H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022

(VOH) - Quả nhiên công chúng không còn xa lạ trước những lần vướng tin đồn đạo nhái thiết kế trang phục của Hoa hậu H'Hen Niê. Thậm chí mới đây, cô còn bị chính thương hiệu nước ngoài 'bóc phốt'.

Cách đây không lâu, Hoa hậu H’Hen Niê đã xuất hiện tại thảm đỏ cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 trong vai trò giám khảo. Đáng chú ý, mọi chuyện sẽ chẳng có gì xảy ra nếu như bộ cánh hôm đó của nàng hậu không vướng phải “phốt” to thế này.

Cụ thể, H'Hen Niê nổi bật với chiếc váy cut-out gợi cảm, táo bạo để khoe triệt để nét đẹp cơ thể của nàng hậu. Nhìn chung, tổng thể trang phục được lấy cảm hứng từ nữ thần Athena, tạo hình ảnh quyền lực, mạnh mẽ cho người mặc. 

H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 1
H'Hen Niê xuất hiện với trang phục đẹp tựa nữ thần Athena

Tuy nhiên, chiếc đầm trắng mà nàng hậu Ê-đê diện trong sự kiện ngày hôm đó đã vướng phải những lời bình luận tiêu cực. Bởi nhiều ý kiến cho rằng bộ cánh này đã đạo nhái tác phẩm của một nhà thiết kế người Iran. Thậm chí, netizen còn mang hai bức ảnh của H’Hen Niê và nhà thiết kế nước ngoài đặt lên bàn cân so sánh.

Xem thêm: Miss Peace Vietnam 2022 bị phạt 55 triệu đồng, đại sứ H'Hen Niê có động thái gây chú ý

H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 2
Nhưng chính bộ cánh này đã khiến cô nàng nhận nhiều "gạch đá" vì đạo nhái

Theo như phân tích của một số chuyên gia thời trang, bản gốc của thiết kế từ Iran đã được lên sóng vào ngày 3/8, còn chiếc đầm mà H'Hen Niê diện của nhà thiết kế Linh San chỉ vừa mới trình làng ngày 12/9 vừa qua. Chưa dừng lại ở đó, khi đặt hai tác phẩm này ở cùng vị trí, toàn bộ thiết kế trên có phần tương đồng đến 90%. Qua đó, nếu "soi" kỹ thì sự khác nhau giữa hai bộ trang phục chỉ là những đường viền khác màu và cách điệu hơn của phiên bản Linh San so với phiên bản gốc Iran. 

H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 3
Hoa hậu Ê-đê và những chi tiết được cách điệu lại của trang phục Linh San

Có thể nói, điểm đáng xấu hổ nhất trong việc mặc đồ “pha ke” chính là bị nhãn hàng thật đăng hẳn bài viết tố cáo hành vi "ăn cắp" của mình. Bởi kể từ khi sự việc bùng nổ, thương hiệu thời trang Iran đã ngay lập tức ghim hình ảnh mẫu thiết kế lên phần đầu trên Instagram. Đồng thời, quản trị viên fanpage còn để lại phản hồi xác nhận việc chiếc đầm bị đạo nhái trắng trợn thông qua hình ảnh mà nàng hậu Ê-đê đăng tải trên trang cá nhân. Thậm chí, phía thương hiệu này cũng chỉ ra các chi tiết đã bị cắt xẻ bớt, thêm thắt để biến tấu sản phẩm chất xám của người khác thành của mình.

H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 4
Nhà mốt người Iran còn thẳng thừng đăng lại toàn bộ sự việc lên Instagram cá nhân

Có lẽ, đây không phải là lần đầu tiên Hoa hậu H’Hen Niê vướng nghi vấn mặc đồ “pha ke” để tham gia sự kiện thảm đỏ. Trước đó, tại thảm đỏ Elle Style Awards 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 từng diện mẫu váy lệch vai của nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh. Song, lần đó cư dân mạng cũng nhanh chóng nhận ra mẫu thiết kế Việt Nam đã đạo nhái thương hiệu Iran. Chưa hết, vào tháng 3 cùng năm đó, người đẹp 9x còn bị nhà mốt Lior Charchy tố cáo thẳng thắn về việc “ăn cắp chất xám” chiếc váy trắng trong BST 2017 của mình. 

H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 5
H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 6
H'Hen Niê bị nhà thiết kế Iran tố đạo nhái trang phục tại Miss Peace Vietnam 2022 7
Một số bộ trang phục đã từng bị "phốt" vì đạo nhái của H'Hen Niê

Được biết, hiện tại Hoa hậu H’Hen Niê đang có chuyến đi công tác tại Dubai nên người đẹp vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, các fans hâm mộ cô đã yêu cầu nhà thiết kế Linh San phải đứng ra chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Internet)