Tiểu sử Trần Ngọc Kỳ: Toàn bộ thông tin về nàng tiểu hoa được mệnh danh "công chúa mặt mộc"

(VOH) – Gần đây, vì vai diễn Trọng Tuyết Chi trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa mà Trần Ngọc Kỳ được nhiều người quan tâm và chú ý.

Trong lứa tiểu hoa sinh sau 90 thì dàn sao sinh năm 1992 chính là những người nổi bật nhất. Ngoài người đẹp Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ, Cổ Lực Na Trát đã sớm nổi tiếng từ trước thì gần đây còn có Viên Băng Nghiên, Chúc Tự Đan và Trần Ngọc Kỳ. Tất cả đều là những cô nàng thuộc hội 92 line tài năng, xinh đẹp và nổi tiếng. Đặc biệt là Trần Ngọc Kỳ, nữ diễn viên được mệnh danh là “công chúa mặt mộc” hay còn thường được gọi là “gà cưng Đường Yên” vì cô là một trong những tiểu hoa đầu tiên được Đường Yên lăng xê.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh1
Trần Ngọc Kỳ hay còn gọi là Yukee Chen

Trần Ngọc Kỳ là ai?

Trần Ngọc Kỳ tên tiếng Hoa viết là 陈钰琪, phiên âm là Chen Yuqi. Là một nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh ngày 29 tháng 7 năm 1992 tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.  

Năm 2011, Trần Ngọc Kỳ thi đỗ chuyên ngành biểu diễn của Học viện Cẩm Thành - Đại học Thành Đô. Vì muốn rèn luyện thể hình mà ngay từ năm thứ nhất đại học, Ngọc Kỳ đã bắt đầu học vũ đạo.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh2
Nữ diễn viên sinh năm 1992 tuy không tốt nghiệp ngành diễn xuất nhưng diễn xuất trong các phim đầu tay cũng rất khá.

Tháng 5 năm 2014, Trần Ngọc Kỳ tham gia bộ phim tốt nghiệp Đấu tranh cuối cùng (最后的斗争) trong vai một bà lão hơn 60 tuổi. Cùng năm này, Trần Ngọc Kỳ làm giám chế đồng thời cũng là nữ chính trong bộ phim điện ảnh về thanh xuân vườn trường có tên Những năm tháng đã từng để lỡ (被错过的那些年), bộ phim này sau đó đã lọt vào vòng đề cử của giải Kim Mao lần thứ 2.

Có một điều mà ít tai biết, chính là bên cạnh bằng tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn, Trần Ngọc Kỳ còn có chứng chỉ nhỏ về chuyên ngành kế toán. Năm 2015, Trần Ngọc Kỳ chính thức kí hợp đồng với Studio Đường Yên và trở thành một trong những “gà cưng” đầu tiên hoạt động dưới trướng Đường Yên.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh3
Sở hữu gương mặt đẹp tự nhiên nhưng chiều cao của Trần Ngọc Kỳ so với các bạn diễn thường có phần lép vế vì cô nàng chỉ cao có... 1m64

Con đường sự nghiệp và những bộ phim nổi bật của Trần Ngọc Kỳ

Trần Ngọc Kỳ bắt đầu đóng phim từ năm 2014 qua bộ phim tốt nghiệp Thiên Thai Manh Chủ (天台萌主), sau đó là một vai nhỏ trong Vẫn Cứ Thích Em (偏偏喜欢你), rồi tiếp theo là Đại Thoại Tây Du 3 (大话西游3) vào năm 2015. Nhờ bộ phim này mà Trần Ngọc Kỳ có cơ hội hợp tác với Đường Yên và được đàn chị chú ý. 

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh7
Trần Ngọc Kỳ (bên phải, ngoài cùng) trong Thiên Thai Manh Chủ

Tuy nhiên, một trong những vai diễn đầu tiên giúp Trần Ngọc Kỳ thu hút được nhiều sự yêu mến của khán giả chính là Thác Bạt Địch trong Cẩm Tú Vị Ương.

Cẩm Tú Vị Ương (2016)

Năm 2016, Trần Ngọc Kỳ vào vai Cửu công chúa Thác Bạt Địch trong bộ phim Cẩm Tú Vị Ương (锦绣未央) do Đường Yên và La Tấn đóng chính. 

