Chờ...

Cuộc sống của vũ công sau khi bị đèn led 600kg rơi vào làm liệt tứ chi

(VOH) - Sự cố nghiệt ngã khiến cuộc đời Lý Khải Ngôn như khép lại.

Cuối tháng 7/2022, cộng đồng mạng xót xa khi hay tin nam vũ công  Lý Khải Ngôn gặp sự cố nghiêm trọng, bị màn hình LED nặng đến 600kg rơi vào người. Sau đó, 3 người liên quan đến khâu thiết kế sân khấu đã bị truy tố, hầu tòa do không đạt chuẩn an toàn trong tổ chức sự kiện. 

Vào ngày 12/3 vừa rồi, cha của Lý Khải Ngôn - ông Lý Thịnh Lâm cho biết con trai ông bị ảnh hưởng thể chất, tinh thần nặng nề. Gia đình nam vũ công đã khởi kiện 15 công ty liên quan đến sự cố với hy vọng đòi lại công bằng.

Cuộc sống của vũ công sau khi bị đèn led 600kg rơi vào làm liệt tứ chi 1
Lý Khải Ngôn bị tai nạn sân khấu, chấm dứt sự nghiệp khi còn trẻ

Quá trình phục hồi của Lý Khải Ngôn kéo dài 6 tháng qua không hề đơn giản. Những chuyên gia y tế đang nỗ lực tìm cách giúp nam vũ công phục hồi khả năng đi lại. Để tình trạng sức khỏe của Lý Khải Ngôn không rơi vào tình trạng không thể phục hồi hoặc gặp phải những biến chứng hậu phẫu thuật, các bác sĩ đang thực hiện các liệu pháp can thiệp y tế liên tục.

Cuộc sống của vũ công sau khi bị đèn led 600kg rơi vào làm liệt tứ chi 2
Bị đèn led 600kg rơi vào cổ, nam vũ công may mắn giữ được mạng sống nhưng bị liệt tứ chi

Vào giữa tháng 2 vừa qua, Lý Khải Ngôn đã bắt đầu sử dụng bộ khung xương trợ lực (Exoskeleton) để tập luyện đi lại. Mặc dù phải chịu đựng đau đớn trong quá trình tập luyện, nhưng sau một tháng, anh đã có khả năng điều khiển linh hoạt bộ khung xương cơ học và hoàn thành bài tập đi được 9 bước. Theo Lý Thịnh Lâm, hiện tại con trai ông có thể đi bộ chậm.

"Sự kỳ diệu đã đến sau rất nhiều nỗ lực, kiên trì của Khải Ngôn và cả những y bác sĩ ở bệnh viện. Chúng tôi đã khóc khi Khải Ngôn hoàn thành bước đi cuối cùng trên toàn bộ hành lang. Niềm vui này không thể diễn tả bằng lời", cha nam vũ công xúc động chia sẻ.

Cuộc sống của vũ công sau khi bị đèn led 600kg rơi vào làm liệt tứ chi 3
Trong quá trình hồi phục, anh được bố mẹ hỗ trợ hết mực

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, cơ bắp của tay và chân của Lý Khải Ngôn đã có phản ứng tích cực hơn rất nhiều so với trước đây. Để giúp anh tăng cường khả năng vận động của các dây thần kinh, cơ bắp và khớp, chuyên gia đang chuẩn bị sử dụng hệ thống máy tập đi giường xiên với chuyển động robot.

Theo ông Lý Thịnh Lâm, hiện tại, tâm trạng của Lý Khải Ngôn đang rất tích cực và phấn chấn hơn trước. Gia đình đã đưa anh về thăm nhà vài chục phút trước Tết Nguyên đán để tạo động lực cho anh. Hơn nữa, anh cũng tích cực trò chuyện với bạn bè thông qua chức năng giao tiếp bằng giọng nói trên thiết bị công nghệ.

"Con trai tôi nói thằng bé sẽ tập luyện đến khi nào bản thân có thể tự đứng lên và bước đi trên đôi chân của chính mình một lần nữa mà không cần thiết bị hỗ trợ", cha nam vũ công cho biết.

Xem thêm: Bằng Kiều lên tiếng xin lỗi khán giả sau tranh cãi về phát ngôn phân biệt giàu nghèo

Ông Lý Thịnh Lâm đã chia sẻ rằng gia đình đang lo ngại nhất là sức đề kháng và thể lực của Lý Khải Ngôn. Để điều trị vật lý trị liệu cho Lý Khải Ngôn, thời gian mất 4-6 tiếng mỗi ngày. Sau nhiều lần phẫu thuật, nam diễn viên dễ bị nhiễm trùng nội tạng và lở loét cơ thể.

Theo HK01, gia đình không chỉ quan tâm đến sức khỏe thể chất mà còn đang giám sát tình trạng tâm lý của Lý Khải Ngôn, cha mẹ và bạn gái anh cũng đang gặp khó khăn vì biến cố của nam vũ công. Trên trang cá nhân, mục sư Lý Thịnh Lâm thừa nhận rằng vợ chồng ông đã rất mệt mỏi và đôi khi gần như tuyệt vọng trong quá trình chăm sóc con trai.

Cha mẹ Lý Khải Ngôn đang là người chăm sóc con trai ngày đêm tại bệnh viện. Ông Lý Thịnh Lâm cho biết gia đình từng thuê điều dưỡng để hỗ trợ chăm sóc con trai, tuy nhiên, họ chỉ tìm được nhân viên thời vụ và mỗi khi có người mới đến đều phải hướng dẫn lại từ đầu. Vì vậy, gia đình quyết định tự chăm sóc con trai để tiết kiệm thời gian và công sức.

Cuộc sống của vũ công sau khi bị đèn led 600kg rơi vào làm liệt tứ chi 4
Bạn gái của Lý Khải Ngôn cũng không bỏ mặc anh trong tình trạng hiện tại

"Thằng bé đã khóc khi nhìn cha mẹ già lao lực, lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho mình. Vì vậy, chúng tôi phải học cách chăm sóc một người mất khả năng vận động nhưng không được để thằng bé buông xuôi, nghĩ mình kẻ tàn phế vô dụng", ông Lý Thịnh Lâm chia sẻ.

Theo ông Lý Thịnh Lâm, mỗi ngày, gia đình phải dành hơn 3 lần để đưa Lý Khải Ngôn đi điều trị và đi dạo. Tuy nhiên, việc chuyển từ giường sang xe lăn của nam vũ công mất hơn 35 phút và phải có sự hỗ trợ ít nhất 4 người. Để ăn uống, Lý Khải Ngôn cũng tốn đến một tiếng mỗi bữa, và phải nhai gần 10 phút mới nuốt được thức ăn, bao gồm rau và thịt vụn.

Nữ ca sĩ  Tô Chỉ Tinh  - bạn gái của Lý Khải Ngôn - đã thường xuyên đến bệnh viện để giúp đỡ gia đình bạn trai. Ông Lý Thịnh Lâm rất biết ơn Chỉ Tinh vì đã ở bên và đồng hành cùng Lý Khải Ngôn trong những thời điểm khó khăn. Hy vọng rằng nam vũ công sẽ sớm trở lại được với sinh hoạt hàng ngày.

Ảnh: internet