỳ Long cũng chia sẻ lại bức hình kèm theo lời chúc các sĩ tử.

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh43
Con trai của Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long có biệt danh là Bộ Bộ. Ái chà! Nghe tên thôi là đã hiểu được ý của ba mẹ là gì.

Tài khoản weibo của Lưu Thi Thi

Tài khoản cá nhân của Lưu Thi Thi hiện đang có 33,64 triệu người theo dõi. Mặc dù tường nhà cô nàng chủ yếu là những chia sẻ về công việc nhưng thỉnh thoảng Lưu Thi Thi cũng đăng tải một vài khoảnh khắc nhắng nhít trong đời sống cá nhân của mình.

Dành cho những ai yêu mến Lưu Thi Thi và luôn muốn dõi theo cô nàng từng giây từng phút. Đây là link weibo Lưu Thi Thi: 刘诗诗

VOH-Tieu-su-Luu-Thi-Thi-anh44

Tạm kết: 

Về diễn xuất, tuy không ít vai diễn của Lưu Thi Thi bị nhận xét là có hình tượng na ná nhau nhưng nữ diễn viên vẫn luôn khiến mọi người an tâm vì diễn xuất ổn định của mình. Phim ảnh và vai diễn của Lưu Thi Thi cũng rất ít khi gây ra tranh cãi. Chính vì thế, Lưu Thi Thi chính là ‘Nữ thần Kim Ưng’ duy nhất được thừa nhận vừa có sắc vừa có tài.