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh8
Cửu công chúa Thác Bạt Địch

Thác Bạt Địch - Cửu công chúa của Bắc Ngụy xinh đẹp, hoạt bát, tinh quái nhưng rất lương thiện, đáng yêu. Công chúa rất thích Lý Mẫn Đức và tìm mọi cách để được gần bên người mình yêu. Khi bị Lý Mẫn Đức ngó lơ, Thác Bạt Địch tuy có tức giận nhưng quyết không bỏ cuộc. Khi biết Lý Mẫn Đức thích Lý Vị Ương, tuy Thác Bạt Địch có ghen nhưng không bao giờ làm hại Vị Ương. Sau nhiều cố gắng, cuối cùng cô cũng giành được tình cảm của Mẫn Đức.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh9
Công chúa không những xinh đẹp đáng yêu mà còn mạnh mẽ, tốt bụng

Cẩm Tú Vị Ương trong những tập về cuối càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt. Sau 26 ngày phát sóng, phim đã thu hút 16 tỷ lượt xem online. Rating của phim trên cả hai đài Đông Phương và Bắc Kinh đều vững vàng ở hai vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tỷ suất người xem. Tỷ suất người xem của Cẩm Tú Vị Ương còn vượt mức 2%. Mà một trong những nguyên nhân quan trọng góp phần vào thành công cho phim chính là sự yêu mến của khán giả dành cho Thác Bạt Địch.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh10
Mặc dù chỉ là vai phụ, nhưng Trần Ngọc Kỳ còn được yêu mến hơn cả Đường Yên.

Tháng 2 năm 2017, nhờ vai diễn này mà Trần Ngọc Kỳ giành được giải thưởng “Ngôi sao sắc nét mới của năm” trong liên hoan chất lượng phim truyền hình Trung Quốc. Cùng năm, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục nhận giải “Nữ nghệ sĩ mới của năm” tại InStyle iLady Icon Awards.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh11
VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh12
Trần Ngọc Kỳ với các giải thưởng đầu tay

Năm 2017, Trần Ngọc Kỳ cũng từng đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Hiệp bộ chi đoạt mệnh hồng liên (侠捕之夺命红莲) và vai phụ Trần Lâm trong phim Thầy Giáo Thịt Tươi (鲜肉老师) nhưng phim lại không được nhiều người biết đến.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh13
Trần Ngọc Kỳ trong phim Hiệp bộ chi đoạt mệnh hồng liên

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh14
Còn đây là Trần Lâm trong Thầy Giáo Thịt Tươi

Năm 2018, khán giả màn ảnh nhỏ tiếp tục gặp lại Trần Ngọc Kỳ qua một vai phụ trong bộ Hoàng Phủ Thần Y (皇甫神医) nhưng đây lại tiếp tục là một bộ phim không nổi bật, Trần Ngọc Kỳ cũng có rất ít đất diễn.

Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Có thể nói, sau vai cửu công chúa Thác Bạt Địch thì vai Ma tộc Biện Thành công chúa - Lưu Anh trong siêu phẩm phim huyền huyễn 2018 - Hương Mật Tựa Khói Sương (香蜜沉沉烬如霜) chính là vai diễn thứ 2 mang cái tên Trần Ngọc Kỳ đến gần khán giả.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh15
Ma tộc công chúa, nhi nữ của Biện Thành Vương, Lưu Anh công chúa

Hương Mật Tựa Khói Sương là một bộ phim rất nổi tiếng, mặc dù nữ chính là Dương Tử nhưng hai vai phụ Lưu Anh (Trần Ngọc Kỳ) và Tuệ Hòa (Vương Nhất Phi) cũng rất được mọi người quan tâm, bởi nhan sắc lấn át nữ chính của hai cô nàng.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh16
Mặc dù Lưu Anh công chúa không ăn mặc nổi bật, tóc tai đơn giản, trang điểm mộc mạc nhưng vẫn cực kỳ tỏa sáng.

Lưu Anh còn được mọi người đặc biệt yêu mến vì tính cách hào sảng, trượng nghĩa, là vị công chúa có khí chất “đế vương” hiếm có. Lưu Anh không chỉ thân thủ bất phàm mà còn bộc trực thẳng thắn, dám nói dám làm, dám yêu dám hận. Bên cạnh ngoại hình và tính cách nổi bật, câu chuyện tình ngược tâm của Lưu Anh và Mộ Từ cũng khiến nhiều người cảm động, rơi nước mắt và khắc khoải, khó quên sau khi phim kết thúc.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh17
Lưu Anh có tính cách hào sảng như nam nhi, trọng tình lại nghĩa khí. Nhiều lần giúp đỡ và Cẩm Mịch tại phàm gian.

