Cúc Tịnh Y bức xúc khi công ty tự ý gia hạn hợp đồng

VOH - Thậm chí còn có tin đồn công ty Siba đang mua hotsearch “dìm” Cúc Tịnh Y để gây áp lực.

Sáng 18/6/2024, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Cúc Tịnh Y bị công ty quản lý Siba tự ý gia hạn hợp đồng mà không hề có sự đồng thuận từ phía nữ nghệ sĩ. Cô thể hiện sự bức xúc của mình bằng cách đăng tải một trạng thái chỉ có hai dấu "??". Đáng chú ý, thông báo gia hạn hợp đồng lại được công ty đưa ra đúng vào ngày sinh nhật của Cúc Tịnh Y càng thêm khiến fan phẫn nộ. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong
Cúc Tịnh Y bày tỏ bức xúc sau khi công ty quản lý tự ý thông báo gia hạn hợp đồng - Ảnh: Weibo

Trong thông báo, công ty Siba cho biết Cúc Tịnh Y đã hoàn thành giai đoạn hợp tác đầu tiên với tư cách là idol nữ của nhóm SNH48 và sẽ chuyển sang giai đoạn hợp tác thứ hai với tư cách là nghệ sĩ solo. Nhưng phía Cúc Tịnh Y đã ngay lập tức phản hồi rằng cô chưa hề gia hạn hợp đồng và thông báo này hoàn toàn chưa được bàn bạc trước với cô. 

Hiện tại, fan kêu gọi nữ nghệ sĩ hay chấm dứt hợp đồng vì trong suốt một thập kỷ qua, công ty nâng đỡ, đầu tư thì ít mà động thái lợi dụng, đối xử tệ với Cúc Tịnh Y thì đếm không xuể. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong (2)
Fan kêu gọi Cúc Tịnh Y rời khỏi công ty không có tâm - Ảnh: Weibo

Cúc Tịnh Y là một nghệ sĩ đa tài nổi bật trong làng giải trí Trung Quốc, bắt đầu sự nghiệp với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ SNH48. Với vẻ đẹp ngọt ngào và khả năng hát nhảy tốt, cô nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ và được mệnh danh là "Mỹ nữ 4000 năm có một". Sau đó, cô rẽ hướng phát triển sự nghiệp solo và tham gia vào nhiều dự án phim ảnh lớn nhỏ.

Hiện tại, nhiều fan của Cúc Tịnh Y mong muốn cô chấm dứt hợp đồng với công ty Siba vì họ cho rằng công ty không hề đầu tư xứng đáng cho danh tiếng của cô. Mặc dù đã làm việc tại đây được 10 năm, nhưng Cúc Tịnh Y thường xuyên phải tự lo liệu về trang phục và trang điểm khi tham dự các sự kiện. Công ty cũng bị chỉ trích vì nhận các hợp đồng quảng cáo vô tội vạ, không xem xét kỹ lưỡng về sự phù hợp với hình ảnh của cô. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong  (1)
Cúc Tịnh Y không nhận được dự án phim tốt, cũng thường xuyên phải các dự án quảng cáo vô tội vạ - Ảnh: Weibo

Còn trong các dự án phim ảnh, công ty chỉ tập trung vào những dự án tiên hiệp, võ hiệp mang lại lợi nhuận cao mà không hề chú trọng đến sự phát triển lâu dài của Cúc Tịnh Y. Thậm chí cô còn phải từ chối nhiều dự án ngoài do công ty không sắp xếp hợp lý. 

Năm 2021, công ty Siba quảng bá cho nhóm nhạc thần tượng ảo mới ra mắt với tên gọi Hoa Muội và Nhung Ca, giới thiệu họ là “mỹ nữ 9000 năm”. Những cái tên này được cho là kết hợp giữa "Mỹ nữ 4000 năm có một" và bộ phim Hoa Nhung mà Cúc Tịnh Y đang đóng ở thời điểm đó. Động thái này được cho là không chỉ lợi dụng tiếng tăm của nữ diễn viên để đẩy nhóm nhạc mới, mà còn muốn chiếm luôn danh xưng đã gắn liền với cô bao lâu nay. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong (4)
Cô từng bị công ty lợi dụng tên tuổi để đẩy nhóm nhạc ảo - Ảnh: Weibo

Có thời điểm, công ty Siba còn bị tố cáo vì đối xử bất công với cô. Fan của Cúc Tịnh Y đã đăng tải nhiều bằng chứng cho thấy nữ diễn viên phải mặc đồ diễn rẻ tiền, trong khi nhân viên bên cạnh cô đều mặc hàng hiệu. Là một nghệ sĩ nổi tiếng, việc cho Cúc Tịnh Y mặc trang phục như vậy sẽ gián tiếp khiến cô khó nhận được những lời mời làm đại diện cho các thương hiệu cao cấp. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong (3)
Có thời gian Cúc Tịnh Y chỉ được mặc đồ rẻ tiền - Ảnh: Weibo

Trở lại với thời điểm hiện tại, netizen còn phát hiện một chi tiết bất thường là từ khóa “Cúc Tịnh Y hát nhép” đang leo top bảng xếp hạng hotsearch Weibo. Nhưng từ trước đến nay, Cúc Tịnh Y tuy diễn xuất còn kém, nhưng không ai có thể phủ nhận kỹ năng ca hát của cô. Vì thế, nhiều người cho rằng đây có thể là chiêu trò của công ty nhằm hạ bệ danh tiếng Cúc Tịnh Y, đánh đòn tâm lý để người đẹp biết yếu mà lui tái ký hợp đồng. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán của một bộ phận netizen. 

cuc-tinh-y-buc-xuc-khi-cong-ty-tu-y-gia-han-hop-dong (5)
"Cúc Tịnh Y hát nhép" đang leo hot search - Ảnh: Weibo

Trước những ồn ào và bất bình của người hâm mộ, hiện tại công ty quản lý của Cúc Tịnh Y vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào. Fan và công chúng đang mong chờ một lời giải thích thỏa đáng từ phía công ty và hy vọng rằng Cúc Tịnh Y sẽ tìm được con đường sự nghiệp phù hợp hơn, tránh phải chịu những bất công không đáng có.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí