Những lần nghệ sĩ nữ khổ sở, suy sụp vì là nạn nhân của camera quay lén

VOH - Vấn nạn quay lén đến nay vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn. Nhiều sao nữ đã vô tình trở thành nạn nhân của những chiếc "camera ẩn" khiến công chúng bức xúc.

Suốt nhiều năm qua, hiện tượng quay lén đã trở thành một vấn đề nhức nhối không chỉ đối với các nghệ sĩ mà còn đối với mọi người. Camera quay lén không chỉ xâm phạm đời tư mà còn gây ra những hậu quả tâm lý nghiêm trọng cho nạn nhân. 

Cho đến mới đây, fashionista Châu Bùi đã trở thành nạn nhân của một vụ quay lén khi thử đồ trong nhà vệ sinh của một studio chụp hình tại TPHCM. May mắn là nữ người mẫu đã kịp thời phát hiện và nhanh chóng trấn tĩnh lại để làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc. Người gắn camera hiện đã bị bắt giữ và khai nhận hành vi. 

nghe-si-nu-kho-so-suy-sup-vi-la-nan-nhan-cua-camera-quay-len
Châu Bùi bị quay lén khi thử đồ trong nhà vệ sinh của một studio - Ảnh: chụp màn hình

Vụ việc trên gây chấn động cộng đồng mạng và một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng quay lén đang diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi. Nhìn lại quá khứ, có rất nhiều nghệ sĩ nữ lao đao vì vấn nạn này.

Văn Mai Hương

Năm 2019, nữ ca sĩ Văn Mai Hương bị hack camera an ninh, tung video thay đồ lên mạng xã hội. Vụ việc đã khiến cô suy sụp tinh thần, ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian.

Mãi sau khi nhận sự động viên từ đông đảo đồng nghiệp và khán giả, cô mới vượt qua được tổn thương tâm lý này. Nữ ca sĩ lần đầu lên tiếng về sự cố vào năm 2020, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn với những người đã ủng hộ cô trong thời gian khó khăn. 

nghe-si-nu-kho-so-suy-sup-vi-la-nan-nhan-cua-camera-quay-len (2)
Văn Mai Hương từng bị quay lén và phát tán ảnh nhạy cảm - Ảnh: FBNV

Ngọc Trinh

Tháng 7/2020, người mẫu Ngọc Trinh bị hàng xóm quay lén cảnh sinh hoạt trong nhà riêng và đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi phát hiện, Ngọc Trinh từng đâm đơn kiện nhưng sau đó rút đơn vì người hàng xóm đã hối lỗi và xóa các hình ảnh quay lén. 

Amee

Một sao nữ khác cũng từng là nạn nhân của vấn nạn quay lén là ca sĩ Amee. Tháng 8/2020, một đoạn clip nhạy cảm của Amee khi cô mặc đồ ngủ và tập thể dục trong phòng riêng bị phát tán trên mạng xã hội.

Sự việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của nữ ca sĩ trẻ và khiến công ty quản lý phải nhờ đến pháp luật để xử lý. 

nghe-si-nu-kho-so-suy-sup-vi-la-nan-nhan-cua-camera-quay-len (3)
Rất nhiều nghệ sĩ nữ từng là nạn nhân của vấn nạn này - Ảnh: FBNV

Nancy (Momoland)

Không chỉ sao Việt, rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra với nghệ sĩ nước ngoài.  Trong đó phải kể đến lần Nancy (Momoland) bị quay lén tại hậu trường lễ trao giải AAA ở Hà Nội năm 2019.

Kẻ quay lén và phát tán hình ảnh của Nancy đã bị cảnh sát xác định và sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc theo pháp luật. Công ty quản lý của Nancy là MLD Entertainment đã khởi tố vụ việc và hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng tại Việt Nam và Hàn Quốc để xử lý.

 

 

 

 

Kim Hwan Hee

Mới tháng 4 vừa rồi, nữ diễn viên nhạc kịch Kim Hwan Hee phát hiện camera ẩn trong phòng thay đồ tại Trung tâm nghệ thuật Gwanglim ở Gangnam, Seoul. Thủ phạm chính là quản lý của một ca sĩ thần tượng.  

nghe-si-nu-kho-so-suy-sup-vi-la-nan-nhan-cua-camera-quay-len (4)
Không chỉ nghệ sĩ Việt mà tại bất cứ quốc gia nào, vấn nạn quay lén cũng tồn tại - Ảnh: IGNV

Các hành vi xâm phạm đời tư này không chỉ gây tổn hại về mặt tinh thần mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và danh tiếng của nạn nhân. 

Để giải quyết vấn đề này, cần có những biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả hơn từ phía pháp luật cũng như từ các cơ quan quản lý nghệ thuật. Một trong những giải pháp hữu hiệu là tăng cường việc giám sát và kiểm tra các thiết bị công nghệ tại những nơi công cộng, đặc biệt là những khu vực nhạy cảm như phòng thay đồ, nhà vệ sinh.  

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng cần có cách hành xử văn minh, không nên lan truyền hay thậm chí xem các video riêng tư của nạn nhân.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.