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019)

Hai lần đóng vai công chúa đều thành công ngoài mong đợi, cho nên mọi người còn gọi Trần Ngọc Kỳ là “nữ thần chuyên trị vai công chúa”. Đặc biệt, các kiểu công chúa mà Trần Ngọc Kỳ mang đến đều có chung một đặc điểm là không hề yếu mềm. Nét tính cách này vô cùng hợp khẩu vị của các khán giả thời buổi hiện tại.

Năm 2019, Trần Ngọc Kỳ lần đầu trở thành nữ chính phim truyền hình qua một tác phẩm remake - Ỷ Thiên Đồ Long Ký (倚天屠龙记). Lần này, cô nàng đóng vai Triệu Mẫn. Vị quận chúa Mông Cổ cực kỳ nổi tiếng trong tác phẩm kiếm hiệp cùng tên của cố nhà văn Kim Dung.  

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh18
Trần Ngọc Kỳ, nàng Triệu Mẫn mới nhất của Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Mặc dù Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản này khi lên sóng đã va vấp phải không ít ý kiến chê bai về khâu hậu kỳ rườm rà, giả tạo, lạm dùng slow-motion, kịch bản cải biên quá đà… Nhưng riêng vai diễn Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ vẫn nhận được không ít lời khen ngợi về lối diễn chủ động, linh hoạt, không bị khô cứng và thể hiện sự cuốn hút qua ánh mắt tinh ranh của một Quận chúa thông minh, bản lĩnh.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh19

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh20
Mặc dù kịch bản đã bị “ngôn tình hóa”, Triệu Mẫn cũng bị “bánh bèo hóa” phần nào nhưng nét diễn của Trần Ngọc Kỳ vẫn được lòng khán giả.

Năm 2019,  Trần Ngọc Kỳ nhờ vai Triệu Mẫn mà đoạt giải “Nữ diễn viên đột phá” của năm tại Kim Cốt Đóa lần thứ 4.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-giai-thuong

Lưỡng Thế Hoan (2020)

Tháng 2 vừa rồi, Trần Ngọc Kỳ lại tái xuất màn ảnh nhỏ qua bộ phim đóng chính cùng mỹ nam Vu Mông Lung – Lưỡng Thế Hoan (两世欢). Trong phim, nữ diễn viên một mình đảm nhận ba vai diễn với ba tính cách khác nhau là A Nguyên, Phong Miên Vãn và Nguyên Thanh Ly.

Trong đó, Phong Miên Vãn là một cô nha hoàn ở Chiêu Vương Cung, tính cách đáng yêu, thường xuyên bị bắt nạt nhưng vì có cá tính mạnh mẽ mà không hề gục ngã. Nguyên Thanh Ly chính là chị em sinh đôi của Phong Miên Vãn, con gái của Nguyên đại tướng quân, thông thạo cầm kỳ thi họa. Còn về nhân vật A Nguyên, đây là Phong Miên Vãn sau khi mất trí nhớ trở thành Nguyên Thanh Ly, vì muốn từ bỏ việc hòa thân mà cải trang thành nam tử.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh21
Đây là Phong Miên Vãn

Mặc dù bộ phim được đầu tư bối cảnh, trang phục rất bắt mắt nhưng vì nam chính Vu Mông Lung diễn xuất quá đơ, năng lực của Trần Ngọc Kỳ cũng không tốt đến mức có thể cân phim, cộng thêm trong quá trình phát sóng, phim đã bị rò rỉ bản lậu ra ngoài, làm ảnh hưởng đến thành tích của Lưỡng Thế Hoan trên mọi mặt trận. Vì vậy, công bằng mà nói thì Lưỡng Thế Hoan không phải là một phim thành công của Trần Ngọc Kỳ. Bởi mọi người vẫn nhớ về cô với hình ảnh của Thác Bạt Địch, Lưu Anh hay là Triệu Mẫn nhiều hơn là Nguyên Thanh Ly.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh22
Còn đây là Nguyên Thanh Ly

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh23
Còn đây là A Nguyên

Trần Ngọc Kỳ dù rất ít khi đóng vai bánh bèo nhưng các vai diễn của cô (trừ vai Lưu Anh) thường là nữ cường chưa tới vì thường hay có yếu tố nhí nhảnh, đáng yêu trong tính cách.

