Chờ...

Em trai danh ca Ngọc Sơn học tiến sĩ, thành tỷ phú sau khi rời showbiz

VOH - Cùng sở hữu khả năng ca hát nhưng Ngọc Hải quyết định lựa chọn hướng đi khác với anh trai Ngọc Sơn.

Khi nam ca sĩ Ngọc Sơn gầy dựng nên tên tuổi, anh bắt đầu hỗ trợ cho 2 em mình là Ngọc Hải và Ngọc Hà theo đuổi nghệ thuật. Cũng từ đó, cậu em Ngọc Hải được nhiều khán giả chú ý hơn. Anh được đánh giá là một giọng ca trẻ sáng giá và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với bài hát Mưa Bụi. Ngọc Hải theo đuổi dòng nhạc trữ tình, thu hút lượng lớn người hâm mộ bởi chất giọng hay cùng vẻ ngoài điển trai. 

Em trai danh ca Ngọc Sơn: học tiến sĩ, thành tỷ phú sau khi rời showbiz 1
Ngọc Hải theo đuổi dòng nhạc trữ tình và rất được khán giả yêu thích - Ảnh: VTCNews

Ca sĩ từng chia sẻ, vào lúc đỉnh cao sự nghiệp, mỗi show diễn anh sẽ nhận về khoảng 250 USD cho 1 bài, mỗi lần quay video khoảng 500 đến 700 USD. Trong thời gian này, anh đắt show đến nỗi ăn ngủ đều ở trên xe. Sau đó, anh hợp tác song ca cùng nữ ca sĩ Thạch Thảo và gây sốt với hàng loạt MV như Tiễn Biệt, Làm Dâu Xứ Người, Tình Đời, Hoa Mười Giờ… Cả 2 nảy sinh tình cảm và bên nhau 12 năm trước khi đường ai nấy đi khiến công chúng tiếc nuối. 

Em trai danh ca Ngọc Sơn: học tiến sĩ, thành tỷ phú sau khi rời showbiz 2
Ngọc Hải và Thạch Thảo chia tay khiến công chúng không khỏi tiếc nuối - Ảnh: VTCNews

Thế nhưng sau một thời gian gắn bó với ca hát, nam nghệ sĩ quyết định giải nghệ để tập trung kinh doanh, anh cũng mở thêm studio dịch phim, công ty giải trí và nhà máy xuất khẩu trái cây. Giọng ca Tình Đời chia sẻ: "Tôi thích những giây phút yên bình mà không ai biết mình là ai. Tôi sống với đam mê của mình như vậy là đủ rồi. Làm kinh doanh, tôi vui vì tạo công ăn việc làm cho nhiều người, tham gia các công tác xã hội đã giúp tôi khám phá những giá trị tốt đẹp của cuộc sống này".

Đến năm 2007, Ngọc Hải theo học tại Đại học Quản trị Paris và tốt nghiệp Thạc sĩ, sau đó tiếp tục học lên Tiến sĩ. Sau này, anh quay về nước làm việc và được bổ nhiệm làm Trưởng Khoa Du lịch – Sức khỏe tại Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 4/2023. 

Em trai danh ca Ngọc Sơn: học tiến sĩ, thành tỷ phú sau khi rời showbiz 3
Anh từ giã sân khấu để kinh doanh và học lên cao hơn - Ảnh: VTCNews

Công việc kinh doanh của Ngọc Hải tương đối ổn định và phát triển nổi trội khi hiện tại anh sở hữu 1 công ty bất động sản và nội thất với khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng. Sau hơn 20 năm giải nghệ, hiện anh đang có cuộc sống sung túc, hạnh phúc bên vợ con và tập trung phát triển kinh doanh như quyết định ban đầu. 

Em trai danh ca Ngọc Sơn: học tiến sĩ, thành tỷ phú sau khi rời showbiz 4
Anh hiện có cuộc sống viên mãn bên vợ và con trai - Ảnh: VTCNews

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!