Netizen bức xúc khi một nhóm nhạc nữ bị tình dục hóa lộ liễu

VOH - Chính các thành viên cũng không thể ngờ những source quay nhạy cảm như thế lại được đưa vào MV.

Câu chuyện idol bị tình dục hóa để câu view, câu fame không còn là điều xa lạ trong làng giải trí Hàn Quốc. Đây là một vấn đề nhức nhối, đã được báo chí, cộng đồng mạng cũng như fan của nghệ sĩ lên tiếng nhiều lần. Gần đây nhất, trường hợp của nhóm nhạc nữ Cignature đang khiến netizen tức giận, lên án gay gắt.  

netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai  (1)
Cignature là một nhóm nhạc mới nổi - Ảnh: IGNV

Cụ thể, công ty của nhóm - J9 Entertainment vừa đăng một đoạn video reaction của các thành viên Cignature khi họ lần đầu được xem MV mới của mình. Điều đáng nói là công ty đã cố tình quay những góc máy phản cảm như từ trên xuống hay từ dưới lên. Trong video reaction, nét mặt các thành viên biểu lộ sự bất ngờ và khó chịu, nhưng họ vẫn cố gắng kìm nén cảm xúc. 

Full video reaction

Nhiều người sau khi xem xong video reaction không khỏi xót xa khi các thành viên cignature gần như sắp khóc đến nơi khi nhìn thấy hình ảnh phản cảm của mình. 

Cận cảnh biểu cảm của các thành viên
netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai
Các nữ idol lặng người khi thấy những góc máy nhạy cảm bị đưa lên MV - Ảnh: IGNV

Không chỉ lần này, trong một MV trước đó, J9 Entertainment cũng từng có động thái gây phẫn nộ khi để thành viên Jeewon mặc áo lót hở hơn các thành viên khác, dẫn đến sự cố lộ ngực. Sau khi MV được phát hành, cô nghiễm nhiên trở thành tâm điểm bàn tán của công chúng. 

Nhưng đáng nói, công ty vẫn duyệt cho nữ idol đi một show truyền hình mà tại đó, MC bàn luận trực tiếp về chủ đề này khiến Jeewon rơi vào tình huống khó xử. Nữ idol xấu hổ đến mức thường có động tác che ngực vô thức trong cuộc trò chuyện. 

netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai (3)
Thành viên Jeewon rơi vào tình huống khó xử - Ảnh: chụp màn hình

Tình dục hóa idol là một vấn nạn không chỉ dừng lại ở việc trang phục hay góc quay. Nó là sự ép buộc từ công ty quản lý, từ thị trường tiêu thụ sản phẩm giải trí và từ chính sự yêu thích văn hóa phẩm lệch lạc chuẩn mực của một bộ phận khán giả. 

Nhiều cuộc tranh luận, đấu tranh đã nổ ra, nhưng thực tế là không dễ để chống lại một hệ thống đã tồn tại lâu đời như vậy. Những người mới vào nghề thường không có nhiều lựa chọn và phải chấp nhận sự sắp đặt của công ty quản lý.

Tuy nhiên, không chỉ các nhóm nhạc nhỏ như cignature mới phải đối mặt với tình trạng này. Ngay cả những idol nổi tiếng như Joy (Red Velvet) hay các nữ idol của các nhóm lớn khác cũng thường xuyên bị bắt ăn mặc ngắn, hở hang khi trình diễn. 

netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai (4)
Joy thường xuyên bị ép mặc váy ngắn vì hình tượng sexy - Ảnh: IGNV
netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai (5)
Nhiều idol bị ép mặc váy ngắn, hở hang lên sân khấu - Ảnh: IGNV

Hay điển hình như câu chuyện Winter (AESPA) gần đây phải tham gia một show giải trí có host là fan cuồng của mình, bị ép buộc thực hiện các động thái tiếp xúc cơ thể như chạm đầu, chạm tay. 

netizen-buc-xuc-khi-mot-nhom-nhac-nu-bi-tinh-duc-hoa-cong-khai (6)
Winter phải tương tác với một người đáng tuổi cha chú - Ảnh: chụp màn hình

Để giải quyết vấn nạn này, cần có sự thay đổi từ nhiều phía: từ các công ty quản lý, từ chính quyền và pháp luật và từ sự nhận thức của khán giả. Các công ty cần đặt sự tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ lên hàng đầu, thay vì chạy theo lợi nhuận một cách mù quáng. Đồng thời khán giả cũng cần ý thức hơn về những gì họ đang tiêu thụ, không nên bày tỏ sự yêu thích dành cho các concept sexy quá mức bởi đó chính là động lực để các công ty khai thác yếu tố tình dục hóa từ nghệ sĩ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.