Hari Won và dàn nghệ sĩ bị liệt nửa mặt khiến dân tình lo lắng

(VOH) - Liệt nửa mặt là chứng biệt ám ảnh các nghệ sĩ, vì biểu cảm/diễn xuất là một trong những yếu tố mà ngành nghề này đòi hỏi.

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ bị mắc chứng bệnh liệt nửa mặt. Liệt nửa mặt hay còn gọi là liệt dây thần kinh VII ngoại biên gây nên tình trạng giảm hoặc mất vận động các cơ ở mặt. Liệt mặt ảnh hưởng đến sức khỏe, gây khó khăn trong sinh hoạt, đồng thời gây tâm lý ngại tiếp xúc cho bệnh nhân. Việc điều trị liệt nửa mặt phải mất một khoảng thời gian nhất định và có thể tái phát.

Mặc dù liệt dây thần kinh số 7 là căn bệnh có thể chữa trị được với trình độ y học hiện nay, nhưng nó vẫn gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, công việc của người bệnh. 

Xem thêm: Tiktoker Stella Day lên tiếng phân trần về hành động chen lấn Hari Won trên thảm đỏ
 

Hari Won

Bà xã Trấn Thành là một trong số những nghệ sĩ không may bị mắc căn bệnh oái ăm này. Khoảng đầu tháng 8, Hari Won chia sẻ mình thường xuyên bị mệt mỏi, đau cơ. Sau khi được chẩn đoán chính xác, cô cho biết mình bị liệt dây thần kinh số 7.

Hari Won và dàn nghệ sĩ bị liệt nửa mặt khiến dân tình lo lắng 1
Hari Won bị liệt dây thần kinh số 7 vào thàng 8/2022

Với một nghệ sĩ nữ có nhan sắc xinh đẹp như Hari Won, việc bị liệt nửa bên mặt chắc chắn sẽ khiến cô cảm thấy tủi thân rất nhiều. Suốt những tháng qua, cô chạy chữa từ Việt Nam sang đến Hàn Quốc. May mắn là tình trạng của bà xã Trấn Thành đã được cải thiện và cô cũng dần xuất hiện lại tại các sự kiện giải trí.

Lou Hoàng

Lou Hoàng cũng từng bị liệt cơ mặt vào năm 2019. Khi đó,  anh cũng cho biết tuyến lệ, niêm mạc miệng, mũi, hầu, tuyến nước bọt, vị giác cũng bị ảnh hưởng phần nào. Đa phần nghệ sĩ nếu bị mắc bệnh này thì đều phải tạm ngưng hoạt động để điều trị và Lou Hoàng cũng thế.

Hari Won và dàn nghệ sĩ bị liệt nửa mặt khiến dân tình lo lắng 2
Lou Hoàng từng suy sụp vì căn bệnh oái ăm

Sau 1 năm tích cực điều trị, Lou Hoàng đã trở lại hoạt động nghệ thuật. Được biết, nam ca sĩ đã từng rất tiêu cực và hạ quyết tâm bỏ nghề nhưng đã cố gắng vực dậy tinh thần để vượt qua khó khăn.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa

Ở thời điểm Lou Hoàng bị liệt nửa mặt, đạo diễn Võ Thanh Hòa bất ngờ chia sẻ anh cũng từng mắc căn bệnh này vào năm 12 tuổi. Sau quá trình châm cứu kết hợp với việc uống thuốc nam, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã bình phục hoàn toàn.

Hari Won và dàn nghệ sĩ bị liệt nửa mặt khiến dân tình lo lắng 3
Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ về trải nghiệm bị bệnh để động viên Lou Hoàng
Hari Won và dàn nghệ sĩ bị liệt nửa mặt khiến dân tình lo lắng 4
Sao ngoại quốc như Justin, Angelina cũng từng bị mắc bệnh liệt nửa mặt

Ngoài ra, trên thế giới cũng có các ngôi sao từng mắc phải chứng liệt nửa mặt như Justin Bieber, Angelina Jolie,... Dù biết rằng khi mắc bệnh, ai cũng sẽ có tâm lý hoảng loạn, lo sợ nhưng nếu kiên trì, tập trung chữa trị thì hoàn toàn có thể khắc phục được.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet