Tiểu sử Trần Nghiên Hy - Tiểu Long Nữ gây tranh cãi về nhan sắc nhất

(VOH) - Trần Nghiên Hy từng là diễn viên trẻ đầy triển vọng nhưng lại bị "đóng đinh" với hình tượng Tiểu Long Nữ "xấu nhất". Hãy cùng đọc bài viết để biết thêm về cô nàng nhé!

Trần Nghiên Hy vốn sở hữu nhan sắc không hề tầm thường, nhưng chỉ vì vai diễn Tiểu Long Nữ "đùi gà" mà cô nàng bị đánh giá là xấu xí. Thực tế, trong nhiều bộ phim khác với tạo hình phù hợp, Trần Nghiên Hy vẫn vô cùng xinh xắn. Hãy cùng VOH điểm lại những cột mốc sự nghiệp đáng nhớ của người đẹp này trong bài viết dưới đây.

Trần Nghiên Hy profile

  • Tên khai sinh: Trần Mai Toàn
  • Tên Tiếng Anh: Michelle Chen
  • Nghệ danh: Trần Nghiên Hy
  • Ngày sinh: 31/5/1983
  • Nơi sinh: Đài Bắc, Đài Loan
  • Chiều cao: 160cm
  • Cân nặng: 45kg
  • Học vấn: Đại học Nam California
  • Năm hoạt động: 2007 - Hiện tại
Tiểu sử Trần Nghiên Hy 1

Đối với các khán giả thường xuyên theo dõi phim ảnh nói chung và phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc nói riêng thì có lẽ đã biết đến Trần Nghiên Hy qua vai nữ sinh Trần Giai Hi trong bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (Tên tiếng Anh: You are the apple of my eyes).

Trần Nghiên Hy là người Đài Loan sinh ra ở Đài Bắc trong một gia đình khá giả. Cô vốn theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Nam California. Đến năm 2007, cô chính thức bước chân vào làng giải trí ở độ tuổi 23 - độ tuổi gia nhập showbiz khá muộn so với mặt bằng chung các diễn viên và ca sĩ khác.

Cơ duyên đến với ngành giải trí của Trần Nghiên Hy cũng khá đơn giản, trong một lần về nước thăm nhà, cô đã được nhà sản xuất Sài Trí Bình, người đã lăng xê thành công hàng loạt tên tuổi lớn, để mắt đến. Ông cảm thấy cô sinh viên trước mắt có ngoại hình rất phù hợp với các vai diễn mà ông đang cân nhắc nên đã ngỏ lời mời Trần Nghiên Hy về hoạt động và cô đã đồng ý.

Chặng đường sự nghiệp của Trần Nghiên Hy

Như đã nói ở trên, năm 2007 là bước ngoặt đánh dấu cho sự nghiệp giải trí của Trần Nghiên Hy khi cô được Sài Trí Bình để mắt và mời tham gia vào công ty Comic Thoại Trí của ông. Tuy nhiên ở thời điểm đó, cô muốn nhắm đến ra mắt ở vai trò ca sĩ nhờ ngoại hình tươi sáng và giọng hát trong trẻo trời phú.

Nhưng sau nhiều đánh giá, công ty chủ quản quyết định đưa Trần Nghiên Hy ra mắt trước với vai trò diễn viên. Cô được xếp đóng kép phụ ở một vài bộ phim nhưng chưa tạo được sự đột phá nào.

Tiểu sử Trần Nghiên Hy 2
Bộ phim You are the apple of my eyes

Đến tận năm 2009, tức 2 năm sau khi ra mắt và đang có sự nghiệp diễn xuất có phần im lìm, Trần Nghiên Hy mới đột phá lên hàng ngũ diễn viên được chú ý với vai diễn nữ vận động viên bơi lội bị khiếm thính trong bộ phim Hear me. Khi đó, nhan sắc thanh thuần và diễn xuất đầy cảm xúc của cô gái 25 tuổi đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo công chúng. Đó cũng là cột mốc quan trọng khi cô nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trên.

Sau thành công của Hear me, Sài Trí Bình chớp cơ hội đưa Trần Nghiên Hy vào vai chính cho bộ phim You are the apple of my eyes. Đây cũng là bộ phim điện ảnh thứ 2 của cô nàng. Nói đến You are the apple of my eyes thì chỉ có thể dùng hai từ để hình dung chính là "thanh xuân" và "tiếc nuối". Bộ đôi Trần Nghiên Hy - Kha Chấn Đông đã giúp khán giả sống lại những giây phút tuổi học trò tươi đẹp, khiến ta hoài niệm không nguôi.

Bộ phim thành công ngoài sức mong đợi khi trở thành hiện tượng phòng vé lúc bấy giờ và đến nay vẫn được xem là thành tựu phim thanh xuân nổi bật nhất đối với nền điện ảnh Hoa ngữ. Cũng sau vai diễn đó, Trần Nghiên Hy vụt sáng thành sao và được nhiều người ưu ái đặt biệt danh là Nữ thần thanh xuân vườn trường.

Đến năm 2013, Trần Nghiên Hy cuối cùng cũng được thỏa ước nguyện ban đầu khi ra mắt với vai trò ca sĩ. Album đầu tiên của cô là Me, myself and I nhận được sự yêu thích từ khán giả trẻ tuổi.

Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của Trần Nghiên Hy bị chững lại 2 năm sau đó, tới khi cô quyết định lấn sân sang nền điện ảnh Đại lục và về dưới trướng của biên kịch Vu Chính. Đây cũng là "bước ngoặt" mới của Trần Nghiên Hy khiến cô trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ khi được xếp vào vai mỹ nhân nổi tiếng trong kiếm hiệp Kim Dung - Tiểu Long Nữ.

Tiểu sử Trần Nghiên Hy 3

Bộ phim Tân thần điêu đại hiệp (2014) khi đó chưa lên sóng đã gây sốt khi rò rỉ tạo hình của "cô cô" Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy thủ vai. Dù nhan sắc của nữ diễn viên vốn không tầm thường, nhưng tạo hình tóc và trang phục đã làm lộ những nhược điểm trên mặt cô khiến cư dân mạng bàn tán. Khi đó, ai cũng nói Trần Nghiên Hy quá mập để vào vai hình tượng băng thanh ngọc khiết Tiểu Long Nữ. Chưa kể đến dàn diễn viên phụ ai cũng sở hữu nhan sắc lấn lướt cô khiến công chúng càng được dịp so sánh.

Sau vai diễn đầy tranh cãi đó, Trần Nghiên Hy vẫn tiếp tục sự nghiệp và tham gia hàng loạt bộ phim khác như: Tuổi trẻ ngông cuồng, Tần thời Minh Nguyệt,... nhưng tựu chung là vẫn chưa có quá nhiều đột phá cho đến hiện tại.

Những bộ phim của Trần Nghiên Hy

Phim điện ảnh

2009: Hear Me (Nghe nói) vai Tiểu Bằng

2010: Tempest of First Love (Sóng gió tình đầu) vai Khải Ân

2011: You Are the Apple of My Eye (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) vai Thẩm Giai Nghi

2012:

  • The Soul of Bread (Linh hồn của bánh mì) vai Hiểu Bình
  • Ripples of Desire (Hoa dạng) vai Tiểu Tuyết

2013:

  • Together (Bên nhau) vai Kiều Kiều
  • Badges of Fury (Bất nhị thần thám) vai Angela

2014:

  • Lock Me Up, Tie Him Down (Vợ giả hoàn hảo)
  • Urban Games (Trò Chơi Đô thị)
  • Café. Waiting. Love (Quán cà phê chờ một người)

2015:

  • 12 Golden Ducks (12 chú vịt vàng) vai Pali Road
  • Young For You (Tuổi trẻ ngông cuồng) vai Khưu Anh Tử

2016: Scandal Maker (Ông ngoại tuổi 38) vai Đường Tuệ Như

Tiểu sử Trần Nghiên Hy 4

Phim truyền hình

2007: Why Why Love (Hoán đổi tình yêu) vai Tiểu Nam

2008:

  • Wish to See You Again (Nơi đây anh vẫn chờ) vai Phan Năng Hiền
  • Miss No Good (Bất lương tiếu hoa) vai Giang Mật

2010:

  • Channel-X (Anh hùng quốc dân) vai La San San

2011:

  • Quick Marriage
  • Lin Bei (Lâm Bắc bảo bối) vai Tiểu Nghê
  • Remember, About Us (Hãy nhớ chúng ta có hẹn) vai Giang Mộc Vân
  • You Are The Apple Of My Eyes (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) vai Thẩm Giai Nghi

2014: Thần điêu đại hiệp (phim truyền hình 2014) (Tân thần điêu đại hiệp) vai Tiểu Long Nữ

2015: The Legend of Qin (Tần thời Minh Nguyệt) vai Đoan Mộc Dung

2016: City Still Believe In Love (Bắc Thượng Quảng vẫn tin vào tình yêu) vai Hoàng Y Nhiên

Đời tư của Trần Nghiên Hy

Trần Nghiên Hy là một trong những sao nữ có cả sự nghiệp lẫn gia đình viên mãn. Năm 2015, sau khi·bộ phim Tân Thần điêu đại hiệp hoàn thành, cô và nam diễn viên chính Trần Hiểu bị bắt gặp đang có mối quan hệ hẹn hò. Cặp đôi sau đó cũng nhanh chóng xác nhận việc tìm hiểu nhau và đi đến hôn nhân vào năm 2016.

Tiểu sử Trần Nghiên Hy 5

Việc hai người thành đôi sau khi vào vai Cô Long - Dương Quá cộng đồng quan tâm, bởi trước đó đã có một cặp đôi cũng bước ra từ bộ phim trên là Phạm Văn Phương và Lý Minh Thuận.

Tiểu sử Trần Nghiên Hy 6

Sau khi kết hôn, Trần Nghiên Hy hạ sinh con trai đầu lòng vào năm 2016 và đặt tên cậu bé là Trần Mục Thần. Sau 5 năm, cuộc hôn nhân của nữ diễn viên vẫn đang rất hạnh phúc. Cô đã tạm gác lại sự nghiệp sau khi kết hôn để tập trung cho gia đình, nhưng nhiều người vẫn mong chờ được thấy cô tái xuất trên màn ảnh.

Trên đây là bài viết tổng hợp tiểu sử Trần Nghiên Hy - nữ thần thanh xuân vườn trường một thời của Đài Loan. Các bạn hãy thử giải trí với một vài tựa phim mà Trần Nghiên Hy đã tham gia nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. 

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Ảnh: Internet)