Cao Quân Hiền tiết lộ chi tiêu hàng tháng khi sang Trung Quốc lập nghiệp

VOH - Nam diễn viên cho biết sự khác biệt về chi tiêu giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục là khá lớn, đồng thời tiết lộ về chi tiêu hàng tháng của bản thân khi sang Trung Quốc lập nghiệp.

Diễn viên Hồng Kông Cao Quân Hiền từng là gương mặt sáng giá được đài TVB trọng dụng, nhưng những năm gần đây anh đã rời khỏi nhà đài sang Trung Quốc lập nghiệp, thỉnh thoảng quay video chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình.

Mới đây, Cao Quân Hiền đăng tải bài viết trên trang mạng xã hội với tiêu đề "Người Hồng Kông mỗi tháng chi tiêu bao nhiêu tiền sau khi sang Trung Quốc đại lục sinh sống?", chủ yếu đề cập vấn đề chi tiêu hàng tháng của bản thân tại Trung Quốc.

Cao Quân Hiền tiết lộ chi tiêu hàng tháng khi sang Trung Quốc lập nghiệp 1
Diễn viên Cao Quân Hiền

Trong bài viết, nam diễn viên cho biết sự khác biệt về chi tiêu giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục là khá lớn, đồng thời tiết lộ về chi tiêu hàng tháng của bản thân khi sang Trung Quốc lập nghiệp.

Cao Quân Hiền chia sẻ, chi tiêu hàng tháng của anh được chia thành 5 phần, trong đó mức chi cho tẩm quất, massage thư giãn cơ thể là 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng).

Anh cho biết những lúc công việc bận rộn, mỗi tuần anh đi massage, tẩm quất từ 4 - 5 lần. Những lúc đi đóng phim, anh thường tranh thủ khoảng thời gian nghỉ giải lao ngắn ngủi để đi massage cho thư giãn gân cốt vì công việc đóng phim rất vất vả và cơ thể thường rất mệt mỏi, rã rời sau khi đóng phim.

Do vấn đề công việc, Cao Quân Hiền thường xuyên đi lại giữa Hồng Kông và Quảng Châu, hàng tháng anh chi tiêu khoảng 4.000 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng) cho chi phí xăng dầu vì anh tự đi lại bằng xe hơi riêng.

Ngoài ra, do bản thân rất thích mua hàng online nên mỗi tháng chi khoảng 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng) cho việc mua sắm này.

Cao Quân Hiền tiết lộ chi tiêu hàng tháng khi sang Trung Quốc lập nghiệp 2
Cao Quân Hiền cho biết hàng tháng chi khoảng 5.000 nhân dân tệ cho việc mua hàng online

Về ăn uống, Cao Quân Hiền cho biết anh rất chịu chi cho khoản này và mức chi hàng tháng của anh cho ăn uống vào khoảng 8.000 nhân dân tệ (tương đương 27 triệu đồng).

Cuối cùng là các khoản chi khác như tập luyện thể chất, mua bảo hiểm, xã giao, quà cáp, bảo dưỡng xe và tiền cấp dưỡng cho bố mẹ…, tổng cộng khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng).

Tính chung các khoản chi tiêu trên, hàng tháng nam diễn viên tiêu xài khoảng 30.000 nhân dân tệ (tương đương 100 triệu đồng).

Cao Quân Hiền sinh năm 1984, sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi "Mr. Hồng Kông" vào năm 2005, anh được mời về đầu quân cho đài TVB và từng là gương mặt được nhà đài trọng dụng.

Cao Quân Hiền tiết lộ chi tiêu hàng tháng khi sang Trung Quốc lập nghiệp 3
Cao Quân Hiền từng là diễn viên được TVB trọng dụng

Lúc mới ký kết hợp đồng, Cao Quân Hiền được TVB trả lương 15.000 ngàn đô la Hồng Kông (hơn 40 triệu đồng) mỗi tháng. Đây được coi là mức thu nhập lý tưởng đối với một diễn viên tay ngang mới vào nghề.

Cao Quân Hiền được biết đến qua các bộ phim "Bằng chứng thép 2", "Bước nhảy", "Anh hùng trong biển lửa"… Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, thu nhập của anh ngày càng thấp do TVB cắt giảm lương và ít giao vai diễn cho anh.

Sau khi hợp đồng hết hạn vào năm 2014, nam diễn viên quyết định rời khỏi TVB, sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp.