Cháu gái NSƯT Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều

(VOH) - Dù gia đình có truyền thống nghệ thuật đáng nể, nhưng ca sĩ Hồng Phượng chưa bao giờ chia sẻ quá sâu về các thành viên trong gia đình. Mới đây, cô đã hé lộ những câu chuyện bất ngờ.

Cách đây không lâu, trong tập số 8 của chương trình Hạnh Phúc Ở Đâu, ca sĩ Hồng Phượng (cháu ruột của NSƯT Vũ Linh) đã có những chia sẻ chân thành về hành trình làm nghề. Qua đó, cô cũng tiết lộ đam mê và nỗi lo toan lớn nhất ở tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 1
Ca sĩ Hồng Phượng

Ca sĩ Hồng Phượng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương. Được biết, mẹ của nữ ca sĩ là cô đào nổi tiếng một thời Hồng Nhung, cậu ruột là NSƯT Vũ Linh, một cậu khác là nghệ sĩ Tiểu Linh. Có thể nói dù được tiếp xúc sớm với nghệ thuật cải lương, song Hồng Phượng lại không lựa chọn nối nghiệp gia đình mà quyết định trở thành một ca sĩ hoạt động solo.

Chia sẻ về sự lựa chọn của mình, nữ ca sĩ cho biết: "Hát cải lương khó lắm, mà hát hồ quảng còn khó hơn. Trong khi đó, gia đình tôi lại là nhà nòi về cải lương hồ quảng. Tôi rất may mắn được theo mẹ, theo cậu vào đoàn từ nhỏ, được đi tỉnh nên chứng kiến quá trình làm nghề của mẹ và cậu. Thời hoàng kim của cải lương hồ quảng, tôi cũng rất mê. Lúc nhỏ tôi cũng được hát cải lương, nhưng sau này lớn lên lại đi diễn, đi hát nhạc bolero chứ không còn hát liên quan đến cải lương nữa".

Xem thêm: Hồng Phượng: ‘Người ta nói tôi là cháu Vũ Linh mà sao không biết hát cải lương’

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 2
Hồng Phượng chia sẻ về cơ duyên làm nghệ thuật của mình

Không chỉ quyết định theo đuổi con đường âm nhạc dân ca, Hồng Phượng còn rẽ hướng sang tham gia diễn xuất qua các bộ phim truyền hình. Cháu ruột của NSƯT Vũ Linh hào hứng tâm sự về quá trình chạm ngõ nghề diễn viên. Thậm chí, cô cho biết đó là một cơ duyên bất ngờ. Bởi ban đầu Hồng Phượng chỉ được mời đóng các vai phụ, sau này cô mới được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” và đảm nhận các vai thứ chính.

Thêm vào đó, có một khoảng thời gian dài Hồng Phượng thử sức với các vai diễn hài rồi gia nhập vào một nhóm hài nhỏ để biểu diễn trên sân khấu phục vụ bà con. Có thể nói, dù trải qua nhiều lĩnh vực khác nhau trong showbiz, nhưng mẹ của nữ ca sĩ vẫn ủng hộ hết mình với sự lựa chọn của con gái. Tuy nhiên, riêng NSƯT Vũ Linh ban đầu nghe cháu ruột tham gia nghệ thuật, ông đã không tin cô biết hát vì Vũ Linh chưa bao giờ dám nghĩ sẽ có người nối nghiệp gia đình. Hồng Phượng nhớ lại: "Cậu nghĩ trong nhà con cháu chắc không ai theo nghề đâu".

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 3
Cô đã có những tâm sự thật lòng về cậu ruột

Khi nhắc đến NSƯT Vũ Linh, ca sĩ Hồng Phượng cho biết vì có cậu là một nghệ sĩ nổi tiếng nên cô cảm thấy rất áp lực khi tham gia các hoạt động nghệ thuật. Chính vì vậy, điều này như một lời nhắc nhở nữ ca sĩ không được phạm phải bất kỳ sai lầm nào trong quá trình làm nghề. Thậm chí, Hồng Phượng chưa bao giờ dám khoe khoang với mọi người rằng NSƯT Vũ Linh chính là cậu ruột của cô. 

