'Vua nhạc phim' Tuấn Phương: "Các sáng tác của tôi đều dành cho vợ"

(VOH) - Mấy ai sung sướng như nhạc sĩ Tuấn Phương, ông luôn được vợ chăm sóc chu đáo và không cho phép 'đụng tay, đụng chân' vào bất cứ việc gì. Nhiệm vụ duy nhất của ông là sống với đam mê âm nhạc.

Trong giới văn nghệ của Việt Nam, không ai lại không biết đến nhạc sĩ Tuấn Phương. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Tình Một Đêm, Làm Sao Thứ Tha, Bên Em Tuyệt Vời,... Cho đến hiện tại, khi có dịp được chia sẻ nhiều hơn về cuộc đời, ông mới ngồi xuống và trò chuyện trước báo chí.

Nhạc sĩ Tuấn Phương cho biết bản thân thấy mình may mắn khi luôn được vợ chăm sóc chu đáo. Người bạn đời lo lắng chuyện gia đình, đối ngoại... để nam nhạc sĩ tập trung công việc nghệ thuật. Ông thừa nhận bản thân chỉ làm nghề, sáng tác vì tất cả những việc khác đều có vợ lo. 

Nam nhạc sĩ cười hiền chia sẻ: "Thú thật là trong cuộc sống, ngoài việc nghề, việc sáng tác tôi cũng không biết gì thật. Vì thế bà xã lo hết. Từ chuyện cái gì, để đâu…. cho đến chuyện con cái học hành ở đâu, học thế nào cũng đều là một tay vợ đảm đương hết".

'Vua nhạc phim' Tuấn Phương khẳng định các sáng tác đều dành cho vợ 1
Nhạc sĩ Tuấn Phương tự hào chia sẻ về vợ

Bà xã của nhạc sĩ Tuấn Phương nổi tiếng là người phụ nữ tài năng, xinh đẹp, đảm đang khi tự tay chu toàn mọi việc lớn nhỏ trong gia đình. Bà chính là hậu phương vững chắc và an toàn để nam nhạc sĩ toàn tâm toàn ý với sự nghiệp của mình. Tác giả ca khúc Biển Chiều thừa nhận mình đãng trí, hay quên nhưng vợ không hờn dỗi mà chỉ trách yêu. Chính vì vậy nên ông rất nể và trân trọng vợ.

Xem thêm: 
Nhạc sĩ Phú Ân - Tác giả ca khúc 'Bài ca Hồ Chí Minh' qua đời ở tuổi 83
Sau 2 năm, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương cũng đã được đưa về Việt Nam nhờ vợ chồng Việt Hương
Đám cưới của ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên đã diễn ra tại Mỹ

'Vua nhạc phim' Tuấn Phương khẳng định các sáng tác đều dành cho vợ 2
Ông dành nhiều lời khen có cánh cho bà

Ngày trẻ, nhạc sĩ Tuấn Phương bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự thông minh của vợ. Khi quyết định chinh phục đối phương, ông tự hát và thu mấy bài nhạc để gửi sang tán tỉnh bà. 

Những tưởng “chiêu” này đã cũ và có phần hơi sến, song ông không ngờ nó lại hiệu quả, đặc biệt là việc viết thư tay. Khi ấy, đối phương nhận được bài hát mới đều hạnh phúc cất giữ cẩn thận. Chưa dừng lại ở đó, bố vợ của nhạc sĩ Tuấn Phương còn tự hào mở những ca khúc ông thu mỗi khi nhà có khách để khoe về con rể tương lai.

'Vua nhạc phim' Tuấn Phương khẳng định các sáng tác đều dành cho vợ 3
Bố vợ của nam nhạc sĩ rất thích các ca khúc của ông

Trong cuộc sống, nhạc sĩ Tuấn Phương và vợ luôn gắn bó, thấu hiểu không chỉ bởi tình yêu mà còn là sự đồng cảm trong âm nhạc. Mặc dù vợ ông không làm nghệ thuật mà làm công tác quản lý, nhưng theo tiết lộ của nhạc sĩ Tuấn Phương thì vợ ông hát rất hay, giọng đầy tình cảm. Bà luôn là khán giả đầu tiên thưởng thức và góp ý cho các tác phẩm mới của nam nhạc sĩ. Tuấn Phương bộc bạch: "Tất cả các bài hát tôi viết, vợ luôn là người thẩm định đầu tiên. Và tất cả những ca khúc đó đều là tặng vợ”.

'Vua nhạc phim' Tuấn Phương khẳng định các sáng tác đều dành cho vợ 4
Ông khẳng định các tác phẩm của mình đều dành tặng bà xã

Tối 10/12 sắp tới, liveshow đầu tiên trong đời làm nghệ thuật của nhạc sĩ Tuấn Phương với tựa đề Lời Ru Tôi sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Anh Thơ, NSƯT Tấn Minh, Tùng Dương, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Anh...

Với nhạc sĩ Tuấn Phương, liveshow là mong ước trong đời dù trước đó chưa dám thực hiện vì nhiều lý do khách quan. Khi được bạn bè lẫn khán giả thúc giục, nam nhạc sĩ nghĩ rằng thời điểm hiện tại là lúc "đủ duyên" để tổ chức liveshow sau nhiều năm làm nghề.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tín sao nhé!

Ảnh: Internet.