Đường Yên thường bị mọi người than phiền là nhận vai một màu, mười vai như một, nhân vật nào cũng thuộc hội “ngốc bạch ngọt”, ngây ngô, đơn thuần. Bản thân là “gà” của Đường Yên, Trần Ngọc Kỳ cũng bị khán giả nhìn mình bằng cái nhìn khá khắt khe. Dựa vào những vai diễn gần đây của Trần Ngọc Kỳ, nhiều người cũng bắt đầu lo lắng cho cô, khi các vai diễn cứ na ná nhau.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa (2020)

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa (月上重火) được quay hình từ năm 2019, lên sóng vào ngày 28/5/2020. Đây là một trong những bộ phim cổ trang hiếm hoi có thời gian ngâm giấm ít đến như vậy. So với Lưỡng Thế Hoan hay Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, nhiệt độ của Nguyệt Thượng Trọng Hỏa cao hơn rất nhiều vì đã được trông ngóng ngay từ ngày có tin chuyển thể.  

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh24
Nguyệt Thượng Trọng Hỏa được trông ngóng ngay từ khi chưa khai máy và được trông đứng trông ngồi kể từ khi có tin đóng máy

Vai diễn lần này của Trần Ngọc Kỳ là nữ chính Trọng Tuyết Chi. Trọng Tuyết Chi tuy không ngốc, còn rất giỏi võ công, lại là thiếu cung chủ của Trọng Hỏa Cung nhưng tính cách của nàng ta thì lại không được đáng yêu cho lắm vì nàng ấy cực kỳ nóng nảy, rất dễ tức giận. Bù lại, Trọng Tuyết Chi lại có một vẻ bề ngoài rất bắt mắt, mà theo mô tả của nguyên tác thì đấy không phải là kiểu kiều diễm, đáng yêu mà là xinh đẹp, sắc sảo.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh25
Thiếu cung chủ tuổi trẻ tài cao, xinh đẹp quyến rũ, lúc nào cũng chói chang

Câu chuyện tình yêu vừa ngọt vừa ngược đầy gian truân giữa Trọng Tuyết Chi và Thượng Quan Thấu cũng chính là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của mọi người. Mà quan trọng chính là ngoại hình của Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hi khi đặt cạnh nhau trông rất xứng đôi.

Trong những bản trailer được tung ra, phản ứng hóa học giữa hai người cũng rất tốt. Mà đối với bất cứ bộ phim ngôn tình nào, chemistry giữa nam-nữ chính luôn là yếu tố rất quan trọng trong việc nắm giữ trái tim khán giả. Như vậy, xem như Nguyệt Thượng Trọng Hỏa của Trần Ngọc Kỳ đã thành công bước đầu. Bây giờ chỉ còn chờ thành tích của phim sau khi chiếu mà thôi.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh26

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh27
Cảm giác yêu đương ngập tràn giữa Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hi khiến khán giả si mê.

Phim chưa chiếu và đang quay của Trần Ngọc Kỳ

Tư Lập Thục Sơn Học Viện (2017)

Tư lập Thục Sơn học viện (私立蜀山学园) là bộ phim do Vương Nhất Bác và Trần Ngọc Kỳ đóng chính, được khởi quay từ năm 2017 nhưng ngâm đến nay đã 4 năm rồi vẫn chưa thấy lên sóng.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh28
Bộ phim đóng cùng Vương Nhất Bác có lịch sử ‘ngâm giấm’ lâu nhất Cbiz

Tư lập Thục Sơn học viện cũng là một bộ phim truyền hình chuyển thể nhưng là được chuyển thể từ game chứ không phải là từ tác phẩm văn học như thường lệ. Kịch bản lần này được chắp bút bởi biên kịch Triệu Thế Phương. Tống Bình làm đạo diễn.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh29
Poster phim mang đậm màu sắc "game online" của Vương Nhất Bác và Trần Ngọc Kỳ.

Thuộc thể loại tiên hiệp hiện đại pha trộn với thanh xuân vườn trường. Tư lập Thục Sơn học viện kể về câu chuyện tu tiên của các thiếu niên ở thế kỷ 21.

Trong đó, Vương Nhất Bác sẽ vào vai Đằng Tịnh, là thiên tài kiếm thuật ngàn năm hiếm thấy. Là vương tử Ma tộc, sinh ra tại Tiên minh, lớn lên ở Thục Sơn, là lớp trưởng tiểu đội tinh anh, cầm trong tay Thục Sơn pháp bảo Tử Dĩnh kiếm, thân mang Thần Nông tiên linh thần lực, tung hoành Cửu Châu. Là người ngoài mặt lạnh lùng hà khắc độc tài, nội tâm lại nhiệt tình lương thiện.