Ấy thế, kể từ khi Vũ Linh biết cháu gái cũng có niềm đam mê nghệ thuật giống mình, ông đã không ngần ngại chỉ dẫn và bảo ban cháu ruột. Song, nam nghệ sĩ cải lương cũng dành nhiều lời tâm sự gửi đến Hồng Phượng: "Cậu hay nói rằng chắc có lẽ hào quang của cậu quá lớn nên ông Tổ không bao giờ cho hai người trong một gia đình. Tức là ông Tổ cho cậu quá nhiều, khán giả thương cậu quá nhiều thì tới con, tới mẹ con, cậu út sẽ giảm bớt lại vì hào quang của cậu quá rộng. Cho nên là thôi con đừng buồn, con phải làm nghề thật tốt, có những vai diễn, những bài hát để khán giả nhớ là đã thành công rồi. Chứ con mong cầu phải nổi tiếng như cậu thì cậu đảm bảo là không bao giờ có". 

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 4
Hồng Phượng từng cảm thấy áp lực vì hào quang quá lớn của NSƯT Vũ Linh

Bên cạnh đó, Hồng Phượng cũng thành thật chia sẻ bản thân rất ngưỡng mộ chính cậu ruột của mình. Cô xem ông như một thần tượng, một người đi trước trong showbiz mà bất kỳ ai cũng phải kính trọng. Thêm vào đó, người đẹp cũng ngưỡng mộ tình cảm của các khán giả đã luôn dành tặng cho NSƯT Vũ Linh: "Thật sự tôi rất ngưỡng mộ cậu, đặc biệt là tình cảm của khán giả dành cho cậu. Mới đây cậu hát lại tuồng Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, dù chỉ đóng một đoạn nhỏ thôi nhưng khi thấy cậu đứng trên sân khấu, khán giả vỗ tay vỡ òa. Sự yêu thương của khán giả dành cho người nghệ sĩ mình có thể cảm nhận được. Nó làm cho tôi thấy rất hãnh diện".

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 5
Cô có những giây phút trải lòng trong chương trình

Hồng Phượng tiết lộ, sắp tới cả gia đình cô sẽ cùng tham gia minishow Người Đưa Đò 6. Có thể nói để thực hiện được dự án này, nữ ca sĩ đã phải trình bày cụ thể các kế hoạch với từng người trong nhà, đặc biệt là NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, Hồng Phượng cũng khẳng định hiện tại nam nghệ sĩ không thể tham gia vào các tuồng cải lương hồ quảng vì ông đã không còn đủ sức khỏe để thực hiện vai diễn.

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ nỗi lo trăn trở của nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều 6
Hiện tại sức khỏe của nam nghệ sĩ không cho phép ông tham gia quá nhiều hoạt động nghệ thuật

Qua đó, cháu ruột của nam nghệ sĩ cũng tâm sự về niềm khao khát được quay trở lại sân khấu và đặc biệt là với nghệ thuật cải lương hồ quảng của ông. Song, Hồng Phượng bộc bạch đó chính là niềm trăn trở lớn nhất của NSƯT Vũ Linh đối với đam mê của mình: "Vì bây giờ cậu cũng lớn tuổi rồi. Thật sự có rất nhiều khán giả muốn cậu hát hồ quảng. Nhưng mọi người cũng biết rồi, hát hồ quảng phải mặc đồ rất nhiều, toàn đồ nặng. Nhất là đầu phải đội mão, mà cậu bây giờ lớn tuổi rồi, những điều đó khiến cậu không thoải mái. Cậu hay nói hát cái đó không được đâu, vì lên sân khấu cậu sẽ ngã và rất sợ điều đó. Khi mang đôi hia cao quá cậu cũng sợ. Mặc dù cậu rất đam mê, vẫn còn máu nghề vô cùng nhưng cậu biết lượng sức mình".

Ca sĩ Hồng Phượng tham gia chương trình Hạnh Phúc Ở Đâu (Nguồn: Truyền hình Tây Ninh)

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.