Chờ...

Sau một năm im hơi lặng tiếng vì scandal trốn thuế, Đặng Luân lại được nhắc tên

VOH - Tài tử Đặng Luân được nhắc tên trước công chúng sau thời gian "ở ẩn" vì bị tòa án thi hành án phạt 240.000 USD.

Ngày 15/3/2022, bị phát hiện có hành vi trốn thuế, nam diễn viên Trung Quốc Đặng Luân bị nhà chức trách truy thu thuế và yêu cầu nộp phạt với tổng số tiền lên đến 106 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,7 triệu USD), sau đó các nhãn hàng lần lượt tuyên bố chấm dứt hợp đồng với anh.

Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng kể từ khi dính scandal trốn thuế, mới đây Đặng Luân lại xuất hiện trên hot search khi anh bị tòa án thi hành án phạt hơn 1,74 triệu nhân dân tệ (khoảng 240.000 USD).

Vụ việc này liên quan đến tranh chấp hợp đồng giữa nam diễn viên với công ty sản xuất các mặt hàng điện gia dụng Viomi Technology, có trụ sở tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Sau một năm im hơi lặng tiếng vì scandal trốn thuế, Đặng Luân lại được nhắc tên 1
Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng vì scandal trốn thuế, Đặng Luân lại được nhắc tên

Trước đây, tài tử họ Đặng từng hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử trong bộ phim truyền hình ăn "Nghìn Lẻ Một Đêm" (Sweet Dreams) và "Hương Mật Tựa Khói Sương", đồng thời từng vướng tin đồn có quan hệ tình ái với sao nữ Angelababy.

Chính vì thế, tên tuổi của anh khá hot tại Trung Quốc và là khách mời thường xuyên của nhiều show truyền hình ăn khách tại nước này.

Không ít người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi đến nay nam diễn viên 31 tuổi vẫn chưa thể 'tái xuất' do bị phong sát sau bê bối trốn thuế.

Sau một năm im hơi lặng tiếng vì scandal trốn thuế, Đặng Luân lại được nhắc tên 2
Đặng Luân chưa thể 'tái xuất' do bị phong sát sau bê bối trốn thuế

Về vụ tranh chấp hợp đồng với Viomi Technology, tin cho hay, năm 2021, công ty này thông báo Đặng Luân là người đại diện quảng bá thương hiệu của họ trên phạm vi toàn cầu.

Tháng 3/2022, do bị phát hiện có hành vi trốn thuế, Đặng Luân bị cơ quan thuế truy thu tiền thuế chưa nộp và phạt tiền vì tội trốn thuế với tổng số tiền 106 triệu nhân dân tệ.

Về phần mình, tài tử họ Đặng đã lên tiếng xin lỗi về hành vi trốn thuế và cho biết anh chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế, đồng thời sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Sau vụ việc trên, Viomi Technology đã tuyên bố chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Đặng Luân, trở thành nhãn hàng đầu tiên chấm dứt quan hệ với diễn viên này.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trước khi bị phát hiện có hành vi trốn thuế, Đặng Luân từng ký hợp đồng làm người đại diện quảng bá sản phẩm cho 15 nhãn hàng, bao gồm Unilever, L'Oreal Paris, Bulgari, Sulwhasoo...

Một số cư dân mạng lo lắng rằng Đặng Luân sẽ có kết cục như Phạm Băng BăngTrịnh Sảng, đến nay vẫn chưa thể thực sự trở lại sau khi dính scandal.

Sau một năm im hơi lặng tiếng vì scandal trốn thuế, Đặng Luân lại được nhắc tên 3
Đặng Luân trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim "Hương Mật Tựa Khói Sương"

Đặng Luân sinh năm 1992, được biết đến qua bộ phim "Sở Kiều Truyện", sau đó anh liên tục xuất hiện trong các bộ phim đình đám như Ngàn Lẻ Một Đêm, Hương Mật Tựa Khói Sương, Cố Lên! Cậu Là Tuyệt Nhất…

Trong đó, Hương Mật Tựa Khói Sương là một bộ phim cổ trang ăn khách nhất của màn ảnh Hoa ngữ năm 2017, đã giúp tên tuổi của Đặng Luân tỏa sáng và xếp vào hàng sao triển vọng.

Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển, tài tử họ Đặng lại vướng vào bê bối trốn thuế khiến sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không những mất danh tiếng mà còn bị phong sát, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.