Chờ...

Dương Mịch bị "soi" lỗi đạo văn, C-Netizen quá ham bắt bẻ những điều nhỏ nhặt?

VOH - Bài luận của Dương Mịch mới đây đã bị Netizen "vạch lá tìm sâu" để bắt lỗi. Điều này khiến fan của nữ diễn viên cảm thấy bất bình.

Mới đây, topic mang tên "Tỷ lệ kiểm tra đạo văn của Dương Mịch" đã đứng đầu bảng Hot search xứ Trung vì liên quan đến mỹ nhân sinh năm 1986. 

Trong đó, netizen đã kiểm tra bài luận của Dương Mịch để tìm lỗi đạo văn và thấy rằng tỷ lệ trùng lặp chỉ khoảng 0,9%, tỷ lệ AI trong bài chiếm 36%. Điều này khiến nhiều người cho rằng diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương đã sử dụng AI trong bài viết của mình và không đáp ứng được tiêu chuẩn xuất bản. 

C-Netizen ham bắt bẻ những điều nhỏ nhặt1
Netizen kiểm tra mức độ dùng AI và đạo nhái trên bài luận của Dương Mịch - Ảnh: Weibo 

Bài luận của Dương Mịch có chủ đề: "Thảo luận ngắn gọn về thói quen sáng tạo của diễn viên trong phim ảnh - Lấy bộ phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1944 làm ví dụ”. Đặc biệt, Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng chính là tác phẩm mà cô vừa tham gia diễn xuất.

Bài viết của Dương Mịch được xuất hiện trên tạp chí học thuật hàng đầu Trung Quốc, khiến nhiều hậu bối tìm đọc tác phẩm của thủ khoa Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm xưa để học hỏi.

Đông đảo khán giả cho rằng Dương Mịch dùng AI nên mắc một số lỗi về cách diễn đạt lỗi thời, lủng củng. Cũng có ý kiến nói rằng người đẹp quê Bắc Kinh thuê người viết nên bài luận khoa trương nhưng thiếu chiều sâu. 

Không còn là tin đồn, bạn trai Thiều Bảo Trâm đăng ảnh chụp chung5
Dương Mịch bị nghi ngờ danh xưng "mỹ nữ học bá" vì nghi án đạo nhái - Ảnh: Internet

Trước làn sóng chỉ trích của anti fan, người hâm mộ Dương Mịch đã lên tiếng ủng hộ cô nàng. Nhiều người cho rằng công chúng quá khắt khe, luôn luôn "vạch lá tìm sâu" với cuộc sống của mỹ nhân 37 tuổi khi đây chỉ là một bài luận bình thường, không phải luận văn tốt nghiệp. 

Dương Mịch không phải là nạn nhân đầu tiên của netizen xứ Trung trong nạn soi mói. Rất đông nghệ sĩ đã từng trở thành "con mồi", thú tiêu khiển để công chúng lôi ra bàn tán với những vấn đề nhỏ nhặt. Nhưng đến nay, vẫn không có nhiều ngôi sao lên tiếng về vấn đề này vì sợ bị tẩy chay. 

Dương Mịch sinh năm 1986, cô là nữ diễn viên nổi tiếng tại thị trường giải trí Hoa Ngữ. Trong sự nghiệp của mình, Dương Mịch gây ấn tượng với hàng loạt các tác phẩm như Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Chiêu Quân Truyền Kỳ, Mỹ Nhân Tâm Kế, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Chuyện Tình Bắc Kinh, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao Hoàng Hậu, Hộc Châu Phu Nhân, Cáp Nhĩ Tân 1944… Tuy được đánh giá cao về ngoại hình, nhưng đôi lúc cô cũng khiến khán giả khó chịu khi diễn xuất một màu, đơ cứng. 

C-Netizen ham bắt bẻ những điều nhỏ nhặt2
Dương Mịch sở hữu vẻ đẹp "mình hạc xương mai" - Ảnh: Internet

Năm nay, Dương Mịch tái xuất với vai diễn Đồ Sơn Hồng Hồng trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên với Cung Tuấn nhưng nhận lại thất bại nặng nề. Bộ phim được đánh giá là bước thụt lùi của người đẹp 37 tuổi khi thu về rating thảm hại, kịch bản nhiều lỗ hổng và cặp đôi chính hầu như không có “phản ứng hoá học”. Diễn xuất của cô cũng chỉ xoay quanh việc trợn mắt, biểu cảm hơi sượng mặc dù ở cảnh cao trào. 

C-Netizen ham bắt bẻ những điều nhỏ nhặt5
C-Netizen ham bắt bẻ những điều nhỏ nhặt3
Tác phẩm không đạt được thành công như mong đợi - Ảnh: Internet

So với tiểu hoa 8X, tên tuổi Dương Mịch dường như kém hơn hẳn khi liên tục ra phim là "flop". Hy vọng trong thời gian tới cô sẽ chắc tay hơn trong việc lựa chọn kịch bản và có sự thay đổi rõ rệt trong diễn xuất để cứu vãn danh tiếng. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.