Tiểu sử Trần Ngọc Kỳ: Toàn bộ thông tin về nàng tiểu hoa được mệnh danh "công chúa mặt mộc" 28

Trần Ngọc Kỳ sẽ vào vai Tinh Tuệ, là người bề ngoài lạnh lẽo cô quạnh, nội tâm mềm yếu. Là hậu nhân của Nữ Oa, từ nhỏ vì cứu độ chúng sinh bất cứ lúc nào sẵn sàng hy sinh, vì vậy nàng chỉ dám duy trì tình bạn qua loa với những người xung quanh, không dám thân thiết. Sau khi trải qua cuộc sống ở "học viện" nàng đã bắt đầu thay đổi.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh30
Đây là một trong những vai diễn lạnh nhất mà Trần Ngọc Kỳ từng nhận

Kính Song Thành (2020)

Kính Song Thành (镜双城) đã bắt đầu khởi quay vào tháng 5 này. Tuy nhiên mọi thông tin về phim đều được ekip giấu kín không chút kẻ hở.  Mới đây, một số hình ảnh hậu trường của nam chính Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ được rò rỉ trên mạng xã hội, thu hút không ít sự quan tâm và chú ý mọi người.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh31

Tiểu sử Trần Ngọc Kỳ: Toàn bộ thông tin về nàng tiểu hoa được mệnh danh "công chúa mặt mộc" 31
Ảnh hậu trường Kính Song Thành của Na Sên (Trần Ngọc Kỳ) và Tô Ma (Lý Dịch Phong).

Kính Song Thành do công ty truyền thông kịch khốc văn hóa Thượng Hải sản xuất, dự kiến sẽ có 50 tập và đang được quay hình tại Hoành Điếm. Đây cũng là một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt.

Vì sao gọi Trần Ngọc Kỳ là “công chúa mặt mộc”?

Sở dĩ gọi Trần Ngọc Kỳ là “công chúa mặt mộc” là vì cô nàng thường xuyên chọn tông trang điểm nhẹ nhàng, thậm chí để mặt mộc khi đi sân bay. Trong bộ phim ỡng Thế Hoan, Trần Ngọc Kỳ cũng thường xuyên có những phân cảnh để mặt mộc tạo cảm giác trẻ trung, nhí nhảnh. 

Từ ngoài đời cho đến trên phim, các chuyên gia trang điểm đều rất ít khi trang điểm đậm cho Trần Ngọc Kỳ. Vì thế, mỗi lần nhìn thấy Ngọc Kỳ xuất hiện, mọi người đều cảm thấy cô ấy luôn ở trong trạng thái makeup cũng như không.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh4
Đây là ảnh mặt mộc của Trần Ngọc Kỳ - Không kẻ mắt, không phấn màu, không mi giả.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh5
Còn đây là Trần Ngọc Kỳ trên tạp chí, trang điểm rồi mà vẫn cứ như mặt mộc.

Nhiều người nói vì gương mặt của Trần Ngọc Kỳ khá ư là tròn trịa nên rất không hợp với phong cách trang điểm đậm, dữ dằn hay quyến rũ. Cô nàng chỉ hợp với phong cách “em gái nhà bên”, nhẹ nhàng, trong sáng, đơn thuần và tự nhiên. Bên cạnh đó, đôi mắt của Ngọc Kỳ cũng cực kỳ to, hai mí lại rõ ràng nên các stylist thường bỏ qua khâu nhấn mí cho cô nàng, vì vậy, màu mắt sử dụng cho Ngọc Kỳ cũng thường là các tông tự nhiên, nhẹ nhàng. Cũng rất ít khi nhìn thấy Ngọc Kỳ được kẻ mắt đậm, nhiều lúc còn là không hề kẻ mắt nữa.

Mọi người thường đẹp lên nhờ trang điểm nhưng đối với Trần Ngọc Kỳ, trang điểm càng ít thì cô càng đẹp. Ngược lại, càng tô tô vẽ vẽ thì trông lại càng không ưa nhìn.

VOH-Tran-Ngoc-Ky-profile-anh6
Bạn đã biết được lí do vì sao gọi Ngọc Kỳ là “công chúa mặt mộc” rồi đó. Bởi vì cô ấy để mặt mộc đẹp hơn là trang điểm