Cảnh sát Thái Lan truy nã nữ YouTuber lừa đảo gần 1.300 tỷ đồng

(VOH) – Sự việc Nutty lừa đảo 1.300 tỷ đang gây rúng động làng giải trí Thái Lan. Nữ YouTuber nổi tiếng được cho là đã trốn qua quốc gia láng giềng.

Vị luật sư Paisan Ruangrit là đại diện của hơn 30 nạn nhân đã đến Trung tâm Báo cáo của Cục đề phòng và trấn áp tội phạm kinh tế của Thái Lan để tố cáo YouTuber nổi tiếng Nutty, tên thật là Nutty Natthamon Khongchak vì hành vi lừa đảo đầu tư kinh doanh cổ phiếu. Cô được đông đảo người Thái biết đến khi là chủ sở hữu kênh YouTube với hơn 800.000 người theo dõi.

Được biết, số nạn nhân Nutty đã lên đến 6.000 người. Đáng nói, có người đầu tư cao nhất là 18 triệu baht (khoảng 11,5 tỷ đồng), gây nên tổng thiệt hại hơn 2 tỷ baht (gần 1.300 tỷ đồng).

canh-sat-thai-lan-truy-na-nu-youtuber-lua-dao-gan-1-300-ty-dong-1
Nữ YouTuber nổi tiếng Thái Lan bị hơn 30 người tố cáo tội lừa đảo
ca
Nutty là chủ của kênh YouTube Nutty's Diary với gần 850 nghìn lượt theo dõi

Số tiền mà các nạn nhân vay giống như tín dụng quay vòng. Họ không thể kiếm đủ số tiền để trả lãi và phải tiếp tục vay tiền, nợ chồng nợ. Bộ phận đề phòng và trấn áp tội phạm công nghệ đã đưa ra số tiền thưởng cho ai cung cấp thông tin bắt giữ được tội phạm lên tới 5 triệu baht (khoảng 3,22 tỷ đồng). Nutty được cho rằng đã chạy trốn sang quốc gia láng giềng vì hộ chiếu đã bị treo.

canh-sat-thai-lan-truy-na-nu-youtuber-lua-dao-gan-1-300-ty-dong-3
Cảnh sát nước bạn đang treo thưởng số tiền khủng nếu ai cung cấp thông tin hữu ích về Nutty

Trên mạng xã hội, nữ Youtuber luôn khoe cuộc sống xa hoa, mua nhà cửa, đất đai, nhà xưởng, xe hơi sang trọng nhờ giao dịch Forex và nhà môi giới IQ option. Ngoài ra, Nutty cũng thường xuyên đăng tải biểu đồ giao dịch có lãi, tuyên bố biết các kỹ thuật giao dịch để sinh lời.

Cảnh sát Thái Lan truy nã nữ YouTuber lừa đảo gần 1.300 tỷ đồng 4
Nutty thường khoe khoang cuộc sống giàu sang của mình trên mạng xã hội

Cô kêu gọi mọi người đăng ký vào hệ thống thông qua ứng dụng lừa đảo. Nutty mời gọi đầu tư, hứa hẹn mang lại lợi nhuận 25% với hợp đồng kỳ hạn 3 tháng, 30% cho 6 tháng và 35% cho 12 tháng, cam kết trả lãi hàng tháng.

Trong giai đoạn đầu, các nhà đầu tư sẽ nhận được khoản lãi theo cam kết. Tuy nhiên, kể từ tháng 4, một số khách hàng của Nutty bắt đầu phàn nàn rằng không nhận như cam kết. Họ gửi đơn khiếu nại lên Trụ sở cảnh sát điều tra tội phạm về công nghệ, dẫn đến việc ban hành lệnh bắt giữ.

Xem thêm: Mẹ ruột Tangmo Nida mừng sinh nhật linh đình, nhận Por và Robirt làm con nuôi

canh-sat-thai-lan-truy-na-nu-youtuber-lua-dao-gan-1-300-ty-dong-4
Lệnh truy nã Nutty do cảnh sát Thái ban hành

Hiện, đây là một trong những tin tức sốt dẻo làm rúng động tại Thái Lan. Các nhà chức trách đang phải chạy đua với thời gian để bắt được kẻ lừa đảo này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet