Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe

(VOH) - Từng có nhiều ngôi sao có cơ hội được diện kiến Nữ hoàng Anh trong thời gian bà trị vì. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ đặc biệt nhất với công chúng hẳn là cuộc gặp giữa Nữ hoàng với Marilyn Monroe.

Vào năm 1956, Marilyn Monroe có chuyến đi đến Anh để quay The Prince and the Showgirl, đồng thời cũng để hưởng tuần trăng mật với chồng mới cưới lúc ấy là Arthur Miller. Trong thời gian ở Anh, nữ minh tinh được mời đến tham dự buổi diễn Royal Command tại Nhà hát Empire, quảng trường Leicester, London cùng vài ngôi sao khác và tại đây, Marilyn Monroe đã có cơ hội được diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 1
Cuộc gặp huyền thoại giữa hai biểu tượng thời đại

Cả hai người phụ nữ đương thời đều là người thống lĩnh của hai lĩnh vực riêng biệt. Trong khi Nữ hoàng Elizabeth II là người đứng đầu hoàng gia Anh thì Marilyn Monroe là một biểu tượng sắc đẹp gây sốt của Hollywood. Tuy khác nhau về quốc tịch, xuất thân và về nhiều thứ khác, nhưng họ lại giống nhau ở chỗ đều là những nhân vật nổi tiếng toàn cầu, là những biểu tượng được người người ngưỡng mộ. Hơn hết, Nữ hoàng và nữ minh tinh lại còn cùng tuổi với nhau. Họ đều sinh năm 1926 nhưng Nữ hoàng Anh sinh vào 21/4 còn Marilyn Monroe sinh ngày 1/6. Thời điểm năm 1956, họ đều đang ở độ tuổi 30.

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 2
Nữ hoàng Elizabeth II thời trẻ

Theo Michelle Morgan, tác giả của quyển sách When Marilyn Met The Queen, mong muốn của Marilyn Monroe là được thưởng trà ở Điện Buckingham. Đồng thời, trong thời gian Monroe sống ở Englefield Green, nơi cách Lâu đài Windsor chỉ khoảng 6.5km, sự quý mến của nữ diễn viên dành cho Nữ hoàng ngày một lớn hơn.

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 3
Marilyn Monroe

Trở lại năm 1956, trước khi đến Nhà hát Empire để dự buổi diễn Royal Command, Monroe đã dành nhiều giờ để chuẩn bị kĩ càng. Khoảnh khắc cô bước ra khỏi xe ô tô, hàng trăm ông kính camera bắt đầu chớp lia lịa, người hâm mộ thì xếp hàng dài mong được nhìn thấy nữ minh tinh Hollywood đắt giá. Marilyn nhanh chóng tiến vào Nhà hát và đứng vào hàng đón chờ Nữ hoàng. Cạnh cô còn có các nam diễn viên Victor Mature, Anthony Quayle và Charles Coburn.

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 4
Marilyn Monroe xuất hiện rạng rỡ tại sự kiện

Khi Nữ hoàng di chuyển đến chỗ Monroe, nữ minh tinh đã nhún gối cúi chào đúng với lễ nghi, cả hai sau đó đã có một cuộc trò chuyện ngắn và rồi Nữ hoàng lại tiếp tục di chuyển.

Theo quyển sách When Marilyn Met The Queen, sau cuộc gặp ấy, khi truyền thông thắc mắc với Marilyn Monroe về Nữ hoàng, biểu tượng sắc đẹp đã chia sẻ như sau: "Nữ hoàng là một người rất ấm áp. Con người cô ấy toát lên sự ngọt ngào. Nữ hoàng hỏi tôi có thích cuộc sống ở Windsor không và bảo với tôi rằng vì tôi đang ở Englefield Green gần Windsor nên chúng tôi là hàng xóm với nhau. Thế là tôi nói với cô ấy chuyện tôi và Arthur đã đạp xe trong công viên Great Park."

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 5
Monroe nhún người chào Nữ hoàng đúng với lễ nghi

Được biết, Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã dành những lời khen có cánh cho nữ minh tinh. Năm 1961, tờ People đưa tin một người bạn của Nữ hoàng cho biết sau khi gặp Monroe, Nữ hoàng đã cảm thấy bị cuốn hút bởi cô và tìm xem hết các tác phẩm của nữ diễn viên. Elizabeth II cũng chia sẻ thêm rằng: "Tôi nghĩ cô Monroe là một người rất ngọt ngào. Nhưng tôi thấy ái ngại thay cô ấy bởi Monroe đã lo lắng đến mức liếm trôi hết son môi."

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 6
Marilyn Monroe và Nữ hoàng dành cho nhau những lời khen sau sự kiện

Những hình ảnh và video hiếm hoi quay lại sự kiện này quả thực cho thấy Marilyn Monroe đã liên tục liếm môi khi chờ đến lượt mình chào hỏi Nữ hoàng. Minh tinh màn bạc này cũng thường xuyên nhìn về phía Nữ hoàng trong lúc chờ đợi, cho thấy cô có vẻ rất nôn nao trước cuộc gặp ấy.

Trên thực tế, trang phục Marilyn Monroe mặc khi gặp Nữ hoàng có phần không tuân thủ quy tắc. Bởi trước đó, các nhân viên Cung điện đã hướng dẫn người tham dự hãy chọn trang phục phù hợp, kín đáo vừa đủ, nhưng Monroe lại diện một chiếc đầm táo bạo, khoe vòng một nóng bỏng. Tuy cũng có vài phương tiện truyền thông thời bấy giờ tỏ ý không vừa lòng với sự lựa chọn phục trang của Monroe, nhưng Nữ hoàng dường như chẳng hề để tâm đến vấn đề ấy.

Cuộc gặp gỡ huyền thoại của Nữ hoàng Elizabeth II và minh tinh Marilyn Monroe 7
Cũng trong đêm ấy, Marilyn Monroe còn có cơ hội chào hỏi với Công chúa Margaret

Đáng tiếc là sau cuộc gặp gỡ huyền thoại ấy, Marilyn Monroe đã qua đời vì lý do bí ẩn tại nhà riêng vào ngày 5/8/1962. Về phần Nữ hoàng Elizabeth II, bà trị vì Anh Quốc đến năm 2022 và tạ thế vào ngày 8/9 tại lâu đài Balmoral.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH.

(Ảnh và video: Internet)