Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề

(VOH) - Bị phát hiện trốn thuế với số tiền khổng lồ, Đặng Luân được dự đoán sẽ là người 'ngã ngựa' sau Triệu Vy, Phạm Băng Băng.

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, đóng phạt gần 400 tỷ đồng

Chiều ngày 15/3, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế. Số tiền phải đóng phạt lên tới 106 triệu NDT (nhân dân tệ), tương đương với 380 tỷ đồng. Cụ thể, cục Thuế phát hiện Đặng Luân đã khai man, sử dụng thủ đoạn chuyển đổi thu nhập cá nhân từ năm 2019 sang năm 2021. Từ đó trốn thuế thu nhập cá nhân số tiền 47 triệu tệ (hơn 170 tỷ đồng), nộp thiếu gần 14 triệu tệ (hơn 50 tỷ đồng). 

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 1
Tin tức Đặng Luân trốn thuế khiến làng giải trí xứ Trung xôn xao

Trong quá trình thanh tra, nam diễn viên đã tích cực hợp tác, nộp lại số tiền 44 triệu tệ (160 tỷ đồng), đồng thời chủ động báo cáo các sai phạm về thuế. Theo luật và quy định liên quan, phòng Thanh tra Cục thuế Thượng Hải áp dụng thêm khoản phí nộp chậm thuế, tổng số tiền phạt là 106 triệu tệ (380 tỷ đồng).

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 2
Tân Hoa Xã đưa tin, cho biết nam diễn viên phải nộp phạt gần 400 tỷ đồng

Ngay sau khi thông tin này nổ ra, cụm từ khóa Đặng Luân liên quan về trốn thuế đã leo lên Top 1 Hot search của giới giải trí xứ Trung. Bởi lẽ trước đây, Đặng Luân vốn là nam nghệ sĩ có đời tư khá sạch, chưa từng vướng vào những ồn ào tình ái hay pháp luật. Nên việc anh bị phát hiện trốn thuế với số tiền khổng lồ thật sự là một thông tin không ai ngờ tới. 

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 3
Tin tức nhanh chóng chiếm sóng hotsearch 

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, phía Đặng Luân đã chính thức lên tiếng bằng một bài đăng dài trên trang Weibo với nội dung: "Trong quá trình hợp tác điều tra với cơ quan thuế, tôi đã sâu sắc kiểm điểm lại mình, sâu sắc nhận thức được lỗi lầm của bản thân. Tôi chấp nhận tất cả mọi quyết định từ cơ quan thuế, tình nguyện chịu trách nhiệm tất cả mọi chuyện liên quan. Cùng với đó, tôi cũng sẽ tích cực nỗ lực làm việc như trước, trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, tôi xin lỗi vì đã chiếm dụng tài nguyên công cộng".

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 4
Phía Đặng Luân lên tiếng thừa nhận và xin lỗi

Hàng loạt nhãn hàng 'quay lưng' với Đặng Luân

Vốn là nam nghệ sĩ có tiếng của làng giải trí xứ Trung, Đặng Luân đã trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng săn đón. Tuy nhiên, càng nhận được nhiều tài nguyên thì đến khi vướng ồn ào, nam diễn viên lại càng phải đói mặt với nhiều hậu quả. 

Sau khi Tân Hoa Xã đưa tin và phía Đặng Luân lên tiếng xin lỗi, nhiều nhãn hiệu đã và đang hợp tác với nam diễn viên như Gucci, JIUJIUYA,... đã xóa/ ẩn những bài đăng có sự xuất hiện của anh để tránh bị liên lụy. Đặc biệt, Đặng Luân còn lập kỷ lục trở thành đại sứ thương hiệu trong thời gian ngắn nhất. Theo đó nhà sản xuất đồ gia dụng Viomi đã lập tức cắt đứt quan hệ với anh chỉ sau 2 giờ đồng hồ công bố đại sứ. 

Không chỉ dừng lại ở đó, nam diễn viên sẽ còn phải đối mặt với nguy cơ đền bù hợp đồng với con số khủng vì đã vướng phải những ồn ào gây tổn hại đến hình ảnh của nhãn hàng. 

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 5
 
Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 6
Hàng loạt nhãn hàng đồng loạt quay lưng

Fan đồng loạt thoát fan, tài khoảng Douyin, Weibo cũng 'bay màu'

Hình tượng của một nghệ sĩ muốn xây dựng vốn dĩ rất khó, nhưng một khi đã sụp đổ thì thật sự rất nhanh. Chưa kể vấn đề trốn thuế luôn là câu chuyện nhạy cảm của làng giải trí xứ Trung. Bởi lẽ dù là ai đi chăng nữa thì vi phạm pháp luật cũng là điều không thể tha thứ. 

Ngay sau khi phía Đặng Luân lên tiếng, hàng loạt người hâm mộ của nam diễn viên cũng đã thoát fan. Thậm chí, hashtag Fan Đặng Luân thoát fan cũng đang lên bảng hot search, tạo nên một làn sóng vô cùng dữ dội. 

Không dừng lại ở đó, tài khoản trang Douyin và Weibo studio văn phòng làm việc của nam thần cũng và biến mất ngay sau đó. Trang weibo cá nhân với hơn 40 triệu lượt follows của Đặng Luân cũng không thoát được cảnh "bay màu". Có thể thấy, đây thật sự là một động thái vô cùng cứng rắn của Sina, khiến phía Đặng Luân đang phải chịu rất nhiều tổn thất lớn. 

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 7
 
Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 8
 
Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 9
Tài khoản douyin, weibo của Đặng Luân và Studio đều trở thành "trang giấy trắng"

Dương Tử ngồi không cũng dính đạn

Liên quan đến vụ việc trốn thuế, bản thân Đặng Luân chịu ảnh hưởng vốn là điều đương nhiên không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có một điều bất ngờ hơn cả là cô nàng Dương Tử vốn không làm gì cũng bị réo tên. Nguyên nhân chính là vì Dương Tử và Đặng Luân từng hợp tác với nhau trong bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương.

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 10
Đau lòng hơn cả chính là Dương Tử vì không làm gì cũng bị réo tên

Trước đó chỉ 1 ngày, cộng đồng fan của Dương Tử đã vô cùng vui mừng khi bộ phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của cô và Tiêu Chiến sẽ được ấn định ngày phát hành chính thức sau hơn 2 năm chờ đợi. Theo đó, đài Hồ Nam và Tencent đã xác nhận Dư Sinh sẽ chính thức lên sóng vào ngày 15/3. 

Thế nhưng vào đúng ngày phim lên sóng, bạn diễn cũ của Dương Tử là Đặng Luân lại vướng phải một cú "phốt" siêu to khổng lồ. Đây thật sự là một sự trùng hợp không ai mong muốn. Nhưng dù thế nào thì chuyện ai làm người đó chịu, Dương Tử vốn không liên quan nhưng vẫn bị réo gọi thật sự là điều khiến người hâm mộ của cô vô cùng bức xúc. 

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế, hậu quả gánh chịu hết sức nặng nề 11
Phim mới lên sóng còn chưa kịp vui, Dương Tử đã bị kéo vào ồn ào vì bạn diễn cũ

Ảnh: Weibo, Sưu tầm